Đa sắc: Người Nhật ăn hạt mít Việt giá cao, Tổng thống Hàn dùng phở Hà Nội giá “trên trời”

Đa sắc: Người Nhật ăn hạt mít Việt giá cao, Tổng thống Hàn dùng phở Hà Nội giá “trên trời”

Thứ 2, 26/03/2018 | 11:05
2
Gần đây, nhiều du học sinh và người lao động Việt Nam ở Nhật liên tục đăng tải trên mạng xã hội loạt ảnh về giá cả đắt đỏ đến mức khó tin của một số hàng hóa bình dân, thậm chí "cho không chẳng ai lấy" ở Việt Nam.

Ví như, lá chuối vốn dùng để gói xôi, gói bánh có giá vài chục nghìn một kg ở Việt Nam thì được bán 500.000 đồng/lá ở Nhật. Hay chiếc chổi chít quét nhà mà người Việt thường mua khoảng 30.000 đồng thì người Nhật sẵn sàng trả đến... 2,5 triệu đồng. Thậm chí, hạt mít lâu nay người Việt thường vứt đi thì ở Nhật lại được đóng gói đẹp đẽ sang chảnh, bày bán trong siêu thị với giá khoảng 200.000 đồng/kg. Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra – thật đúng trong tình huống này.

Đa sắc: Người Nhật ăn hạt mít Việt giá cao, Tổng thống Hàn dùng phở Hà Nội giá “trên trời”

Hạt mít ở Nhật có giá 200.000 đồng/kg

Hôm 24/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đã đến ăn sáng tại một cửa hàng phở trên phố Hoàng Minh Giám (Hà Nội). Bát phở bò chín của công dân đặc biệt xứ kim chi có giá 150.000 đồng. Nó gấp 5-6 lần bát phở bình dân mà người Việt vẫn thường ăn. Trộm nghĩ, nếu truyền thông quốc tế nhìn vào, họ hẳn sẽ dễ dàng chấp nhận giá bán “trên trời” của lá chuối hay hạt mít kể trên hơn....

Nói về hoạt động của các Tổng thống thì không chỉ ở xứ Hàn, tuần qua là một tuần báo chí tốn nhiều giấy mực với các Tổng thống trên thế giới. Tổng thống Nga Putin tái đắc cử, cựu Tổng thống Pháp bị cảnh sát thẩm vấn, trong khi đó Tổng thống Mỹ Donald Trump “gây hấn” với các nhà ngoại giao Nga, còn Tổng thống Myanmar thì từ chức...

Theo đó, nước Nga đã chính thức thông báo kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống và ông Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ tới. Kết quả này đồng nghĩa ông Putin nhận được sự ủng hộ từ 56,43 triệu cử tri. Còn tại nước Pháp, cựu Tổng thống Sarkozy bị cảnh sát thẩm vấn trong hai ngày 20, 21/3 vì nghi nhận tiền từ Lybia.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy năm 2007 được cho là nhận khoảng 60 triệu USD từ Muammar Gaddafi, nhà lãnh đạo Libya khi đó. Ông Sarkozy nhiều lần bác bỏ, gọi đây là những cáo buộc "nực cười".

Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump tiếp tục “gây hấn” với chính quyền của ông Putin khi tiết lộ rằng sẵn sàng trục xuất các nhà ngoại giao Nga, nhằm đáp trả vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal ở Anh bằng chất độc thần kinh. Quan hệ hai quốc gia gần đây có vẻ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi mà cách đây ít ngày Mỹ từng tỏ thái độ với Nga vì nghi ngờ có dàn xếp trong bầu cử Tổng thống Nga.

Trong khi các Tổng thống nói trên vừa “tỏa sáng” vừa  đáp trả nhau liên tục thì tại Myanmar, văn phòng Tổng thống nước này ngày 21/3 thông báo Tổng thống Htin Kyaw đã từ chức. Hiện chưa rõ lý do vì sao. 

M.M      

Hạt mít Việt Nam “lên ngôi” ở Nhật

Chủ nhật, 25/03/2018 | 13:04
Sau khi lá tía tô, lá chuối, chổi chít Việt Nam được bán với giá “trên trời” ở Nhật, người Việt đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi mà mới đây đến hạt mít, thứ đồ ăn bình dân ngày nay còn bị vứt đi thì lại được đóng gói bán giá khá cao tại quốc gia phát triển này.

Phim Tháng năm rực rỡ được Tổng thống Hàn Quốc nhắc tên

Thứ 7, 24/03/2018 | 18:23
Bộ phim làm lại từ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc với sự góp mặt của Hồng Ánh, Thanh Hằng, Hoàng Yến Chibi... được báo chí Hàn quan tâm.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.