Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:11
0
Alessia Russo đã khiến cả nước Anh thán phục với cú đánh gót tuyệt vời vào lưới Thụy Điển giúp ĐT nữ Anh lọt vào trận chung kết EURO 2022.
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh

Alessia Russo hiện là siêu dự bị tốt nhất từ ​​trước đến nay của ĐT nữ Anh về tỷ lệ bàn thắng trong trận đấu - nhưng ngôi sao này không chỉ là một "siêu phụ".

ĐT nữ Anh đã lọt vào trận chung kết EURO 2022 sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Thụy Điển vào đêm thứ Ba. Chính Russo một lần nữa là người hùng giúp mang về chiến thắng cho Tam sư. Cô có một pha đánh gót thú vị và là bàn thắng thứ 4 tại giải đấu.

Nhưng cô đã có một quá khứ phong phú, ngay cả đối với một cô gái 23 tuổi. Sinh ra ở Maidstone ở Kent, cầu thủ tấn công này là người gốc Ý. Ông nội của cô là người Sicily, đã chuyển đến Anh vào những năm 1950.

Alessia xuất thân từ một gia đình bóng đá, với cha cô ấy chơi cho Met Police - và anh trai Giorgio chơi ở giải nghiệp dư cho Ramsgate ở Kent.

Alessia bắt đầu sự nghiệp của mình khi chơi cho đội U10 của Bearsted Girls, trước khi gia nhập lò đào tạo nổi tiếng của Charlton Athletic.

Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 2).

Sau đó, cô gia nhập Chelsea và rồi chuyển xuống phía nam đến Brighton đầy nắng vào năm 2017, nơi cô đã ghi 3 bàn chỉ sau 7 trận đấu.

Sau đó, cô đã gia nhập North Carolina Tar Heels ở Mỹ. Ở đó, cô đã ghi tổng cộng 28 bàn thắng. Chỉ một tháng sau khi rời câu lạc bộ, cô đã ký hợp đồng hai năm với câu lạc bộ trong mơ của mình, Man United.

Ở miền tây bắc mùa trước, Alessia đã ghi được 11 bàn thắng sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường và giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất của đội.

Alessia không thường xuyên đăng ảnh về cuộc sống cá nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có một số bức ảnh quyến rũ trên MXH, cũng như cho 170k người theo dõi xem những bức ảnh mới mẻ về quá trình tập luyện cho đội bóng của cô ở cấp câu lạc bộ và ĐTQG.

Và thực sự, Alessia, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất hiện nay tại VCK EURO 2022, đã thu hút sự chú ý của cả nước Anh khi nữ Tam sư đánh bại Thụy Điển với tỷ số 4-0.

Thậm chí, chuyên gia Ian Wright đã ví Alessia với Lionel Messi khi nói: "Lessi, không phải Messi, vì những gì cô ấy đã làm khi được ra sân".

Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 3).

"Tôi không biết cô ấy phải làm gì để bắt đầu một trận đấu. Khả năng ứng biến thật tuyệt vời. Khi xuất hiện, cô đã ngay lập tức tạo ra tác động. Cô ấy liên kết lối chơi. Tôi không chắc cô ấy cần phải làm gì thêm để được đá chính".

"Khi nhìn vào đóng góp của Ellen White trong những năm qua, bạn không thể nghi ngờ điều đó. Nhưng cô ấy vẫn chưa làm được đủ trong giải đấu này. Russo đang làm được điều đó. Tôi không nghĩ Wiegman sẽ thay đổi được điều đó".

Trong khi đó, AceOdds đã tiết lộ Russo trên thực tế là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của ĐT Anh từ băng ghế dự bị và chính thức là “siêu dự bị” tốt nhất từ ​​trước đến nay của Anh.

Triung bình, cô ghi bàn chỉ sau 39 phút mỗi lần vào sân từ băng ghế dự bị. Con số này thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều đồng nghiệp nam.

Những hình ảnh xinh đẹp của Alessia Russo:

Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 4).
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 5).
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 6).
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 7).
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 8).
Bóng đá Anh - Alessia Russo, siêu dự bị xuất sắc nhất của ĐT nữ Anh (Hình 9).

Đăng Nguyên

Nữ cầu thủ sexy nhất thế giới xem Ronaldo là hình tượng

Thứ 2, 20/06/2022 | 09:48
Cô nàng Ana Maria Markovic, người được đánh giá là 'cầu thủ bóng đá đẹp nhất thế giới' thừa nhận học hỏi rất nhiều từ đồng nghiệp siêu sao Cristiano Ronaldo của MU.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.