Âm mưu đen tối của gã em rể bất lương

Âm mưu đen tối của gã em rể bất lương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Sinh ra trong một gia đình cơ bản, lại là người siêng năng, cũng cố gắng làm ăn trong công việc, nhưng trong một phút suy nghĩ lệch lạc, giờ đây Nguyễn Văn Hạnh (25 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại KP5, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã phải vào nhà giam để trả giá cho những gì mình đã gây ra.

Âm mưu đen tối

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hạnh vốn là một chàng trai hiền lành. Sau khi bỏ học, Hạnh theo bạn bè vào Đồng Nai xin việc làm như bao thanh niên cùng quê khác.

Khi mới vào mảnh đất xa lạ, Hạnh may mắn được chị gái và anh rể cưu mang giúp đỡ, những ngày đầu chân ướt chân ráo, anh T. (anh rể Hạnh) đã coi Hạnh như em trai, kiếm việc làm và thường giúp đỡ Hạnh. Thấy việc thuê nhà phức tạp lại tốn tiền, anh T. bảo vợ đưa Hạnh về sống cùng. Thấy anh chị tốt bụng và bản thân đang có nhiều khó khăn nên Hạnh bằng lòng về ở chung. Tuy nhiên, việc sống chung không thể tránh nổi những mâu thuẫn, nhất là khi anh T. chỉ là anh rể. Tuy là người tốt tính, nhưng anh T. lại hay nói và hơi cục cằn, hễ có chuyện không vừa lòng, anh thường nói thẳng vào mặt Hạnh. Là thanh niên mới lớn, tính lại sĩ diện nên nhiều lúc Hạnh rất bực với anh T.

Pháp luật - Âm mưu đen tối của gã em rể bất lương

Hạnh cùng đồng bọn tại cơ quan điều tra

Việc sống chung đã vậy, việc kinh doanh buôn bán của Hạnh cũng chẳng khá hơn. Sống trong cảnh túng thiếu, Hạnh vô cùng buồn phiền. Đã vậy, nhiều lần Hạnh còn thấy anh rể đánh chị gái mình nên sinh ra tức giận. Có những lúc Hạnh nằm nghĩ sao mình quá xui xẻo, cũng chăm chỉ làm ăn, cũng thức thời như người ta nhưng càng làm lại càng lỗ, trong khi đó, anh Hạnh ngày càng ăn lên làm ra. Cay cú, Hạnh nghĩ cách làm sao để lấy tiền từ túi anh rể. Nhưng muốn ăn trộm thì khó, bởi anh T. vốn là người cẩn thận, lại giữ tiền rất kỹ nên Hạnh không làm sao lấy được.

Suy đi tính lại, Hạnh nghĩ chỉ còn cách là cướp, bởi khi cướp anh T. sẽ không thể biết, lại dễ lấy được tiền. Tuy thế, Hạnh lại không dám làm việc đó một mình. Suy đi tính lại, Hạnh tìm đến người bạn chí cốt tên là Đỗ Thái Hoàng (23 tuổi, ngụ tại khu phố 6, phường Tân Biên).

Nghĩ là làm, sáng 7/7/2012, vừa ngủ đậy, Hoàng đã nghe tiếng chuông điện thoại của Hạnh, hẹn ra quán cà phê để “bàn chuyện quan trọng”. Gặp nhau, sau những câu hỏi xã giao, Hạnh nói với Hoàng là Hạnh muốn trả thù anh vợ. Để thuyết phục Hoàng, Hạnh kể lại tường tận những xích mích của mình với anh rể, và để lợi thế nghiêng về phía mình, Hạnh thêm bớt một số thứ. Sau khi nghe bạn tâm sự với vẻ búc xúc, Hoàng không những không can ngăn bạn, y còn phụ họa thêm và nhanh chóng đồng ý thực hiện kế hoạch mà Hạnh đã vạch ra. Hoàng nói với Hạnh rằng, Hoàng có người bạn quê gốc Biên Hòa, tên là Lý Vĩnh Duy Thiên (24 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa). Cả hai quyết rủ Thiên cùng tham gia.

Theo kế hoạch cả 3 đã bàn bạc, Hạnh có nhiệm vụ theo dõi đường đi nước bước của anh T. rồi báo cho đồng bọn, đồng thời chỉ điểm cho Hoàng và Thiên nhận mặt anh T..

Ra tay lạnh lùng

Vì đã sống chung nhà nên Hạnh biết khoảng 20h hàng ngày, anh T. sẽ từ nhà đến chợ Sặt để mua bán rau và lúc nào cũng mang tiền trong người để thanh toán cho các bạn hàng. Do đó, chiều 9/7, Hạnh gọi điện cho Thiên chuẩn bị công cụ, phương tiện để tối đó ra tay hành động. Để tăng thêm khí thế cho vụ cướp, Thiên rủ thêm các đối tượng Nguyễn Quang Nhật (23 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Bình Đa), Mầm và Boy (hai đối tượng này đang bỏ trốn - PV) mang theo bình xịt hơi cay và 2 xe máy đến cầu Sập đợi anh T. đi ngang qua để cướp.

Khoảng 20h cùng ngày, khi phát hiện anh T. đang ở khu trọ nhà người quen tại khu phố 5, phường Tân Biên, Hạnh gọi điện thoại báo cho Thiên và đồng bọn phục sẵn ở ngoài đường, đợi anh T.. Khi anh T. rời chợ để về nhà, cả nhóm đã chặn đường, xịt hơi cay vào mặt, đồng thời dùng gạch, đá đánh túi bụi, rồi nhanh tay cướp 6,5 triệu đồng trong túi quần anh T. sau đó tẩu thoát. Số tiền cướp được, cả bọn chia nhau tiêu xài.

Ngay sau khi nhận được tin báo bị cướp tài sản của nạn nhân T., lãnh đạo công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ công an TP., công an phường Tân Biên khẩn trương điều tra, truy xét. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu được một chiếc điện thoại di động không có sim bị vứt lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định chiếc điện thoại trên là của Lý Vĩnh Duy Thiên. Ngay lập tức, một tổ trinh sát đã nhanh chóng phối hợp với công an phường Bình Đa mời Thiên về trụ sở làm việc. Lúc đầu, Thiên còn quanh co, chối tội, nhưng trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Thiên thừa nhận đã cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp táo bạo trên.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ chưa đến 2 giờ, công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng điều tra làm rõ vụ cướp tài sản táo bạo, bắt giữ được thủ phạm, củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Hạnh, Đỗ Thái Hoàng, Nguyễn Quang Nhật và Lý Vĩnh Duy Thiên để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra cũng đề nghị các đối tượng Mầm, Boy sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Tan nát tình anh em

Những việc làm của Hạnh dù là bộc phát nhưng cũng đã thể hiện bản chất của người không lương thiện. Thay vì phải cảm ơn anh rể đã cưu mang mình trong lúc khó khăn, hoặc ngồi lại với nhau cùng giải quyết khúc mắc thì Hạnh lại tìm cách tồi tệ nhất để giải quyết sự bức xúc của mình.

Khi bị bắt, Hạnh cúi đầu thừa nhận mọi tội lỗi của mình và tỏ ra hối hận vì những gì mình gây ra. Người đau lòng nhất trong vụ án này có lẽ là chị gái của Hạnh. Vốn là người chịu thương chịu khó, yêu quý em trai, lại mong gia đình trong ấm ngoài êm, những xích mích nhỏ chị tưởng như giải quyết được, không ngờ Hạnh lại để bụng, khiến tình nghĩa anh em mất hết. Bây giờ em trai vào trại tạm giam, chồng lại buồn phiền vì mất niềm tin với em vợ, chị cũng không biết phải làm gì...

Tô Hương Sen


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.