Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm?

Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm?

Thứ 3, 30/07/2019 | 10:00
0
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ thúc đẩy tích cực quá trình chữa thoát vị đĩa đệm, cũng như góp phần tăng cường sức khỏe và giảm biến chứng. Vậy ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm? Người bị thoát vị đĩa đệm cần chú ý những gì trong chế độ dinh dưỡng, món nào cần tăng cường và món nào phải hạn chế?

Bài viết dưới đây sẽ mang đến đáp án đầy đủ nhất cho bạn. Món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm thực tế là không tin vô cùng quan trọng, nếu bạn đang là “khổ chủ” hoặc có người thân mắc bệnh này. 

Nhóm thực phẩm giàu hàm lượng Omega-3:

Cần biết - Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm?

Với thắc mắc ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm, Omega-3 là nhóm thực phẩm được gợi ý trước tiên. Omega-3 là axit béo tốt, khi hấp thụ vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành prostaglandin, có khả năng hình thành collagen, giúp ngăn chặn hệ miễn dịch tạo ra các phản ứng viêm bất lợi; ngăn chặn các tổn hại đến sụn, đĩa đệm có nguyên nhân từ chứng thoát vị đĩa đệm.

Người bệnh có thể bổ sung vào thực đơn các món giàu Omega-3, bao gồm: 

- Các loại rau có màu xanh: Rau bina, cải xoong, bông cải xanh, rau mùi tây…

- Các loại hạt và các loại ngũ cốc: Óc chó, hướng dương, hạt bí, hạnh nhân, hạt lanh…

- Mỡ các loại cá nước lạnh: Cá ngừ, cá hồi, cá thu…

- Các thực phẩm khác: Súp lơ trắng, đậu phụ…

Nếu bạn muốn sử dụng viên dầu cá Omega-3 cần hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Bác sỹ sẽ tư vấn liều lượng thích hợp cho người bệnh thoát vị đĩa đệm, tránh gây rối loạn quá trình đông máu do tác dụng phụ của việc dùng quá liều Omega-3.

Nhóm thực phẩm dồi dào canxi:

Cần biết - Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm? (Hình 2).

Canxi là chất thiết yếu để bảo vệ hệ xương khớp bền vững. Không chỉ người bị thoát vị đĩa đệm mới nên dùng, mà người mắc các bệnh lý xương khớp (loãng xương, thoái hóa khớp…) đều có thể tận dụng.

Tác dụng của canxi được thể hiện mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa các chứng bệnh xương khớp, củng cố kết cấu xương khớp, duy trì hoạt động cơ bắp… Thông thường, hệ xương khớp yếu đi là do sự phá vỡ mức cân bằng canxi trong cơ thể, dẫn đến quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn. 

Vì thế, nếu hỏi ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm, không thể bỏ qua nhóm thực phẩm giàu canxi. Chúng bao gồm: Các loại hản sản, thịt nạc, xương sụn, sữa, các chế phẩm từ sữa (sữa chua, pho-mát…), các loại rau màu xanh đậm (rau dền, mồng tơi, súp lơ, cải thìa, rau ngót, súp lơ xanh…), đậu Hà Lan, đậu phụ, đậu nành, yến mạch, lúa mạch…

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin và dưỡng chất: 

Cần biết - Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm? (Hình 3).

Trong danh sách thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm, không thể thiếu nhóm vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C (chống viêm, giảm đau), vitamin D (hỗ trợ quá trình hấp thụ phốt-pho và canxi, giúp xương chắc khỏe, tăng miễn dịch), vitamin E (làm chậm quá trình oxy hóa, kháng viêm, giảm đau) , Glucosamine & Chondroitin (hợp chất tự nhiên cấu thành sụn, tăng sản sinh sụn, làm chậm quá trình thoái hóa khớp…).

Đây là các chất cần thiết cho xương khớp, bạn có thể bổ sung các món sau vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để cung cấp đầy đủ lượng dưỡng chất này, bao gồm:

- Vitamin C: Dâu tây, xoài, cam, ổi, quýt…

- Vitamin D: Dầu gan cá tuyết, cá trích, cá hồi, cá thu, cá ngừ, nấm, đậu phụ, trứng…

- Vitamin E: Rau cải xanh, hạt dẻ, dầu cọ, dầu oliu, hạnh nhân…

- Glucosamine và chondroitin: Nước hầm xương ống, nước hầm sụn bê và bò…

Cùng với việc tăng nạp các dưỡng chất có lợi, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm viên uống Aria chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nhằm giảm các cơn đau lan xuống từ thắt lưng, hông, chân… do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Cần biết - Ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm? (Hình 4).

Đây là sản phẩm lành tính, đã được cấp phép lưu hành và hiện đang được phân phối trên toàn quốc bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để được tư vấn ăn gì tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm hoặc các thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn đọc vui lòng gọi đến hotline 0888 533 350.

Nguyễn Trang

Đau lưng mệt mỏi vì gai cột sống, thoát vị đĩa đệm: Bà Liễu đã cải thiện sau 2 tháng

Thứ 4, 14/11/2018 | 09:00
Từ Nghệ An vào tận trong Bình Dương trông cháu giúp các con, bà Võ Thị Liệu (tên thường gọi là bà Liễu) sinh năm 1954 đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi nhưng tình trạng chỉ giảm không đáng kể. May mắn từ khi có sản phẩm từ thiên nhiên, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ.

Bệnh án thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, lưng theo Y học cổ truyền

Thứ 3, 31/07/2018 | 14:35
Bệnh án thoát vị đĩa đệm cổ - thắt lưng theo y học cổ truyền giúp chúng ta có thể nắm rõ hơn về những phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung.

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp… cũng "chào thua" bởi bài thuốc nam người Dao

Thứ 4, 06/06/2018 | 17:18
Nổi tiếng trên khắp các mặt báo ngợi ca về biệt tài chữa khỏi các bệnh về xương khớp, như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi gai cột sống… lương y Triệu Thị Hòa như một vị cứu tinh đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ phác đồ điều trị không cần phẫu thuật tại Đỗ Minh Đường

Chủ nhật, 06/05/2018 | 09:00
Thoát vị đĩa đệm tuy không phải là bệnh nan y, nhưng những đau đớn nó mang lại đã khiến nhiều người chìm sâu vào tuyệt vọng. Chúng ta hãy cùng lắng lại vài phút để lắng nghe câu chuyện của họ, thấu hiểu nỗi niềm và cảm nhận động lực giúp họ chống chọi lại với bệnh tật.
Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.