An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Thứ 2, 20/05/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Án tử cho kẻ giết người cướp tài sản, phi tang thi thể ở bãi rác; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc...

Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông, diễn biến mới nhất trên báo Tổ Quốc cho thấy, đến trưa ngày 20/5, ông Trần Đức Giáp (50 tuổi, quê Nghệ An, em trai nạn nhân) cho biết, sau khi công an làm các thủ tục xác minh, kết quả giám định ADN và dấu vân tay đã khẳng định thi thể của người tên Trần Đức L. chính xác là người anh trai của ông.

Theo lời ông Giáp và cháu trai Trần Hồng Quân (con ông L.), công an vẫn chưa bàn giao xác cho gia đình lo hậu sự vì lời khai các nghi phạm có một số mâu thuẫn. Dự kiến sau khi làm rõ thêm một số chi tiết, lực lượng chức năng sẽ bàn giao thi thể cho gia đình vào ngày mai, 21/5.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 phụ nữ liên quan đến vụ án mạng. Thông tin trên báo Tiền Phong, theo lời khai của nghi can thì nạn nhân thứ nhất là Trần Đức L. nhảy lầu tự tử tại một khách sạn sang trọng ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do bị “quỷ nhập hồn” trong quá trình tu luyện. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi lại cho thấy, thi thể của nạn nhân L. có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng.

Từ đó, cơ quan chức năng nhận định vết thương trên tử thi không thể kết luận do nhảy lầu. Lời khai của nghi can không trùng khớp với kết quả khám nghiệm.

Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi Trần Trí Thành có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi phạm. Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.

Xem thêm tại đây.

Án tử cho kẻ giết người cướp tài sản, phi tang thi thể ở bãi rác

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 20/5, TAND TP.Hà Nội đưa Chử Tuấn Sơn (SN 1969, trú ở phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận tội ác gây ra nhưng cho rằng hành vi phạm tội chỉ mang tính bộc phát. Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm khẳng định hành vi phạm tội đã thể hiện rõ bị cáo không còn nhân tính. Do đó, cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội. Từ đó, Tòa án Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Chử Tuấn Sơn mức án tử hình về tội Giết người và 10 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cả 2 tội danh của Sơn là tử hình.

Tiền Phong đưa tin trước đó, Chử Tuấn Sơn có quen anh Vũ Thanh Tuấn (SN 1996, cùng ở Nam Từ Liêm). Biết anh Tuấn có tiền cho vay lãi, ngày 9/4/2018, bị cáo hẹn anh Tuấn tới nhà mình chơi để vay tiền và dự tính nếu không vay được sẽ cướp.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc (Hình 2).

Đối tượng Chử Tuấn Sơn.

Chiều tối cùng ngày, anh Tuấn đi xe máy Honda SH tới nhà Sơn, cả 2 đóng cổng lại rồi vào trong nói chuyện. Tại đây, Sơn nhiều lần đề nghị hỏi vay 20 triệu đồng nhưng anh Tuấn từ chối. Bị nài nỉ nhiều, Tuấn quát tháo, nói tục rồi quay sang cầm điếu cày hút thuốc lào. Sơn thấy vậy lấy một viên gạch rồi đứng phía sau anh Tuấn, đập thẳng xuống đầu nạn nhân.

Dù chạy trốn, hô hoán nhưng Sơn vẫn đuổi theo, cầm gạch đập thêm nhiều nhát vào đầu khiến anh Tuấn tử vong. Phát hiện nạn nhân đã chết, Sơn kéo xác vào trong một căn phòng, dùng linon bọc bên ngoài để ngăn máu chảy rồi lau dọn qua hiện trường.

Đối tượng lấy điện thoại, dây chuyền của anh Tuấn giết người và mang chiếc xe SH tới gửi tại bãi trông giữ phương tiện ở Bệnh viện E.

Khoảng 0h ngày 10/4/2018, Sơn nhét thi thể nạn nhân vào 2 bao tải, chằng lên xe máy của mình, đưa tới bãi rác thuộc khu vực phường Mỹ Đình 1, vứt vào một rãnh nước. Sau đó, đối tượng lấy một số lốp cao su gần đó đè lên.

Dây chuyền của anh Tuấn, Sơn mang đi bán được 4,5 triệu đồng rồi bỏ trốn vào Bình Dương, ở nhờ nhà người quen.

Sáng 24/4/2018, một phụ nữ đi nhặt rác đã phát hiện thi thể anh Tuấn trong tình trạng bị cháy phần dưới cơ thể nên lập tức trình báo công an. Hôm sau, Chử Tuấn Sơn bị bắt tại Bình Dương.

Xem thêm tại đây.

Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Chiều 20/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội), kẻ đã ra tay sát hại 3 người và làm bị thương nặng một người ở tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Mê Linh (Hà Nội).

Trước đó vào ngày 15/5, Hà Văn H. (SN 1985, trú tại thôn Nại Châu, xã Chu Phan, Mê Linh, Hà Nội) điều khiển xe máy chở Đoàn Văn T. (SN 1996, trú tại thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, Mê Linh) thì va chạm giao thông với xe ô tô do Đỗ Văn Bình điều khiển tại đoạn đường kênh mương thuộc thôn Vạn Phúc.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông; Khởi tố kẻ giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc (Hình 3).

Đối tượng Đỗ Văn Bình.

Quá trình giải quyết mâu thuẫn vụ va chạm giao thông giữa H. và T., Bình đã đã dùng dao đâm tử vong hai nạn nhân. Sau đó, Bình tiếp tục chém chị Nguyễn Thị Th. (SN 1983, là bạn buôn bán thịt lợn với Bình, trú tại xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) khiến nạn nhân bị thương nặng.

Bình lên xe ô tô bỏ chạy đến địa phận huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bị người dân dùng xe ô tô chặn đường. Tại đây, Bình cướp xe taxi.

Ngày 17/5, Bình đi xe máy đến xã Yên Phương, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và sát hại chị Trần Thị T. (SN 1989) - bạn buôn bán thịt lợn, trú tại xã Yên Phương.

Chiều 17/5, Công an Hà Nội đã bắt được Đỗ Văn Bình khi đối tượng đang đi xe máy trên đường thuộc địa phận xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Vụ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội: Hành trình truy bắt kẻ máu lạnh khi đang chuẩn bị gây án tiếp

Chủ nhật, 19/05/2019 | 21:06
Liên quan vụ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội, quá trình truy bắt nghi phạm, trinh sát xác định đối tượng rất manh động, thường xuyên thủ theo dao và liên tục di chuyển nên phương án truy bắt được tính toán tỉ mỉ.

An ninh hình sự 24h: Khởi tố vụ phát hiện thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Tiết lộ sốc về việc rắp tâm báo thù của kẻ mổ lợn giết người hàng loạt

Chủ nhật, 19/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố vụ phát hiện thi thể trong thùng nhựa đổ bê tông; Tiết lộ sốc về việc rắp tâm báo thù của kẻ mổ lợn giết người hàng loạt; Người phụ nữ siết cổ chủ nợ dọa giết đối diện hình phạt nào?...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.