Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

Thứ 4, 22/02/2017 | 15:32
0
Việc đặt hoa hồng và bánh mì trong một sự lựa chọn đã là quá đáng; nay người ta còn bắt phụ nữ chọn lựa giữa hoa hồng và ngọc trai.
Tin cũ - Ai bảo hoa hồng không phải vật chất?

Chẳng biết từ bao giờ, hoa hồng luôn được coi là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Sappho – nữ thi sĩ Hy Lạp cổ đại đã từng nhận định: “Nếu như vị thần Jupiter muốn tìm một nữ hoàng cho thế giới loài hoa thì hẳn Người sẽ chọn hoa hồng”.

Trong khi đó, ngọc trai là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống. Có câu: "The pearl is the queen of gems and the gem of queens” – Ngọc trai là nữ hoàng của trang sức và là trang sức của nữ hoàng. Nhờ vẻ ngoài lung linh và những thông điệp ý nghĩa, ngọc trai tự nhiên có giá trị thực tương đương với đá quý trên thị trường.

Lâu nay, người ta vẫn nhắc tới “hoa hồng” khi kể chuyện “bánh mì” hoặc ngược lại. Hoa hồng trong câu khẩu hiệu "Bánh mì và hoa hồng" (Bread and Roses) của 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York vào ngày 8/3/1908 vốn tượng trưng cho “đời sống tốt đẹp hơn” – Điều này có nghĩa là, phụ nữ đâu chỉ cần no bụng, họ còn muốn được sưởi ấm tâm hồn.

Việc đặt hoa hồng và bánh mì trong một sự lựa chọn đã là quá đáng; nay người ta còn bắt phụ nữ chọn giữa hoa hồng và ngọc trai. Phản ứng của cư dân mạng về những cảnh quay xuất hiện trong đoạn clip “Thử thách chọn hoa hay chọn ngọc – Tình yêu và vật chất” đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội thực khiến những người phụ nữ yêu cả hoa lẫn ngọc (và đủ tiền chi trả cả hai) phải chạnh lòng.

Dù ekip sản xuất còn chưa xác nhận clip trên là sự thật hay dàn dựng, nhưng các “anh hùng bàn phím” đã kịp tìm ra facebook của C.V. - một cô gái chọn ngọc trong clip rồi đua nhau report tài khoản và gửi tin nhắn “dạy dỗ”, thậm chí xúc phạm nhân cách bạn nữ này.

Phụ nữ muôn thuở yêu hoa, nhưng trái tim nàng cũng tan chảy trước những món đồ trang sức đắt tiền – không chỉ là phụ kiện làm đẹp mà còn thể hiện địa vị, đẳng cấp của chủ nhân.

Dù không thể phủ nhận giá trị của hoa hồng với tâm hồn nhưng thật sai lầm khi cứ khăng khăng cho rằng hoa hồng không phải vật chất, khi nó cũng được mua bằng tiền. Cũng nên nhớ, không riêng hoa hồng mà ngọc trai cũng là biểu tượng của tình yêu (vĩnh cửu). Và không phải ngẫu nhiên mà người ta thường chọn ngọc trai làm quà tặng cho cô dâu trong đám cưới.

Vậy thì khi đứng trước hai cái đẹp: một cái sẽ nhanh chóng phai tàn và một cái vừa bán được giá, vừa giữ được vẻ đẹp lâu dài cùng thời gian, bạn sẽ quyết định như thế nào? Cá nhân tôi tin rằng, phần đông phụ nữ (tỉnh táo) sẽ không ngần ngại lựa chọn món quà thứ hai.

Nhân sự việc này, cánh mày râu hãy tự hỏi mình xem bạn sẽ nghiêng về bó hoa ngọt ngào hay máy chơi game PS4/chiếc xe SH đời 2017/căn hộ chung cư cao cấp trước mặt bạn gái?

Người Nga nói: “Nếu có hai cái bánh mì, tôi sẽ bán một cái để mua hoa hồng. Cả tâm hồn cũng cần phải được ăn uống.” Song chưa thấy ai đặt ra giả thiết: Liệu khi sở hữu hai viên ngọc trai lấp lánh, thì họ có còn nghĩ đến chuyện mua hoa hồng về “làm đẹp” cho tâm hồn nữa hay không.

Cũng mong các anh đàn ông đừng mãi lăn tăn về chuyện người phụ nữ của các anh trong những giờ phút quyết định sẽ lựa chọn tình cảm hay vật chất.

Anh sẽ chiếm được vị trí quan trọng nhất trong tim và não cô ấy một khi anh xứng đáng – Luôn là như vậy!

Diên Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả