Ám ảnh cháy chung cư, nhiều người “săn lùng” thiết bị thoát hiểm

Ám ảnh cháy chung cư, nhiều người “săn lùng” thiết bị thoát hiểm

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:30
1
Sau vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza, ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TP. HCM, nhiều người dân ở chung cư lo lắng cho số phận của mình nếu bị “bà hỏa” hỏi thăm. Vì thế, không ít người đã đăng tải trên mạng xã hội để tìm mua những thiết bị thoát hiểm cần trang bị khi ở nhà chung cư.

Cháy chung cư cao cấp Carina Plaza làm 13 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khiến nhiều người lo lắng sợ hãi nên đã nhanh tay đăng lên mạng xã hội tìm mua những thiết bị thoát hiểm khi xảy ra cháy.

Chia sẻ với PV, người có tài khoản facebook Trần Nhật chia sẻ: “Sáng sớm nay, trên báo chí cũng như facebook đâu đâu cũng thấy chia sẻ về vụ cháy kinh hoàng ở chung cư Carina Plaza. Tôi cũng ở một chung cư tại Hà Nội nên rất lo lắng, bất an.

Nếu không may nhà mình xảy ra sự việc trên thì thật nguy hiểm. Vì thế tôi đã tìm hiểu để mua sắm các loại thiết bị bảo hộ, phòng khi có cháy xảy ra. Tôi sẽ mua hết những thiết bị cần thiết”.

Ám ảnh cháy chung cư, nhiều người “săn lùng” thiết bị thoát hiểm

Cháy chung cư Carina Plaza khiến nhiều người nhanh tay tìm mua thiết bị thoát hiểm (Ảnh facebook)

Anh Hoàng Hà (TP.HCM) đăng tải trên trang cá nhân của mình: “Tôi muốn mua búa thoát hiểm và mặt nạ chống độc, ai biết ở đâu bán mách tôi với..”.

Anh Hoàng Hà cho biết thêm: “Ở chung cư rất sợ mỗi khi cháy nổ diễn ra bởi tầng hầm chứa nhiều xe máy, ô tô nên nếu có hỏa hoạn xảy ra đây khác gì nơi chứa bom xăng. Khi xảy ra cháy nổ thì người dân chẳng khác gì “cá nằm trên thớt”, trên là khói, dưới là lửa. Nên mình cứ cứu mình là trước hết”.

Ám ảnh cháy chung cư, nhiều người “săn lùng” thiết bị thoát hiểm (Hình 2).

Thiết bị thoát hiểm khi cháy đang là cụm từ được tìm kiếm nhiều (Ảnh facebook).

Còn Nguyễn Thị Quyên khẳng định: “Các thiết bị như dây thoát hiểm, mặt nạ chống độc…giờ dù có đắt hơn bình thường cũng phải mua ngay. Trên facebook của tôi hiện giờ bạn bè ai cũng hỏi nhau mua loại nào, mua ở đâu”.

Ngay sau khi đăng tải, những người đang “cầu cứu” mua thiết bị thoát hiểm khi có cháy nhanh chóng được cư dân mạng “mách” địa chỉ “vàng” để mua. 

Mai Thu

Từ vụ cháy 13 người tử vong: Cách thoát khỏi đám cháy chung cư nhờ 1 tấm đệm

Thứ 6, 23/03/2018 | 12:05
Sau vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza, ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TP. HCM, anh Trần Văn Minh ở Đống Đa, Hà Nội đã chia sẻ một cách khá đơn giản để thoát hiểm khỏi khói từ vụ cháy nhà cao tầng.

Lời kể kinh hoàng của những người thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 12:02
Liên quan đến vụ cháy dữ dội tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM), hiện các cơ quan chức năng đã xác định được 13 người chết, 32 người bị thương. Các nhân chứng thoát chết đã nói gì?

Cháy chung cư ở TP.HCM, 13 người thiệt mạng: Phải khởi tố vụ án để tìm nguyên nhân

Thứ 6, 23/03/2018 | 11:30
Ai sẽ chịu trách nhiệm với những thiệt hại khủng khiếp của vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina? Câu hỏi này sẽ được Luật gia Đặng Đình Thịnh, Giám đốc trung tâm Tư vấn Pháp lý TP.HCM (Hội Luật gia Việt Nam) chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.