Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:18
0
Mặc dù không liên quan gì với hai nhóm người đang cãi cọ nhau về chuyện nợ nần, nhưng Ngô Văn Hướng và các đối tượng muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm, liền bàn nhau dùng hung khí để dằn mặt và bênh vực người yếu thế.

Tuy nhiên chỉ trong phút chốc, chúng đã  cướp đi mạng sống của đối phương dẫn đến cảnh kẻ bị chết, người vào tù. Hành động của chúng đã làm cho cả khu phố vốn bình yên trở nên náo loạn bất thường.  Sự việc xảy ra đã hơn một tuần nhưng cho đến bây giờ nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh truy  sát nhau.

Giết đối thủ vì bị khiêu khích?

Ngày 11/4, công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết đã chuyển toàn  bộ hồ sơ vụ án giết người xảy ra tại phường Bình Trị Đông (quận Tân Bình) cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ. Theo thông tin ban  đầu, vào lúc 21h15 ngày 5/4, các đối tượng Ngô Bình Hưng (SN 1975, ngụ quận 11, TP.HCM) rủ Huỳnh Văn  Hưng (SN 1983, ngụ quận 6, TP.HCM), Hồ Hoàn Út (SN 1988, ngụ quận 11, TP.HCM) và Lê Thanh V. (SN 1982, ngụ quận 11, TP.HCM) đến nhà Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) để đòi  Tuấn trả  số tiền 18 triệu đồng từ việc nợ cá độ bóng đá.

Khi đến nhà Tuấn  thì Lê Thanh V.  đứng ngoài đầu hẻm, còn Huỳnh Văn Hưng vào nhà nói chuyện với Tuấn. Đang nói chuyện  thì tên Hưng dùng tay đánh vào mặt Tuấn. Bị đánh Tuấn bỏ chạy. Cha của Tuấn là ông Nguyễn Văn Một (SN 1955) cầm một con dao rồi đứng trước cửa nhà lớn tiếng la lên: "Thằng nào đánh con tao thì tao chém chết". Nhưng ông Một chưa chém ai thì cả nhóm của Hưng đã  bỏ chạy toán loạn ra  ngoài lề đường.

Pháp luật - Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Ảnh chỉ có tính minh họa

Lê  Thanh V. thấy cả nhóm bỏ chạy  ra ngoài nên cũng chạy ra quán nhậu gần đó, lấy hai chai bia của  khách nhậu  trong quán phản kháng lại. Đang đứng đợi cạnh bàn nhậu của các đối tượng gồm Nguyễn Sơn Hải (SN 1985, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận), Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1983, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) và Ngô Minh Hướng (SN 1992, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) ở phía ngoài, thấy nhóm của Hưng hốt hoảng chạy ra, V. bèn chụp hai chai bia trên bàn nhậu làm hung khí, đe dọa lại nhóm người đuổi đánh. Được người dân xung quanh can ngăn, nhóm người trong gia đình Tuấn bỏ vào nhà, đóng cửa lại. V. cầm hai chai bia đứng trước hẻm nhà Tuấn liên tục chửi, khiêu khích. 

Lúc này, Nguyễn Sơn Hải  đang ngồi nhậu, nghe V. đứng gần đó chửi gia đình Tuấn thì tức giận và nói: "Đ.M, đập chết mẹ nó đi". Sơn và Hướng cùng tham gia, chúng chạy vào nhà  dân gần đó lấy hung khí là dao, cây đao lớn rồi cả nhóm chạy đến tấn công Lê Thanh V.. Nguyễn Hoàng Sơn dùng cây  đao cán gỗ xông đến chém V. thì cán đao bị rớt xuống đất nên hắn chạy đến vật lộn với Lê Thanh V.. Ngô Minh Hướng cầm cây đao cán dài chạy đến chém V. nhưng không trúng.  Nguyễn  Hoàng  Sơn nhặt phần cán dao này  cùng với Nguyễn Sơn Hải cầm thêm cây đao cán gỗ chém liên tiếp nhiều nhát vào  Lê Thanh V. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Ngô Minh Hướng dùng dao đuổi nhóm  Huỳnh Văn Hưng bỏ chạy.

Pháp luật - Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá (Hình 2).

Hải và Hướng tại cơ quan CSĐT

Hối hận muộn màng

Sau khi  gây  án xong,  Ngô Minh Hướng  gom tất cả hung  khí lại  cất giấu  rồi cùng Nguyễn Sơn Hải bỏ trốn khỏi hiện trường.  Phát hiện vụ việc, quần chúng nhân dân đã đưa nạn nhân Lê Thanh  V. đến bệnh viện  Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do mất nhiều máu, nạn nhân đã  tử vong vào rạng  sáng 6/4. Ngay  sau khi vụ  việc  xảy ra, cơ quan điều tra công an quận Bình Tân đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an quận Bình Tân đã nhanh chóng tóm gọn các đối tượng và thu giữ hung khí gây án. Tang  vật mà công an thu giữ gồm: Một cây đao  dài 70cm, một ống kim loại  hình trụ, màu trắng là bộ phận cán của cây đao dài khoảng 65cm. Một cây đao cán gỗ  lưỡi dài  60cm màu trắng. Một con dao dài 70cm cũng màu trắng.

Ngày 11/4, công an quận Bình Tân cho biết, kết  quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong  chuyện nợ nần cờ bạc do cá  độ bóng đá giữa Nguyễn Văn Tuấn và Ngô Bình Hưng. Đáng nói trong vụ này các đối tượng như Nguyễn Hoàng Sơn, Ngô Sơn Hải, Ngô Minh Hướng không liên quan chuyện  mâu thuẫn và là những đối tượng không quen biết  với nhóm V.. Nhưng  do bị V. khiêu khích, muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm nên mới ra tay truy  sát.

Tại  cơ quan công an, các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Lời khai các đối tượng đều trùng khớp với nhau. Riêng đối tượng Nguyễn Sơn Hải đang bị công an TP.HCM phát lệnh truy nã về tội: Cố ý gây thương tích vào năm 2008. Do đó công an quận Bình Tân đã bàn giao các  đối tượng cho công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Mặc dù chuyện đã qua, những mấy ngày nay người dân  ngụ tại đường Tân Hòa Đông vẫn cảm thấy kinh hoàng mỗi khi nhắc lại vụ án. Là người chứng kiến cảnh đâm chém của các đối tượng, ông N., 54 tuổi ngụ đường Tân Hòa Đông cho biết: "Nghe lớn tiếng với nhau, tôi đứng lấp ló bên trong nhà xem thế nào. Khi thấy cảnh ông Một cầm dao xua đuổi những người đến đòi nợ, tôi và những người hàng xóm đã can ngăn không cho gia  đình ông Một tiếp tục cãi cọ với nhóm thanh niên của  Sơn. Vì chúng tôi biết nếu căng thẳng quá, hậu  quả đau lòng sẽ xảy ra. Đang giải thích cho người nhà ông Một biết để tránh những xung đột căng thẳng thì bên ngoài lại  xuất hiện nhóm thanh niên không quen biết đang nhậu tiếp tục gây rối và đâm chém nhau. Chúng tôi cứ nghĩ là sẽ không có chuyện gì xảy ra, vì trước  đó bà con khu phố đã can ngăn. Thế mà chúng lại tiếp tục mâu thuẫn với đối tượng khác và kiếm chuyện gây án".

Nói về nạn cá độ bóng đá xảy ra trong khu phố, bà Nguyễn Thị H. tỏ ra quá bất ngờ khi chứng kiến chuyện đâm chém nhau diễn ra trong khu phố yên bình: "Từ đó đến nay trong thôn xóm ít khi nào xảy ra cái "chuyện động trời" ấy. Khu phố chúng tôi trước giờ chưa từng xảy ra những tệ nạn  như thế này. Thanh niên bây giờ nhiều người sa đọa vào cá độ cờ bạc gây ảnh hưởng không tốt đến gia đình bà con khu phố. Đang đêm khuya thanh vắng, người dân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc thì những đối tượng này lại gây náo động. Tôi nghĩ công an nên xử phạt thật nặng các đối tượng này để răn đe chúng trước pháp luật. Có như vậy  chúng mới biết tu chí làm ăn và tuân theo pháp luật".

Thiếu cân nhắc khi giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực

Ngày 11/4, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân cho biết: "Tất cả các đối tượng đều có tuổi đời còn non trẻ, nhưng  chỉ vì chuyện vặt mà đã  tự  tước  đi  quyền tự  do của bản thân. Giờ đây khi  ngồi trong cánh cửa trại giam, chúng mới tỏ ra ăn năn sám hối thì  đã quá muộn. Chỉ vì phút nông nổi nhất thời, chúng đã cướp đi mạng sống của nạn nhân. Điều đáng nói, nạn nhân không hề có tư thù hay nợ nần gì với chúng.  Trong vụ này,  nhóm  của nạn nhân cũng  là người thiếu cân nhắc khi  giải quyêt mâu thuẫn bằng vũ lực.  Các đối tượng là thanh niên khỏe mạnh nhưng lại sống bằng nghề đòi nợ, cá độ bóng đá... Đây là bài học đắt giá cho một bộ phận thanh niên đang có tư tưởng thích ăn chơi hưởng thụ, khi có chuyện thì  giải quyết xung đột bằng bạo lực, lúc nào cũng thích nói chuyện bằng hàng nóng...".

Ái Minh

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Sinh viên bán máu trả tiền cá độ

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:27
Nhiều sinh viên sẵn sàng cầm đồ, lừa lọc bạn bè, trộm cắp, đánh thuê và bán máu để có tiền chơi game và tham gia cá độ game. Đã có rất nhiều trường hợp bị đuổi học, thậm chí mất mạng vì liên quan đến game online.

Quán nhậu và nạn cá độ 'bủa vây' làng đại học

Thứ 2, 14/01/2013 | 12:34
Chưa đầy 500m, quanh làng đại học, có đến gần 50 quán nhậu, 20 điểm karaoke và bida... trong khi chỉ có một nhà sách! Đó là con số thống kê sau một thời gian đi tìm hiểu thực tế của chúng tôi tại làng đại học Thủ Đức - TP.HCM. Quả thật, môi trường "ăn, chơi" của sinh viên rất được người dân đầu tư, khai thác triệt để và rất sôi động.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.