An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG

An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Người đàn ông liên tục gọi điện trêu 113 để “giải sầu” khi bị vợ bỏ; Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG; Tạm giữ hình sự nam thanh niên nghi xâm hại tình dục hai bé gái...

Người đàn ông liên tục gọi điện trêu 113 để “giải sầu” khi bị vợ bỏ

Ngày 22/4, Công an huyện Hiệp Hòa phối hợp cùng Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Nhàn (SN 1982, trú tại thôn An Hòa, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa) để làm rõ hành vi đưa thông tin giả.

Tối 21/4, Nhàn gọi đến số điện thoại 113 (113 là đầu số gọi công an hoặc cảnh sát khi có việc liên quan đến an ninh trật tự) tự giới thiệu rằng mình tên là Chung, trú tại thôn Mai Hạ, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG

Đối tượng Nhàn tại cơ quan công an.

Nhàn thông tin, quá trình nói chuyện với bạn là Trương Đức Nhàn (SN 1981, trú tại thôn An Hòa, xã Đoan Bái), Nhàn đã bỏ trong túi ra 1 khẩu AK và 3 quả lựu đạn và nói rằng đến ngày 30/4 sẽ trả thù một gia đình vì lý do cá nhân. Sau đó, đối tượng vội vàng cúp máy.

Công an huyện Hiệp Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh, xác định chính Nhàn là đối tượng thông tin sai sự thật. Khi tiến hành triệu tập đối tượng, Nhàn khẳng định mình không liên quan đến chuyện này và cho rằng người gọi điện là một người bạn bị say rượu không làm chủ được hành vi.

Trước chứng cứ cơ quan chức năng đưa ra, Nguyễn Văn Nhàn đã phải khai nhận mọi hành vi vi phạm của mình. Nhàn khai, do vợ bỏ đi, ở nhà một mình rảnh rỗi nên gọi điện đến số 113 để trêu đùa. Đồng thời, đối tượng cũng muốn thử xem nếu sự việc xảy ra thật thì công an có đến giải quyết không và có xử lý nhanh chóng hay không.

Xem thêm tại đây.

Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, tối 22/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký quyết định tiếp tục tạm đình chỉ 2 lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM là ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, do điều kiện cách ly của dịch Covid-19 nên việc kiểm điểm chưa hoàn thành, do vậy sẽ kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Bùi Hữu Toàn và ông Nguyễn Đức Trung.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG (Hình 2).

Các cán bộ trường ĐH Ngân hàng TP.HCM liên quan đến vụ TS Tín rơi lầu tử vong tiếp tục bị đình chỉ công tác.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng có các quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày đối với 5 cán bộ thuộc diện trường quản lý gồm: Ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế; ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu; ông Lê Trung Nhân - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ông Văn Năm - Phó trưởng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông Phùng Văn Ứng - Phó trưởng Khoa Lý luận chính trị.

Những cán bộ này đã tổ chức ăn uống đông người vào trưa 5/4, sau buổi tiệc này, TS. Luật sư Bùi Quang Tín - giảng viên trường này đã bị tử vong do rơi từ tầng 14 chung cư New Saigon.

Xem thêm tại đây.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG

Trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG, quá trình thẩm vấn, nhiều bị cáo đứng trước bục khai báo và một lần nữa thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Giữ nguyên nội dung kháng cáo, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng mức án chung thân mà TAND thành phố Hà Nội áp dụng đối với mình là quá nặng.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Bị cáo Nguyễn Bắc Son xin giảm hình phạt trong phiên xử phúc thẩm thương vụ AVG (Hình 3).

Bị cáo Nguyễn Bắc Son.

Theo lời trình bày của bị cáo, khi đã nghỉ hưu, bị cáo nghe nói Thanh tra chỉ ra sai phạm, thiệt hại tài chính trong thương vụ Mobifone mua AVG. Lúc này, nhận thấy bản thân có trách nhiệm, đồng thời hợp đồng Mobifone mua 95% cổ phần AVG chưa thanh lý, còn 5% chưa thanh toán; do đó, bị cáo đã gọi điện cho Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch HĐQT AVG đề xuất, thuyết phục anh Vũ hủy hợp đồng này để giải quyết hậu quả.

Thực tế, Hợp đồng giữa hai đơn vị này đã được hủy bỏ, AVG đã trả lại toàn bộ số tiền mua cổ phần và các chi phí khác, toàn bộ hậu quả đã được khắc phục hoàn toàn. Và bị cáo cho rằng mình có đóng góp trong việc khắc phục hậu quả và mong Tòa án xem xét triệt để tình tiết giảm nhẹ này.

“Bị cáo có 45 năm được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao cho 1 số trọng trách. Bị cáo thấy rất ân hận khi để xảy ra sai phạm. Bị cáo nhận thấy trách nhiệm của mình. Bị cáo đã tuổi cao, sức yếu, rất ân hận, mong được giảm hình phạt xuống mức thấp nhất có thể”, bị cáo Son xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Xem thêm tại đây.

Tạm giữ hình sự nam thanh niên nghi xâm hại tình dục hai bé gái

Ngày 23/4, Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự Lê Trường Vinh (SN 2000, ngụ xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nghe hai bé gái 9 và 11 tuổi, ngụ cùng xã kể lại việc bị Vinh có hành vi xâm hại tình dục nên gia đình trình báo đến cơ quan công an. Công an huyện Tiểu Cần đã phối hợp phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh tiến hành điều tra .

Được biết, cả hai bé gái được gia đình gửi cho ông, bà chăm sóc để đi nơi khác làm thuê. Tại cơ quan điều tra, Vinh thừa nhận đã nhiều lần xâm hại tình dục hai bé gái cùng xã.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Mộc Miên (T/H)

 

 

An ninh hình sự 24h: Hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ vụ chi cục trưởng THA tử vong sau chén rượu; Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan

Thứ 4, 22/04/2020 | 21:13
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ vụ chi cục trưởng THA tử vong sau chén rượu; Khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và 6 người liên quan; Công an lên về thông tin bị can liên quan đến Đường “Nhuệ” là con Chánh án TAND tỉnh...

An ninh hình sự 24h: Khởi tố vụ Chi cục trưởng THA dân sự và chủ tiệm vàng tử vong sau khi uống rượu; Phá đường dây bán dâm 25 triệu đồng/lượt

Thứ 3, 21/04/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Kẻ đặt bom ở Cục thuế tỉnh Bình Dương lĩnh án 11 năm tù; Khởi tố vụ Chi cục trưởng thi hành án dân sự và chủ tiệm vàng tử vong sau khi uống rượu; Phá đường dây bán dâm 25 triệu đồng/lượt, gái bán dâm bị yêu cầu sử dụng ma túy...

An ninh hình sự 24h: Công ty của Đường “Nhuệ” liên tục khai báo lỗ, không đóng thuế; Chi cục trưởng THA Dân sự TP.Thanh Hóa tử vong, nhiều người trúng độc sau khi uống rượu

Thứ 2, 20/04/2020 | 21:04
Tin an ninh hình sự 24h qua: Công ty của Đường “Nhuệ” liên tục khai báo lỗ, không đóng thuế; Chi cục trưởng THA Dân sự TP.Thanh Hóa tử vong, nhiều người trúng độc sau khi uống rượu; Phá sới bạc “khủng” ở Hải Dương với nhiều đối tượng có tiền án...

An ninh hình sự 24h: Phẫn nộ lời khai kẻ bệnh hoạn giở trò đồi bại với người phụ nữ lang thang; Bắt kẻ nổ súng ở quán cà phê

Chủ nhật, 19/04/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt đối tượng nổ súng bắn người tại quán cà phê ở Bình Dương; Bị ngừng kinh doanh chống Covid-19, nữ chủ tiệm nail chuyển buôn ma túy; Phẫn nộ lời khai kẻ bệnh hoạn giở trò đồi bại với người phụ nữ lang thang...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.