Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
0
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Bỏ mặc tiếng la ó của mọi người, hắn đóng sập cửa ra vào rồi dùng dao liên tiếp đâm vào lưng vợ. Tiếng kêu cứu thảm thiết của người vợ chìm dần trong màn sương lạnh lẽo…

Kết cục bi thảm của cuộc hôn nhân bị gièm pha

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, chỉ vì rượu say mà Tẩn Văn Sĩ (SN 1978, trú tại thôn Hạ Sơn, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã nhẫn tâm hạ sát vợ một cách dã man. Vụ án rúng động huyện Quang Bình vào cuối tháng 8 vừa qua đã khiến một gia đình tan nát, người vợ là Vũ Thị (SN 1979) tử vong tại chỗ, 3 đứa con nhỏ của Sĩ phải sang ở với ông bà nội, căn nhà rách nát bị đốt thành tro. Đối tượng Tẩn Văn Sĩ bị bắt ngay sau khi gây án. Một điều khiến tất cả các trinh sát khi ập vào bắt Sĩ không khỏi rùng mình đó là gã thản nhiên bỏ mặc vợ nằm bên vũng máu, còn y thản nhiên ngồi hút thuốc lào.

Pháp luật - Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Ngôi nhà Tẩn Văn Sĩ đồng thời là hiện trường vụ án.

Xác minh từ chính quyền địa phương được biết, trước đây Sĩ vốn là một người đàn ông hiền lành chất phác, hay giúp đỡ hàng xóm láng giềng, nhưng bỗng nhiên từ hai tháng trở lại đây tâm tính Sĩ dường như hoàn toàn thay đổi. Gã uống rượu triền miên, cứ say là đánh vợ mắng con, có khi chửi bới và đánh cả bố mẹ đẻ. Cực chẳng đã, bố mẹ đẻ của Sĩ phải chạy lánh nạn sang ở cùng với người anh trai cả.

Bản thân đối tượng Sĩ trước khi xây dựng gia đình với chị Vũ Thị, gã là một thanh niên chịu khó. Bởi gia đình hắn quá nghèo nên suốt ngày hắn và gia đình chỉ lăn lộn bên những rẫy nương để kiếm kế sinh nhai.

Trong một lần đi ăn cỗ cưới một người quen tại xã Tân Lập (huyện Bắc Quang), Sĩ bị cô gái tên Vũ Thị hút hồn. Suốt cả buổi tiệc, Sĩ chỉ có mục đích duy nhất là chăm sóc người đẹp. Cảm nhận được sự chân tình mà Sĩ dành cho mình, Vũ Thị hết sức cảm động và đón nhận những lời tỏ tình tha thiết của Sĩ. Cũng từ đây Sĩ được đắm chìm trong hơi men của tình yêu, gã bỏ ngoài tai tất cả những lời dị nghị từ dư luận rằng, cô Vũ Thị đã có một đời chồng và có một đứa con riêng. Có ý cho rằng: Cô ta phải như thế nào thì người chồng mới bỏ cô ta chứ, thằng Sĩ bị bỏ bùa mê thuốc lú rồi, trai tân lại đi lấy gái đã có chồng? Và kết quả tất yếu của tình yêu đó là một đám cưới rình rang, hai đứa trẻ lần lượt ra đời, mọi người cũng nghĩ đối với Sĩ hạnh phúc như thế là viên mãn. Gia đình Sĩ tỏ ra vui mừng khi con trai đã yên bề gia thất, con cháu đề huề.

Kể lại chuyện cưới xin của vợ chồng Sĩ trước kia, bà Phù Thị Inh (mẹ Sĩ) tâm sự, khi thấy Sĩ đặt vấn đề cưới xin thì bị tôi và gia đình từ chối, vì cô Vũ Thị đã có một đời chồng, cả bản đều bảo con trai tôi không lấy ai lại đâm đầu lấy vợ nạ dòng. Nhưng sau khi Vũ Thị về làm dâu, thấy tính cách con dâu ngoan ngoãn lại sống hiếu thảo với nhà chồng nên bà Inh cũng dần bỏ định kiến về cô con dâu.

Theo lời kể của những người dân trong thôn Hạ Sơn, bỏ mặc những lời đàm tiếu, năm 2002 đám cưới của Sĩ và Vũ Thị vẫn được tiến hành. Những tháng ngày hạnh phúc, người ta thấy hai vợ chồng cứ như hình với bóng. Kết quả của những tháng ngày hạnh phúc ấy là hai đứa bé Tẩn Thị và Tẩn Văn lần lượt ra đời trong niềm vui hân hoan của đôi vợ chồng trẻ và gia đình nội ngoại.

Pháp luật - Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang (Hình 2).

Bà Phù Thị Inh (mẹ Sĩ) kể lại sự việc.

Lời đồn có kẻ thứ 3

Thời gian đầu vợ chồng Sĩ yêu thương nhau hết mực, tuy nhiên từ khi hai đứa con ra đời lại thêm cuộc sống khó khăn bức bách nên Sĩ bắt đầu sa đà vào rượu chè. Những cuộc rượu bị bè bạn trêu chọc là Sĩ bị vợ cắm sừng từ lâu rồi mà hắn không biết. Khi Sĩ gặng hỏi thì những người bạn rượu chỉ cười nói là trêu Sĩ vậy thôi, muốn biết cứ về hỏi vợ. Những câu nói đùa của chúng bạn khiến Sĩ tỏ ra nghi ngờ Vũ Thị, bởi vậy cứ mỗi lần uống rượu say về là Sĩ tra hỏi vợ. Khi Vũ Thị nói chị ta không có bất cứ mối quan hệ ngoài luồng nào, Sĩ không tin và lao vào đánh vợ thậm tệ. Nhiều lần bị chồng hành hạ, Vũ Thị thành người cam chịu, mặc chồng chửi mắng, đánh đập, chị không một lời ca thán.

"Bình thường Sĩ rất hiền nhưng cứ rượu vào là nó lại lấy những lý do hết sức vớ vẩn để tra khảo vợ, trước ngày xảy ra vụ án, Sĩ nhốt vợ cả ngày không cho ra ngoài. Thậm chí Sĩ còn bắt Vũ Thị đi mua rượu thịt để uống say cho quên sự đời", anh trai của Sĩ kể lại.

Biết tính chồng hay ghen, nên khi bị Sĩ chửi mắng chị đều cúi đầu im lặng. Những ngày gần thời điểm xảy ra vụ án mạng thương tâm, người trong thôn Hạ Sơn thấy Vũ Thị bị chồng đánh bầm giập cả mặt mũi. Còn Sĩ gặp ai cũng nói Vũ Thị ngoại tình, và lấy lý do đi làm để hú hí với bồ nên phải đánh để cho chừa cái tính trăng hoa.

Vụ án xảy ra khiến người dân thôn Hạ Sơn hết sức bất ngờ và hoang mang. Không ai dám tin một người hiền lành như Sĩ lại có thể ra tay tàn ác với người vợ hơn chục năm gắn bó với gã như vậy.

Sau khi nhận được thông tin vụ án mạng nghiêm trọng tại thị trấn Yên Bình, công an huyện Quang Bình khẩn trương có mặt tại hiện trường vây bắt hung thủ. Sau khi đạp cửa xông vào nhà, các trinh sát giật mình khi thấy Sĩ vẫn điềm nhiên hút thuốc lào, bên cạnh là xác vợ. Quá trình khám nghiệm tử thi, công an xác định Vũ Thị bị hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu gây chấn thương sọ não, dùng dao đâm nhiều nhát vào chỗ hiểm dẫn tới tử vong.

Pháp luật - Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang (Hình 3).

Trưởng thôn Làn Văn Sử trao đổi với PV.

Độc ác với người nhà, tử tế với... hàng xóm?

Tại cơ quan điều tra ban đầu Tẩn Văn Sĩ khai nhận do đã ghen tuông từ lâu vì nghĩ vợ cặp bồ với người khác nên chiều ngày 17/8 Sĩ nhậu say xỉn rồi về nhà tra khảo vợ. Thấy Vũ Thị không đáp lời, Sĩ liền túm tóc vợ từ trên giường lôi xuống đất rồi dùng búa đập liên hồi vào đầu khiến Vũ Thị ngất lịm tại chỗ. Khi thấy mọi người đến can ngăn Sĩ đe dọa, đóng tất cả các cửa của ngôi nhà rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và lưng vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

"Tôi không ngờ rằng thằng Sĩ lại bị rượu làm cho điên dại như vậy, đến bố mẹ ruột như chúng tôi ở cùng nó cũng đánh, giờ lại cầm búa giết vợ...", ông Tẩn Lao, cha của Sĩ nghẹn ngào. Ông kể lại, Sĩ là con thứ 3 trong gia đình 5 anh em. Sau khi thành gia thất, Sĩ được ưu tiên chia cho nhiều ruộng đất hơn trong số những anh em trong nhà, vì theo thỏa thuận Sĩ sẽ có trách nhiệm nuôi cha mẹ già. "Nhưng hai năm trở lại đây nó thường xuyên đi uống rượu say. Có lần tôi bị nó lôi cổ ra đánh phải bỏ về ở với thằng cả, mẹ nó cũng bị nó túm tóc tát. Giờ chỉ thương hai đứa cháu nội, chúng sẽ sống ra sao khi rơi vào thảm cảnh đau lòng này, tội nghiệp chúng nó quá", ông Tẩn Lao đau khổ nói.

Chị Lìu Thị Sính (một người hàng xóm của Sĩ- PV) cho biết, không ai tin là Sĩ lại giết vợ một cách tàn nhẫn đến vậy, vì đối với bà con lối xóm, Sĩ rất tử tế, thậm chí nhà nào làm không kịp công việc thời vụ hay có chuyện buồn Sĩ cũng đến động viên giúp sức.    

Thủ phạm từng tự đốt nhà mình

Trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Làn Văn Sử, trưởng thôn Hạ Sơn cho biết thêm, hai ngày trước khi vụ án xảy ra, Sĩ lúc nào cũng như người mất hồn, gặp ai là cười vu vơ, thậm chí cách đây gần chục ngày tự dưng hắn châm lửa đốt cháy mất một bên nhà. Có hôm vào buổi trưa cả làng sửng sốt khi thấy Sĩ tự dưng nhảy nhót khắp xà nhà khiến ai cũng hoảng hốt.

Thành Nam

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Hai đứa trẻ bơ vơ sau thảm án chồng giết vợ rồi tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Hai đứa con nhỏ của nạn nhân giờ đây côi cút, mất cha, mất mẹ. Đứa con lớn nhất mới đang học tiểu học, hoàn cảnh gia đình đã bi đát nay lại đứng trước cảnh khó khăn đến cùng cực.

Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:50
Thảm án xảy ra ngày 7/3 tại ấp 1 (xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Thi thể của anh L.T.Tr. (36 tuổi) cùng vợ đang mang thai ở tháng thứ bảy là chị N.T.K.P. và con trai L.H.Ph. vừa tròn 7 tuổi được phát hiện tại nhà riêng. Anh Tr. chết trong tình trạng treo cổ. Trên cơ thể của chị P. cùng con trai có dấu hiệu bị siết cổ trước khi uống thuốc rầy tự sát.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...

Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sau cái chết của vợ, mọi người trong gia đình thấy Đậu Khắc Tùng có một vài biểu hiện không bình thường. Chính bà Nguyễn Thị Biển (mẹ vợ Tùng) trong nhiều lần tiếp xúc đã phát hiện ra điều này.

Mê đỏ đen, chồng giết vợ bỏ lại hai đứa con thơ

Thứ 3, 19/02/2013 | 22:23
Sau khi thắp nén nhang cho tổ tiên trong ngày đầu năm mới xong, chỉ đợi lúc gia đình nhà vợ đi vắng, người chồng vô nhân tính đã dùng búa đinh đánh tới tấp lên đầu người vợ đầu ấp tay gối khiến nạn nhân bị tử vong sau đó.

Chồng giết vợ dã man rồi tự vẫn

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:27
Sau khi nghe thấy tiếng cha gọi nhờ lấy đá, từ nhà sau đi lên một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt Nguyễn Văn Duy (16 tuổi, trú tại thôn Cát Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trên nền nhà lênh láng máu, mẹ nằm trên ghế chết cứng còn người cha thì đang thoi thóp.

Chồng giết vợ, con sống nhờ tiền viếng mẹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mẹ chết, bố vào tù, ba chị em em phải sống cảnh mồ côi, tương lai phía trước thật mịt mù. Đến chi phí sinh hoạt hàng ngày, ba chị em hiện chỉ biết dựa vào số tiền mà bà con phúng viếng mẹ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.