Âm mưu chiếm đoạt tài sản, con rể nữ tỷ phú Monacothuê sát thủ “tiêu diệt” mẹ vợ

Âm mưu chiếm đoạt tài sản, con rể nữ tỷ phú Monacothuê sát thủ “tiêu diệt” mẹ vợ

Thứ 6, 03/07/2020 | 12:00
0

Vào 6/5/2014, Helene Pastor đã bị hai kẻ lạ mặt tấn công bằng súng sau khi rời khỏi Bệnh viện công cộng L’Archet, Nice, Pháp.

An ninh - Hình sự - Âm mưu chiếm đoạt tài sản, con rể nữ tỷ phú Monacothuê sát thủ “tiêu diệt” mẹ vợ

Helene Pastor

Helene được biết đến là một nữ tỷ phú giàu có nhất Monaco với tổng tài sản lên đến 25 tỷ USD. Trước khi bị ám sát, năm 2014 được coi là “năm tồi tệ” với nữ tỷ phú. Ngày 26/1, cậu con trai ưu tú, Gildo (47 tuổi), người sáng lập ra hãng xe thể thao nổi tiếng Venturi đã lên cơn đột quỵ. Mặc dù có thể giữ được mạng sống nhưng anh bị liệt một phần cơ thể và không thể nói chuyện. Chưa đầy một tuần sau, Helene đã phải nói lời tạm biệt với người anh trai của mình, Michel, “ông trùm của Monaco”. Bên cạnh đó, con gái của Helene được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vài năm về trước. Theo lời kể của vài người bạn, Helene thường xuyên tâm sự với họ, cô tự hỏi, liệu Chúa có thực sự tồn tại hay không? Vì sao mọi sự đau khổ đều tìm đến với cô như vậy?

Tuy nhiên, đến đầu tháng 5, Helene trở nên phấn chấn trở lại vì con trai cô, Gildo hồi phục vô cùng tốt, trong tương lai ngắn có thể xuất hiện.

Tối 6/5/2014, Helene rời bệnh viện trở về nhà như mọi ngày. Chiếc xe Minivan từ từ lăn bánh rời khỏi sân bệnh viện, bỗng nhiên trong bóng tối có hai gã đàn ông lạ mắt bước ra với khẩu súng lục khiến tài xế phanh gấp để tránh va chạm. Trong đêm, tiếng phanh xe vang lên đến chói tai, nối tiếp ngay sau đó là hàng loạt tiếng súng vang lên. Chiếc xe bị vỡ toàn bộ cửa kính, thủng lỗ chỗ, Helene cùng người tài xế đều bị trúng đạn ở mặt, cổ, ngực và bụng.

Song song khoảng thời gian đó, bác sĩ Eric Cua đang tận hưởng điếu thuốc trong xe sau một ngày dài làm việc tại bệnh viện trước khi về nhà thì nghe thấy tiếng súng. Eric nhanh chóng chạy đến nơi phát ra tiếng súng và nhìn thấy hai người đang nằm bất động trên băng ghế, toàn bộ quần áo đẫm máu.

“Khi đó tôi nghĩ cả hai đã chết. Nhưng bất ngờ thay, bà ấy và người tài xế vẫn thở”, Eric nói với phóng viên.

Mặc dù đã được sơ cứu và đưa vào viện cấp cứu nhanh chóng nhưng nữ tỷ phú đã ra đi vào ngày 21/5, sau 15 ngày chống chọi với tử thần.

Vụ án đã làm choáng váng cả Monaco, Hoàng tử Albert đã ra lệnh treo một dải băng đen dài trên khắp các con phố, đồng thời yêu cầu cảnh sát Pháp và Mosegasque nhanh chóng vào cuộc giải quyết và tìm ra bằng được hung thủ.

An ninh - Hình sự - Âm mưu chiếm đoạt tài sản, con rể nữ tỷ phú Monacothuê sát thủ “tiêu diệt” mẹ vợ (Hình 2).

Hiện trường vụ tấn công 

Các tờ báo Anh và Pháp liên tục đưa những bài báo để cập nhất mọi thông tin mới nhất về vụ án của nữ tỷ phú Monaco. Nhiều người cho rằng đây là một cuộc thanh toán băng đảng, cũng có người cho rằng vụ tấn công là một cuộc khủng bố “dành riêng” cho giới thượng lưu…

Thông qua hình ảnh được camera của ô tô cùng dấu vết để lại hiện trường, cơ quan chức năng đã bắt được Samine (24 tuổi) và Alhair (31 tuổi). Tuy nhiên, hai tay súng nhất quyết không chịu khai ra ai là người chủ mưu và thuê bọn chúng.

Không chịu khuất phục, cảnh sát đã lần theo dấu vết trên điện thoại, những cuộc gọi trao đổi và số tiền được lớn gửi vào tài khoản của bọn chúng. Cuối cùng, ngày 23/6, thêm một lần nữa cả thế giới phải chấn động khi nghe tin cảnh sát công bố kẻ chủ mưu là Wojciech Janowski (64 tuổi) – con rể của nữ tỷ phú.

Theo lời kể của người thân, Wojciech kể rằng mình đến London vào năm 1971, là con trai của một kỹ sư. Bản chất gian dối của Wojciech đã bộc lộ ngay từ trong lý lịch trích ngang của mình. Trên thực tế, Wojciech không tốt nghiệp Đại học Cambridge và chưa từng là tổng giám đốc khách sạn, mà chỉ làm việc trong phòng truyền thông của hiệp hội khách sạn Monaco.

An ninh - Hình sự - Âm mưu chiếm đoạt tài sản, con rể nữ tỷ phú Monacothuê sát thủ “tiêu diệt” mẹ vợ (Hình 3).

Wojciech Janowski và con gái của nữ tỷ phú

Sau khi trở thành con rể của nữ tỷ phú bậc nhất Monaco, hắn được chu cấp 650.000 USD và sống cùng vợ trong một căn hộ sang trọng. Mặc dù đã sống chung với con gái của mình nhưng Helene chưa bao giờ tỏ ra tin tưởng hay coi trọng Wojciech. Cô đã từng cố thuyết phục con gái mình, Sylvia rằng Wojciech chỉ là tên lừa đảo nhưng Sylvia không tin vì bên ngoài kẻ sát nhân luôn tỏ ra mình là một quý ông ga lăng, thân thiện và lịch lãm.

Dựa theo báo cáo của công tố viên, trước khi xảy ra vụ án Wojciech đang lâm vào cảnh túng thiếu. Wojciech biết được khi Helene chết, vợ của hắn sẽ được nhận một khoản tiền thừa kế khổng lồ nên đã lên kế hoạch thuê người giết mẹ vợ.

Đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc lại về vụ án của nữ tỷ phú Monaco, cơ quan điều tra và giới truyền thông đã dùng cái tên “Janus” – một vị thần La Mã cổ đại với hai khuôn mặt để ám chỉ vụ án. Họ tin rằng đó cũng chính là con người thật của Wojciech.

Han (theo Vanityfair)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án tỷ phú bị bắt cóc, sát hại khác tại đây.

Thủ tục khai sinh cho con mới nhất: Đặt tên cho con dị như tỷ phú Mỹ có được không?

Thứ 6, 03/07/2020 | 10:19
Tỷ phú công nghệ Mỹ mới đây đã đặt tên khai sinh cho quý tử của mình là "X Æ A-12" khiến nhiều người không biết phải đọc thế nào cho đúng. Thế nhưng, tại Việt Nam, các bậc cha mẹ sẽ không được phép đặt tên cho con "dị" như vậy.

Chân dung 3 tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng bị người đời căm ghét vì quá kẹt xỉ

Thứ 6, 03/07/2020 | 07:00
Nắm trong tay khối tài sản kếch xù nhưng những tỷ phú dưới đây bị nhiều người căm ghét vì lối sống “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”.

Xả súng tại Pakistan, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ 2, 29/06/2020 | 18:57
Bốn nạn nhân đã thiệt mạng sau khi nhóm tấn công xả súng vào tòa nhà giao dịch chứng khoán Pakistan.

An ninh hình sự 24h: Đàn em Đường "Nhuệ" bị khởi tố; Con rể truy sát cả gia đình nhà vợ rồi tự tử

Thứ 5, 25/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Đàn em Đường "Nhuệ" bị khởi tố; Con rể truy sát cả gia đình nhà vợ rồi tự tử; Truy tìm đối tượng cầm đầu băng nhóm áo cam đập phá quán nhậu...

Triệt phá đường dây mua bán linh kiện súng săn "khủng" trên mạng xã hội

Thứ 2, 22/06/2020 | 15:29
Công an Hà Nội đã triệt phá đường dây mua bán linh kiện súng săn từ Trung Quốc về Việt Nam rồi rao bán trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.