Ám ảnh bản di chúc lạ kỳ của nữ sinh mất tích ngay trước cửa nhà

Ám ảnh bản di chúc lạ kỳ của nữ sinh mất tích ngay trước cửa nhà

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 14/04/2020 | 15:00
0
Larry Gene Bell đã phải ngồi ghế điện để đền tội sát hại 2 người ở Lexington, Mỹ từ nhiều năm trước. Nhưng cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc đến sát nhân khét tiếng khiến FBI phải tổ chức cuộc săn lùng lớn nhất trong lịch sử Nam Carolina, Mỹ, người ta vẫn không thôi ám ảnh trước di chúc mà nạn nhân bị ép viết và những cuộc điện thoại trêu ngươi gia đình nạn nhân.

“Di chúc và ước nguyện cuối cùng”

Theo Murderpedia, 15h15 ngày 31/5/1985, khi bạn bè cùng lớp đã trở về nhà sau chuyến dã ngoại cuối cấp thì Sharon Faye Smith, 17 tuổi bị bắt cóc ngay khi đang lái xe đến gần cửa nhà tại Lexington, Nam Carolina. Nhìn thấy xe nhưng không thấy con gái vào nhà, cha cô gái, ông Smith ra tìm và rất bất ngờ khi không thấy con gái đâu trong khi xe vẫn nổ máy, điện thoại và ví của con vẫn ở ghế xe. Một cuộc săn lùng quy mô lớn được FBI và các lực lượng chức năng địa phương bắt đầu.

Hồ sơ - Ám ảnh bản di chúc lạ kỳ của nữ sinh mất tích ngay trước cửa nhà

Sharon Faye Smith, 17 tuổi bị bắt cóc ngay khi đang lái xe đến gần cửa nhà tại Lexington, Nam Carolina

Khi cuộc săn lùng đang được ráo riết triển khai, kẻ tự nhận là thủ phạm bắt cóc cô gái liên tục gọi điện quấy rối ông Smith. Trong cuộc trò chuyện đầu tiên, kẻ bắt cóc nói với gia đình của Sharon rằng sẽ nhận được 1 lá thư từ con gái vào ngày hôm sau mà không kèm điều kiện tiền chuộc nào.

Bức thư được viết trên 2 tờ giấy màu vàng sau đó được gửi tới gia đình với tiêu đề "Di chúc và ước nguyện cuối cùng". Những dòng chữ do chính Sharon viết mang nội dung thể hiện tình cảm của cô với gia đình, bạn bè và mong muốn mọi người không quá đau buồn vì sự ra đi vĩnh viễn của mình đã khiến gia đình cô gái bàng hoàng. Hy vọng về việc con gái còn sống dù vậy vẫn được thắp lên.  

Tuy nhiên, ngày 5/6/1985, kẻ gọi điện thoại, sau này được xác định là Bell, đã hướng dẫn cho gia đình tìm đến 1 ngôi nhà và ở đây cảnh sát cùng gia đình đã choáng váng khi thấy xác của Sharon đã phân hủy, trên người mặc bộ quần áo hôm cô gái đi liên hoan với bạn. Thật không may, bác sĩ pháp y không thể xác định nguyên nhân khiến cô gái thiệt mạng dựa trên thi thể đang phân hủy. Điều duy nhất mà các nhà nghiên cứu bệnh học biết được là cô gái tử vong vì ngạt thở.

Cảnh sát tin rằng việc kẻ sát nhân này đợi đến khi xác nạn nhân phân hủy mới báo cho gia đình là bởi muốn xóa tan các bằng chứng, gây khó cho quá trình điều tra vụ án. Cảnh sát biết rằng họ đang phải đối phó với tên sát nhân xảo quyệt.

Cảnh sát cũng gặp khó khăn ngay cả khi đã lần ra được địa điểm của kẻ phạm tội. Hắn ta đã sử dụng một buồng điện thoại công cộng ở trung tâm Lexington để gọi đến cho gia đình Smith. Tuy nhiên, để lần theo và đến được địa điểm gọi điện, cảnh sát phải mất ít nhất 15 phút nên khi họ đến nơi, kẻ bắt cóc đã rời khỏi đó. Tất cả các cuộc gọi đều được hắn lên kịch bản kỹ lưỡng.

Phá án từ 1 manh mối nhỏ 

Khi gia đình Sharon đang đau xót vì mất con thì Bell vẫn tiếp tục gọi điện thoại gây rối gia đình nạn nhân suốt 3 tuần sau đó. Trong những cuộc gọi sau này, Bell thậm chí còn miêu tả một cách tàn nhẫn cách hắn ta bắt cóc Sharon, cách cưỡng hiếp và sàm sỡ cho đến lúc cô gái ngạt thở. Hắn cũng trơ tráo bàn luận sôi nổi với em gái Sharon về việc sắp xếp tang lễ của nạn nhân. Dù đau khổ, nhưng gia đình Sharon vẫn cố gắng nghe mọi cuộc điện thoại với mong muốn sẽ giúp ích cho các nhà điều tra. Và quả thực, trong cuộc gọi ngày 14/6/1985, kẻ sát nhân đã vô tình nhắc đến 1 cái tên khác là Debra May Helmick. Từ cuộc gọi này, cảnh sát nhanh chóng tìm ra thi thể của Debra May Helmick, bé gái 10 tuổi bị kẻ máu lạnh này bắt cóc và sát hại đúng 2 tuần sau khi bắt cóc Sharon.

Hồ sơ - Ám ảnh bản di chúc lạ kỳ của nữ sinh mất tích ngay trước cửa nhà (Hình 2).

Kẻ sát nhân máu lạnh 

Tuy vậy, dù nắm trong tay tội trạng của kẻ máu lạnh nhưng cảnh sát vẫn không sao tìm ra manh mối của hắn. Và lúc này không còn cách nào khác, mọi hướng điều tra đều tập trung vào bằng chứng duy nhất mà cảnh sát có được đó là bức thư viết tay của Sharon trước khi chết. Tờ giấy viết thư của Sharon được lấy từ một tập giấy nhớ và có một số điện thoại bị in đè từ tờ giấy trước, tuy nhiên số điện thoại này bị thiếu số. Vậy vết hằn của tờ giấy trước hẳn phải chứa những thông tin hữu ích, suy nghĩ này đã khiến ông Mickey Dawn (người đảm nhận điều tra vụ án) thay đổi hoàn toàn hướng điều tra.

Hướng truy tìm đã có, lúc này nhiệm vụ còn lại của các nhà điều tra chỉ còn là việc tìm những manh mối của tập giấy nhớ. Bằng cách tăng thêm một chữ số bất kỳ vào số điện thoại còn thiếu in hằn từ tờ giấy trước và gọi thử, cuối cùng cảnh sát cũng đã tìm được bằng chứng liên quan đến vụ sát hại ở chính ngôi nhà của bố mẹ hung thủ và ngôi nhà Bell ở.

Điều gì đến cũng phải đến, các nhà chức trách đã bắt giữ Bell vào ngày 27/6/1985. Và tháng 2/1986, Larry Gene Bell, gã thợ điện đã ly hôn vợ, bị kết tội giết người và bắt cóc Sharon Fay Smith và Debra May Helmick. 

Trong suốt 6 giờ tại phiên tòa xét xử tội trạng của mình, Bell liên tục đưa ra những bình luận kỳ quái. Hắn không chịu trả lời trực tiếp câu hỏi mà miệng luyên thuyên những điều không ai hiểu. Và cuối cùng, sau nhiều phiên tòa, kẻ sát nhân máu lạnh nhận hình thức tử hình bằng cách ngồi ghế điện.

Chiến sự Syria: Tăng cường hiện diện ở Đông Bắc Syria, Nga có khiến Mỹ chùn bước?

Thứ 2, 13/04/2020 | 13:53
Quân đội Nga đã thành lập 4 trạm quan sát mới ở Đông Bắc Syria trong tuần qua trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện ở tỉnh Al-Hasakah. Đây được xem là thách thức Nga đặt ra với lực lượng quân sự Mỹ.

Video: Nam sinh 16 tuổi lái trực thăng tiếp tế đồ dùng bảo hộ cho bác sĩ Mỹ

Thứ 2, 13/04/2020 | 11:37
TJ Kim, 16 tuổi, sống tại Mỹ đã cùng bố tận dụng chiếc máy bay sẵn có để giúp đỡ các bệnh viện địa phương thông qua những chuyến bay tiếp tế đồ dùng y tế.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.