Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM

Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM

Nguyễn An Bình
Thứ 7, 21/01/2023 | 22:45
0
Nhận được phần quà Tết ấm áp ngay trước thời khắc giao thừa, nhiều người đã không khỏi xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ từ những nhà hảo tâm.

Dân sinh - Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM

Clip: Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM

Tối 20 và 21-1-2023 (tức 29, 30 tháng Chạp âm lịch), gần 40 thành viên nhóm “Y bác sĩ thiện nguyện vì người nghèo”, tập kết tại số nhà 63 Man Thiện, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM), cùng những món quà ấm áp mang tặng người khó khăn, đang mưu sinh trên đường.

Địa chỉ trên cũng là nhà riêng của hai vợ chồng bác sĩ Lê Thanh Nga (trưởng nhóm) và lương y Đỗ Huỳnh Văn Huy. Đồng thời được xem như “đại bản doanh” của nhóm thiện nguyện.

Dân sinh - Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM (Hình 2).

Các thành viên nhóm “Y bác sĩ thiện nguyện vì người nghèo” chuẩn bị mang những món quà Tết đến tặng những trường hợp khó khăn đêm giao thừa.

Mang Tết đến nhiều người

Theo chân đoàn tặng quà suốt hai đêm, PV Người Đưa Tin đã chứng kiến những câu chuyện cảm động, thấm đẫm tình người.

Mặc chiếc áo mong manh ngồi co ro trên xe lăn, bán vé số bên lề đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), ông T.N.P. ngạc nhiên khi thấy chiếc xe bán tải và nhiều xe gắn máy dừng lại. Hai vị khách lạ mặt với phần quà trên tay tiến lại phía ông. Một bạn trẻ nhanh cởi ngay áo khoác choàng lên vai ông P. Mua xong 10 tờ vé số ủng hộ, họ liền chúc Tết và tặng quà kèm bao lì xì cho ông.

Xúc động đến nghẹn ngào, một lúc sau ông P. mới nói được lời cảm ơn: “Tôi thấy mình không đơn độc, thành phố này với bao con người có tấm lòng nhân ái, luôn nhớ đến và nhường cơm sẻ áo cho những mảnh đời kém may mắn”.

Dân sinh - Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM (Hình 3).
Tình người ấm áp trong đêm cuối năm ở Tp.HCM.

Tâm sự với PV, ông P. cho biết vợ mất sớm, bản thân ông sau một cơn đột quỵ, chỉ có thể bán vé số trả tiền thuê phòng trọ và sống cảnh “gà trống nuôi con”. Nhờ những ân tình của cộng đồng nên hai cha con ông cũng tạm đủ sống qua ngày. Ông P. luôn nhắc nhở con trai đang học lớp 9 cố gắng học hành, sau này trở thành người có ích cho xã hội và đền đáp công ơn đã từng được nhận.

Dân sinh - Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM (Hình 4).

Nhiều người xúc động khi nhận được quà từ nhóm thiện nguyện.

Đi tiếp đến công viên Gia Định (quận Gò Vấp), nhiều phần quà tiếp tục được trân trọng trao tay các anh chị công nhân vệ sinh, những người vẫn miệt mài làm đẹp đường phố dù thời khắc chuyển giao năm mới đã đến gần. Đặc thù công việc của họ lấy đêm làm ngày nên sự quan tâm động viên từ xã hội càng thêm đáng quý.

Nhận quà trên tay, chị L.T.K.H. rưng rưng: “Được nhận món quà vào lúc gần đến thời khắc giao thừa, chúng tôi cảm động và rất biết ơn những nhà hảo tâm. Mọi người lại có thêm niềm vui trong dịp đón năm mới”.

“Của cho không bằng cách cho”, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng được cả nhóm mua gạo ngon, dầu ăn, nước mắm, cá hộp, mì gói và không thiếu những liều thuốc cảm kèm hướng dẫn sử dụng cùng những hộp khẩu trang, nước sát khuẩn.

Tất cả đều được đóng gói lịch sự, đẹp mắt, bao lì xì xinh xắn đựng 200.000 đồng cũng được trao cùng với món quà. Chỉ trong hai đêm cuối năm, nhóm “Y bác sĩ thiện nguyện vì người nghèo” đã trao tặng 120 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên nhiều tuyến đường TP.HCM.

Hạnh phúc là cho đi

“Thủ lĩnh” của nhóm, bác sĩ Lê Thanh Nga trải lòng: “Hoạt động này có từ hơn 10 năm nay. Cũng đồng nghĩa với ngần ấy đêm giao thừa chúng tôi rong ruổi trên đường. Trước đó, chúng tôi đã khảo sát thực tế nhiều lần để đảm bảo trao đúng người, đúng địa chỉ”.

“Cái tâm của các thành viên được đong đầy trong những gói quà. Cứ gần sáng mùng một Tết mới về đến nhà, mệt nhoài nhưng ai cũng cảm thấy hạnh phúc như chính mình được nhận”, chị Nga bộc bạch thêm.

Dân sinh - Tình người ấm áp trong đêm giao thừa tại Tp.HCM (Hình 5).

Nhóm thiện nguyện trao quà cho những công nhân vệ sinh trong đêm 30 Tết.

Nữ bác sĩ tài đức vẹn toàn này còn muốn năm sau quà luôn “nặng” hơn năm trước, cả số lượng lẫn chất lượng để ai cũng có cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Cậu “em út” Đỗ Quang Toàn Tâm, 14 tuổi, một thành viên mới và nhỏ tuổi nhất của nhóm nhưng vô cùng tích cực. Tâm có người thân trước kia từng tham gia nhóm, khi em chưa chào đời, giờ đến lúc kế thừa. Tâm chia sẻ rằng được trải nghiệm bằng việc làm nhân văn cùng người lớn, chính là bài học thực tế nhất về tình người mà em được học.

Nhiều hoạt động thiện nguyện khác

Ngoài hoạt động vào những dịp ý nghĩa như Tết Nguyên đán, đều đặn sáng chủ nhật hàng tuần, nhóm “Y bác sĩ thiện nguyện vì người nghèo” tập trung nấu cháo dinh dưỡng tặng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. Các bữa trưa thứ ba, năm, bảy trao suất cơm miễn phí cho người lao động tại nhà riêng.

Trước Tết Nguyên đán 10 ngày, nhóm đã tranh thủ trực tiếp đi tặng quà cho người tạm trú tại các khu phòng trọ ở Thủ Đức. Vừa xong lại hối hả lên tận huyện Di Linh (Lâm Đồng), trao hàng ngàn phần quà cho người dân và trẻ em nơi đây, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hành trình thiện nguyện mang tên “Xuân yêu thương” này không ngừng nghỉ, dịp Tết cả nhóm lại còn bận rộn hơn. Năm mới đang đến và họ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều chương trình mới.

Những nơi đón giao thừa đẹp nhất thế giới

Chủ nhật, 01/01/2023 | 10:54
Giao thừa là khoảnh thời gian ngắn được diễn ra để đón chào năm mới. Ở mỗi đất nước, năm mới được đón chào bằng nhiều hình thức và phong tục khác nhau.

Những việc nên làm sau thời khắc Giao thừa năm Quý Mão 2023

Thứ 6, 20/01/2023 | 10:09
Giao thừa là khoảnh khắc giao giữa năm cũ và năm mới. Theo quan niệm dân gian, có những việc nên sau đêm Giao thừa để đón năm mới nhiều may mắn, thịnh vượng.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Cà Mau: Thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:06
Cao điểm mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt lại tiếp tục diễn ra tại một số địa phương của tỉnh Cà Mau.

Giải phóng mặt bằng dự án VSIP tại Hà Tĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:52
UBND huyện Thạch Hà đã hoàn tất việc kiểm kê và ban hành quyết định phê duyệt bồi thường đạt 88% diện tích cần giao cho VSIP thực hiện dự án.

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Bé gái 5 tuổi đang đi trên hè bị con chó 15kg tấn công vào mặt

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:00
Trong một ngày con chó đã cắn trọng thương 3 người.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.