An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương

An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương

Thứ 5, 23/07/2020 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h: Hai đối tượng vận chuyển 200kg ma túy đá; Người phụ nữ hành hạ, ngược đãi mẹ già; Đối tượng gây ra mâu thuẫn vụ "giang hồ áo cam" ra đầu thú...

Hai đối tượng vận chuyển 200kg ma túy đá

Sáng 23/7, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ vận chuyển 200 kg ma túy đá.

Theo thông tin ban đầu, trưa 20/7, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), tổ công tác của trạm CSGT Krông Búk, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe ô tô BKS 29A – 051.28 đang chạy từ hướng Gia Lai sang Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương

Hai đối tượng và tang vật vụ án

Thấy vậy, 2 người ngồi trên xe ô tô bất ngờ lao ra ngoài, để lại chiếc xe ô tô rồi bỏ chạy. Tổ công tác đã nổ 4 phát súng chỉ thiên, truy bắt 2 đối tượng. Sau khi bỏ chạy được khoảng 4km, 2 đối tượng bị bắt giữ trong khu rẫy cà phê.

Qua kiểm tra xe, tổ công tác phát hiện nhiều bao hàng nghi chứa ma túy nên đã báo cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm tại đây

Đối tượng gây ra mâu thuẫn vụ "giang hồ áo cam" ra đầu thú

Ngày 23/7, Công an TP. HCM cho biết, đối tượng Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi) là đàn em Trí "Nhảm", cũng là người liên quan đến vụ 200 giang hồ áo cam đập phá quán ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Đối tượng Mai Nguyễn Xuân Thành được xác định là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn giữa hai nhóm khiến đối tượng Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm", 30 tuổi) lên mạng kêu gọi rất đông thiếu niên 14-16 tuổi ở nhiều tỉnh, thành để đi trả thù cho đàn em.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương (Hình 2).

Đối tượng Mai Nguyễn Xuân Thành

Hồ sơ vụ án cho thấy, trước đó, ngày 3/6, tại phường An Lạc A, quận Bình Tân xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm nữ sinh. Khi thấy Hồ Chí Linh (SN 1991, đàn em của Tuấn "B") đứng xem, Thành có nói Linh là đàn ông, thấy phụ nữ đánh nhau sao không can ngăn mà còn đứng xem. Sau đó, giữa hai người này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi rồi lao vào đánh nhau giữa phố.

Hồ Chi Linh sau khi bị đánh đã kéo thêm 5-6 đối tượng đến tìm Thành để xử nhưng cả hai lần đều không gặp. Sau đó, Thành xem lại camera trong nhà mình thì thấy nhóm của Linh đến gây rối nên lên mạng xã hội hẹn Linh "ăn thua đủ". Do đó, Thành đã nhờ Trí “nhảm” đánh dằn mặt nhóm của Linh.

Về phía Linh, biết sẽ có đụng độ nên đã tìm đến Tuấn "B" để nhờ can thiệp. Dù trước đó, Trí “nhảm” và Tuấn "B" có mối quan hệ bạn bè, cả hai còn đi chơi, hát karaoke với nhau trước khi vụ hỗn chiến xảy ra.

Do số lượng của 2 băng nhóm này quá đông, nhóm của Tuấn "B" đã cởi trần để phân biệt người của 2 nhóm. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị Công an huyện Bình Chánh kịp thời ngăn chặn.

Xem thêm tại đây

Bắt giam người phụ nữ hành hạ, ngược đãi mẹ già

Ngày 23/7, Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Thị Ngọc Mai (55 tuổi; ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) để tiếp tục điều tra về hành vi ngược đãi người khác. Người bị ngược đãi là cụ bà N.T.L. (87 tuổi, đã qua đời từ đầu năm 2020 và là mẹ ruột của Mai).

Hồ sơ điều tra ban đầu cho thấy, Mai sống bằng nghề buôn bán nhỏ tại địa phương và là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh em.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương (Hình 3).

Hình ảnh Mai ngược đãi cụ L. được cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 3 phút ghi lại hình ảnh Mai vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột của mình. Nhẫn tâm hơn, người phụ nữ này còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ L. mặc cho cụ khóc lóc, van xin. Mai còn tỏ thái độ bất hiếu, láo xược với cụ L. khi liên tục nói "chết sớm đi" và hăm dọa sẽ bóp cổ mẹ ruột nếu như cụ bà kêu khóc.

Ngay sau khi clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã gây ra nhiều làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Công an huyện Tri Tôn cho biết, khi được Công an xã Cô Tô mời lên làm việc thì Mai thừa nhận chỉ thực hiện hành vi sai trái của mình đúng một lần như đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, quá trình đấu tranh khai thác, Mai thừa nhận đã có những hành động tương tự sau mỗi lần chăm sóc mẹ già của mình trước khi cụ bà qua đời.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Xem thêm tại đây

VKS đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương cùng người tình Ngọc "Miu"

Sáng 23/7, phiên tòa xét xử đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương, SN 1970, ngụ TP.Hà Nội cầm đầu, tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Tại tòa, Văn Kính Dương thừa nhận, chính Nguyễn Đức Kỳ Nam là người được Dương nhắc đến với tên Tom. Chính Nam là người nắm công thức, chỉ đạo, hướng dẫn những người khác pha chế hóa chất, sản xuất thuốc lắc và quyết định tỷ lệ ăn chia sau khi bán được “hàng”.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương (Hình 4).

Bị cáo Văn Kính Dương

“Trước đây bị cáo khai việc ăn chia theo tỉ lệ 7:3, nhưng lời khai này là không chính xác. Các bị cáo chia phần trăm trên lợi nhuận, tùy vào công sức của mỗi người, làm nhiều thì hưởng nhiều”, Văn Kính Dương khẳng định.

“Ông trùm” Dương thừa nhận cái tên Tom là do Dương tự đặt ra. Việc này nhằm tránh mọi người biết được việc Nam sản xuất ma túy.

Đồng thời, Dương cho rằng, cáo trạng quy kết Dương và đồng phạm sản xuất 120kg ma túy là không đúng, lớn hơn rất nhiều so với lượng ma túy và nhóm Dương đã sản xuất. Để chứng minh cho lời khai của mình, Dương tiết lộ rằng, trong số 120 kg ma túy, Dương đã lấy ra 40kg để ép thành thuốc lắc.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Danh tính 2 kẻ vận chuyển 200kg ma túy đá; Đề nghị 5 án tử trong phiên tòa xử Văn Kính Dương (Hình 5).

Bị cáo Ngọc "Miu"

“Thời điểm bị bắt và bị khám xét nhà, bị cáo không chứng kiến trực tiếp việc cân, đếm số lượng ma túy. Sau đó, bị cáo chỉ được thông báo là có 120kg ma túy, nhưng số lượng này là không đúng. Chính cơ quan điều tra cũng không chắc những gì bị cáo tàng trữ là ma túy, vì nếu chắc thì đã bắt bị cáo rồi, chứ không theo dõi, chờ đến 2 năm mới bắt như kết luận của cơ quan điều tra”, Dương khẳng định.

Theo Dương, trong vụ án này, vai trò của Dương là đặt mua một số hóa chất, cất giữ MDAM, phụ giúp thuê nhà, tìm địa điểm sản xuất chứ không trực tiếp pha trộn, sản xuất ma túy. Do đó, Dương không biết số lượng ma túy được sản xuất thành công là bao nhiêu.

Khi được hỏi, đồng phạm tích cực của Văn Kính Dương là bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam cũng thừa nhận mình là người nắm giữ công thức và chỉ đạo các bị cáo liên quan sản xuất ma túy.

Xem thêm tại đây

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Vợ chồng Đường Nhuệ bị tố uy hiếp Giám đốc trung tâm đấu giá; Nghệ An xây 67 “biệt thự” cho bò với giá 12 tỷ đồng?

Thứ 4, 22/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Vợ chồng Đường Nhuệ bị tố uy hiếp Giám đốc trung tâm đấu giá; Triệt phá băng cướp nhí ra tay liều lĩnh; Nghệ An xây 67 “biệt thự” cho bò với giá 12 tỷ đồng...

An ninh hình sự 24h: Chồng dùng dao đâm vợ tử vong rồi vào rừng tự sát; "Trùm" ma túy đổ xăng đốt tang vật

Thứ 3, 21/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Chồng dùng dao đâm vợ tử vong rồi vào rừng tự sát; "Trùm" ma túy đổ xăng đốt tang vật khi bị phát hiện; Tạm giữ đối tượng mở "xưởng" sản xuất súng quy mô lớn...

An ninh hình sự 24h: Nam thanh niên cướp tài sản, hiếp dâm chủ quán giải khát; Tài xế xe ôm bị cướp đâm gục trong đêm

Thứ 2, 20/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nam thanh niên cướp tài sản, hiếp dâm chủ quán giải khát; Tài xế xe ôm bị cướp đâm gục trong đêm; Bắt giữ em rể đoạt mạng anh vợ rồi bỏ trốn tại Cà Mau...

An ninh hình sự 24h: Nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh; Nghi phạm giết người sau đó lẻn vào bệnh viện trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 19/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nghịch tử dùng dao truy sát bố đẻ ở Quảng Ninh; Nghi phạm giết người sau đó lẻn vào bệnh viện trộm cắp tài sản; Hàng loạt các “ông trùm" môi giới mua bán thận bị bắt giữ...
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.