Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 23/08/2019 | 20:00
0
Trong suốt hơn 11 năm qua, cũng chỉ có tiền đạo Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh, khiếp sợ đối với bóng đá Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, trong đội hình của ĐTQG Việt Nam, ai sẽ là người nối gót huyền thoại này để trở thành khắc tinh mới của người Thái?

Lê Công Vinh, nỗi ám ảnh của ĐTQG Thái Lan

Đã 11 năm trôi qua, kể từ sau chiến thắng trước Thái Lan ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2008, bóng đá Việt Nam vẫn chưa từng có thêm một lần nào khác có thể đánh bại ĐTQG Thái Lan ở một giải đấu chính thức nào. Cũng chính từ cái ngày 28/12 "định mệnh" ấy, chúng ta cũng chưa có một cầu thủ nào có thể khiến người Thái phải lo ngại như Công Vinh. 

Lý do cực kỳ đơn giản, tại hai trận chung kết giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan ở AFF Suzuki Cup 2008, Lê Công Vinh là cái tên để lại ám ảnh "kinh hoàng" nhất đối với bóng đá Thái Lan khi anh có được hai bàn thắng sau 2 trận. Ở trận chung kết lượt đi, sau đường chuyền tinh tế của Việt Thắng, Công Vinh đã xử lý bình tĩnh trước khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ngay trên đất Thái.

Thể thao - Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan?

Cựu tiền đạo của ĐTQG Lê Công Vinh là nỗi ám ảnh của bóng đá Thái Lan ở giải đấu chính thức.

Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào một buổi tối mùa đông ngày 28/12, cũng chính anh là người có cú đánh đầu lịch sử từ tình huống đá phạt của Minh Phương ở phút bù giờ cuối cùng để giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang ở Đông Nam Á.

Ở thời điểm đó, ĐTQG Thái Lan là đội bóng cực mạnh với những hảo thủ chất lượng trong đội hình như Thonglao, Suchao Nutnum, Dangda... Họ đánh bại chúng ta ngay ở vòng bảng và băng băng tiến vào trận chung kết mà không gặp phải bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào. 

Còn đoàn quân của HLV Calisto thì lại khác, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn để tiến tới trận chung kết gặp Thái Lan. Ở thời điểm đó, cả NHM Bóng đá Việt Nam lẫn Thái Lan đều không tin ĐTQG Việt Nam giành được chức vô địch. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Công Vinh sau một mùa giải thi đấu mờ nhạt bỗng tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng cực kỳ quan trọng khiến người Thái phải ôm hận và phải nhìn chúng ta nâng cao chiếc cúp vô địch.

Công Vinh ngay sau trận đấu đó được báo chí Thái Lan ví là nỗi khiếp sợ, khắc tinh của bóng đá Thái Lan. Thế nhưng, sau đó, ĐTQG Việt Nam chỉ có thêm được một bàn thắng duy nhất vào lưới Thái Lan do công của Văn Quyết trong trận với tỷ số 1-3 tại AFF Suzuki Cup 2012. Ở hai lần gặp nhau gần nhất, chúng ta đều để thua với các tỷ số lần lượt là 0-1 và 0-3 trước người Thái ở vòng loại World Cup  2018 khu vực châu Á.

Ai sẽ là khắc tinh mới của người Thái?

Sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước ĐTQG Thái Lan ở King's Cup 2019, niềm tin của NHM Bóng đá nước nhà vào chiến thắng trước người Thái rất lớn khi biết được thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. 

Ở thời điểm này, muốn giành chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan, chúng ta cần có một đội hình đồng đều và có chiều sâu. Điều này ĐTQG Việt Nam đã có nhờ một thế hệ cầu thủ tài năng. Điều còn thiếu duy nhất là một cầu thủ biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng như huyền thoại Lê Công Vinh năm 2008.

Trước trận đại chiến này, HLV Park Hang-seo có rất nhiều cầu thủ tài năng và bất kỳ ai trong số họ đều có thể trở thành khắc tinh mới đối với người Thái. Cái tên đầu tiên là lão tướng Nguyễn Anh Đức. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nữa nhưng bản năng ghi bàn của anh là vẫn còn. Tại những giải đấu gần đây, Anh Đức là đóng góp rất nhiều bàn thắng quan trọng cho ĐTQG Việt Nam. Tuy không còn ở độ tuổi sung sức nhất nhưng khả năng chạy chỗ và đa dạng trong khâu dứt điểm của Anh Đức vân có thể khiến người Thái ôm hận ở trận đấu tới.

Thể thao - Ai sẽ tiếp bước Công Vinh để trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan? (Hình 2).

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam có rất nhiều cái tên đủ sức để khiến người Thái phải ôm hận tại vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, ở hàng công, chúng ta còn có hai cái tên khác có khả năng trở thành khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan ở trận đấu tới là Công Phượng và Quang Hải. Mặc dù Công Phượng không có được phong độ tốt nhất khi thi đấu ở Bỉ nhưng với kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng tạo đột biến cực cao, nhiều khả năng anh sẽ là một trong những cầu thủ có thể tỏa sáng khi đối đầu với Thái Lan.

Cái tên khác cũng được đặt kỳ vọng lớn là Nguyễn Quang Hải. Thể hình nhỏ con cộng với kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng dứt điểm đa dạng giúp Quang Hải trở nên nguy hiểm mỗi khi cầu thủ này có bóng trong chân. Ngoài ra, Quang Hải cũng là cầu thủ của những trận đấu lớn khi anh thường xuyên có những bàn thắng  rất quan trọng từ những cứ sút xa hay trên chấm đá phạt. 

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, cầu thủ có thể là khắc tinh mới của ĐTQG Thái Lan không ai khác chính là Quang Hải. Bởi lẽ chính người Thái cũng đánh giá anh cực cao. Minh chứng là trong trận đấu với ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019 cũng vậy, tiền vệ nhỏ con của chúng ta cũng chính là mục tiêu được các cầu thủ Thái Lan chăm sóc đặc biệt nhất khi anh liên tục phải đối mặt với những tình huống truy cản trái phép. 

Tuy nhiên, có lẽ bây giờ, ai trở thành nỗi ám ảnh mới của ĐTQG Thái Lan không quan trọng bằng một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở ngày 5/9 tới đây.

Văn Quyết không được triệu tập và cái lý của thầy Park

Thứ 6, 23/08/2019 | 06:15
Trong bản danh sách triệu tập của ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, NHM tỏ ra khá bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ đang có phong độ cao là Nguyễn Văn Quyết. Tuy nhiên, việc Văn Quyết không lên tuyển lần này rất có thể đã nằm trong tính toán của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:45
Có phong độ cao và ổn định trong thời gian qua cùng những bàn thắng vô cùng đẳng cấp, Quang Hải đang cho thấy anh đã thực sự trở lại và hoàn thiện hơn về mọi phương diện. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thì Quang Hải sẽ làm nên những điều đặc biệt ở trận đấu đầu tiên vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan.

ĐTQG Việt Nam và "lời nguyền" 11 năm không thể thắng Thái Lan ở giải đấu chính thức

Thứ 5, 22/08/2019 | 20:00
Dù liên tục giành được những chiến thắng trước bóng đá Thái Lan trong thời gian qua, nhưng có một thống kê đáng lo ngại, trong suốt hơn một thập kỷ qua chúng ta chưa một lần đánh bại người Thái ở một giải đấu chính thức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.