Ăn lá lốt, đụng vào cành dâu có bị mất sữa?

Nghe thiên hạ đồn đại muốn tiêu sữa nhanh thì nên ăn nhiều lá lốt, hoặc đụng vào cành dâu…

Tôi năm nay 29 tuổi, đang quyết tâm cai sữa cho em bé (bé đã được 16 tháng) vì tình trạng đầu ti của tôi bị “đứt cổ gà” kéo dài không khỏi. Nghe nói ăn lá lốt hay đụng vào cành dâu sẽ gây mất sữa. Tôi làm theo, ngày nào cũng ăn lá lốt, nào canh lá lốt, nào chả lá lốt, chuối đậu thịt om lá lốt, thậm chí uống cả nước lá lốt… mà chẳng thấy sữa tiêu biến đi đâu. Cứ sáng đến trưa con không ti, không vắt là ngực lại căng cứng khó chịu như tắc sữa. Không hiệu quả tôi thực hiện “chiến lược 2”. Nghe nói đụng vào cành dâu cũng bị mất sữa. Thay vì đụng vào cành dâu tôi ra vườn ôm cả gốc dâu 15 phút… Kết văn quả, sữa vẫn về ầm ầm. Có ai áp dụng hai phương pháp này mà hiệu quả không, còn tôi thì chả thấy hiệu quả gì cả!

Những bà mẹ nào không nên cho con bú sữa mẹ

Thứ 4, 26/12/2018 | 09:38
Sữa mẹ là nguồn thức ăn tuyệt vời nhất cho trẻ. Tuy vậy, vẫn có những bà mẹ vì một số bệnh lý không thể cho con bú. Cụ thể những bệnh lý này là gì và việc các mẹ cần làm trong trường hợp này ra sao, hãy cùng nghe ý kiến từ bác sĩ CKI Trần Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood.

Chữa đau mắt bằng sữa mẹ, bệnh nhi bị hoại tử giác mạc

Thứ 3, 05/06/2018 | 14:52
Nghe theo lời mách của mọi người, người mẹ trẻ đã dùng sữa của chính mình chữa đau mắt cho con nhưng cuối cùng lại làm tổn thương đến con.

Rước họa vì tin dịch vụ chống tắc tia sữa tại nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Thời gian gần đây, dịch vụ chống tắc tia sữa tại nhà được nhiều bà mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, chỉ vì tin vào những chiêu quảng cáo của các nhân viên y tế "rởm", nhiều sản phụ đã gặp biến chứng nguy hiểm.