Ám ảnh đám tang không kèn, không trống của nạn nhân vụ lốc xoáy tại Vĩnh Phúc

Ám ảnh đám tang không kèn, không trống của nạn nhân vụ lốc xoáy tại Vĩnh Phúc

Đỗ Tuấn Linh
Thứ 6, 12/06/2020 | 18:36
0
Chỉ sau một đêm vì trận lốc xoáy kinh hoàng mà những người trong 3 gia đình đã mãi mãi mất đi người thân, nhưng ám ảnh nhất với PV là gia cảnh của họ nghèo đến nỗi đám tang không một tiếng kèn trống.

Nhân chứng kể lại giây phút sinh tử vụ sập nhà xưởng gỗ tại Vĩnh Phúc

Ngỡ ngàng trước cảnh tang thương ập tới

Tìm về gia đình nạn nhân tử vong, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật không thể cầm được nước mắt trước gia cảnh khốn khó. Hình ảnh những đứa con đang tuổi mới lớn ngơ ngác tìm mẹ, tìm cha khiến chúng tôi nghẹn lòng. Nhiều gia đình khó khăn, không đủ cả tiền thuê kèn trống, lo hậu sự cho người thân.     

Tin nhanh - Ám ảnh đám tang không kèn, không trống của nạn nhân vụ lốc xoáy tại Vĩnh Phúc

Gia đình xót xa trước nỗi đau mất người thân.

Theo lời anh Lưu Quốc Phi (chồng nạn nhân Lê Thị H.): “Chập tối 10/6, khi đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm thì thấy con trai đi học về nói “công ty của mẹ sập rồi”. Ngay lúc đó, tôi cùng gia đình chạy vội đi, đến nơi đã tang thương rồi, hỏi anh bảo vệ thì được biết vợ tôi bị nặng và đã được chuyển ra trung tâm y tế thị trấn”.

Anh Phi chưa hết bàng hoàng kể lại, vợ anh được phát hiện khi đang nằm tại khu bệ máy, hở hai chân lên, ngay sau đó, chị được đưa ra khỏi đống đổ nát.

“Trước khi đi làm tôi có dặn vợ rằng “ốm, mệt thì ở nhà mà nghỉ”, nhưng cô ấy vẫn cố đi. Vợ tôi đi làm được hơn 2 năm, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các công ty dừng hoạt động. Hôm trước, vợ tôi mới đi làmlại được 2 buổi rồi nghỉ do công ty không ký được đơn hàng, sau đó vài hôm tiếp tục đi làm và gặp chuyện không may này”, anh Phi xót xa kể.

Được biết, chị H. đi làm tại công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma theo ngày, làm ngày nào trả tiền ngày ấy, không có việc công ty cho nghỉ thì chị lại về làm nông, hai vợ chồng ở nhà cũng chịu khó làm ăn, cố gắng lo cho gia đình được ấm êm.

Ông Lưu Quang Vĩnh, bác ruột của chị H. đau đớn: "Cháu H. hiền lành, chịu thương chịu khó làm lụng để nuôi con ăn học. Nghĩ tranh thủ đi làm công nhân xưởng gỗ gần nhà, có ai ngờ cháu lại gặp chuyện như thế này đâu".

Con cái đang tuổi trưởng thành, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình trước đây luôn trong cảnh sum vầy. Thế mà chỉ một buổi chiều định mệnh, chồng phải xa vợ, con xa mẹ trong cơn thiên tai không ai đoán trước.  

Đau đớn đến câm lặng

Cũng trong chiều ngày 11/6, tại nhà nạn nhân Lục Văn L. ở thôn Lưu Quang (xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), không khí tang thương bao trùm khắp làng xóm.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể anh L. đã được đưa về gia đình để tổ chức tang lễ. Sáng ngày 11/6, đám tang nạn nhân L. diễn ra không tiếng kèn trống, người thân không ai còn sức lực để khóc khi bất ngờ đối mặt với nỗi đau quá lớn.

Tin nhanh - Ám ảnh đám tang không kèn, không trống của nạn nhân vụ lốc xoáy tại Vĩnh Phúc (Hình 2).

Gia đình nghèo trước đám tang không có tiếng kèn trống.

Ngồi thất thần trong góc nhà, chị Diệp Thị Lìu, vợ anh L. không còn khóc được thành tiếng vì quá đau đớn. Hai vợ chồng chị đều là người dân tộc Sán Dìu và đều làm công nhân tại xưởng gỗ nơi xảy ra vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ việc, cả hai anh chị đều làm cùng ca nhưng chỉ còn mình chị trở về nhà nguyên vẹn.

Thời khắc cơn lốc xoáy ập đến, các nhóm công nhân đang nghỉ ăn giữa ca, mọi thứ diễn ra nhanh chóng mọi người chỉ kịp hét lên vài tiếng rồi mọi thứ trở thành một mớ hỗn độn,  hoang toàn. Chị Lìu cùng vài người làm cùng chỉ kịp chui vào một khe trống, gió lốc như xé toạc mọi thứ rồi cuốn phăng tất cả lên không trung. Vài mảnh tôn văng mạnh cứa vào bắp chân chị Lìu chảy máu. Một số người khác bị tôn rơi vào đầu, chị Lìu chỉ biết cố gắng bám chặt vào mọi thứ xung quanh.

“Tôi tưởng mình sẽ chết ở đó. Tôi không còn biết gì, khi mở mắt ra thấy chân đau và sưng vù, không cử động được. Không thấy chồng đâu, rồi tôi chết lặng khi có người báo chồng tôi mất rồi, anh ấy bỏ mẹ con tôi ở lại”, chị Lìu đau đớn nói.

“Khổ lắm, gia đình khó khăn mà sự việc xảy ra bất ngờ. Tối qua đưa chú ấy về khi trong nhà không còn đồng nào, anh em họ hàng phải xúm vào, mỗi người góp một ít để tổ chức lễ viếng. Tiền kèn trống cũng không có để mà thuê”, một người thân trong gia đình chia sẻ.

Trước đó, chiều ngày 10/6 tại công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra mưa lớn, trong cơn mưa bất ngờ xuất hiện lốc xoáy làm sập một nhà xưởng công ty gỗ gây hậu quả nghiêm trọng. Khi xảy ra vụ việc, hơn 100 công nhân đang làm việc, phần lớn đã thoát được ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều người gặp nạn. Sự việc diễn ra đúng lúc mưa lớn nên gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường và cứu chữa nạn nhân.

Xưởng gỗ bị sập đã làm 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương, các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Trương Thị N. (SN 1971, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc); Lục Văn L. (SN 1973, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Lê Thị H. (SN 1976, ở xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên).

Trong số 18 người bị thương, 3 người bị thương nặng ở đùi, tay, cột sống... phải theo dõi thường xuyên và phẫu thuật. Đó là Nguyễn Văn Vũ (SN 1986, ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên); Lê Thị Phương (SN 1973, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo); Nguyễn Thị Hòa (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

Nạn nhân hoảng hồn kể về 30 giây lốc xoáy "cuốn 5 chị em" vào đống rác

Thứ 5, 11/06/2020 | 16:12
Vụ lốc xoáy làm sập nhà xưởng khiến 21 người thương vong tại Vĩnh Phúc, các nạn nhân thoát chết sau khi được đưa đi cấp cứu vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ việc.

Lý giải đáng sợ từ chuyên gia sau sự việc lốc xoáy sập nhà xưởng khiến 3 người chết tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:44
TS. Vũ Bằng cho biết, do độ chênh lệch áp suất trong không khí quá lớn, tạo điều kiện cho những đám mây đối lưu phát triển mạnh nên gây ra các trận lốc xoáy, gió giật mạnh, tác động nhiều đến đời sống con người.

Clip nạn nhân thoát chết kể lại phút sinh tử khi sập nhà xưởng do giông lốc tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 11/06/2020 | 11:11
Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết mình còn sống sau vụ giống lốc tại xưởng gỗ tối 10/6.

Clip: Kinh hoàng cảnh lốc xoáy "càn quét" ở Vĩnh Phúc khiến 3 người tử vong

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:13
Trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 10/6 tại Vĩnh Phúc đã làm nhà xưởng của một công ty gỗ đổ sập, nhiều người thương vong.

Sập nhà xưởng do lốc xoáy khiến 3 người tử vong, 18 người bị thương

Thứ 4, 10/06/2020 | 22:11
Một cơn mưa bất ngờ xuất hiện kèm lốc xoáy xảy ra tại Vĩnh Phúc đã làm sập một nhà xưởng gỗ, hậu quả để lại khiến cho 3 người chết, 18 người bị thương.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.