Án nước ngoài - Luật ta: Thị trưởng giả chết để tránh bị bắt vì vi phạm lệnh chống covid-19

Án nước ngoài - Luật ta: Thị trưởng giả chết để tránh bị bắt vì vi phạm lệnh chống covid-19

Thứ 3, 30/06/2020 | 07:00
0
Ông Jaime Rolando Urbina Torres là Thị trưởng Tantará, một thị trấn thuộc tỉnh Castrovirreyna, Peru. Lâu nay, ông Torres đã phải đối mặt với lời nhiều chỉ trích của dư luận vì không coi trọng các cảnh báo về mối đe dọa từ dịch covid-19 ...

Án nước ngoài:

Thị trưởng giả chết để tránh bị bắt vì vi phạm lệnh chống covid-19

Ông Jaime Rolando Urbina Torres là Thị trưởng Tantará, một thị trấn thuộc tỉnh Castrovirreyna, Peru. Lâu nay, ông Torres đã phải đối mặt với lời nhiều chỉ trích của dư luận vì không coi trọng các cảnh báo về mối đe dọa từ dịch covid-19 cũng như không thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ cư dân địa phương trước sự tấn công của virus corona chủng mới.

Mới đây, ông Torres còn cố tình vi phạm lệnh giới nghiêm do Chính phủ Peru ban hành nhằm ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm.

Theo tờ New York Daily News, ông Torres cùng một số người bạn tụ tập uống rượu vào buổi tối gây huyên náo.

Nghe tiếng còi xe cảnh sát đến, ông Torres và những người bạn nảy ra ý tưởng nằm vào các quan tài bằng gỗ có sẵn trong nhà, giả vờ như bệnh nhân covid-19 đã tử vong nhằm qua mặt lực lượng chức trách.

Phát hiện nhóm "bợm nhậu" cố tình nằm nhịn thở trong quan tài để giả chết, cảnh sát đã bắt giam toàn bộ.

Pháp luật - Án nước ngoài - Luật ta: Thị trưởng giả chết để tránh bị bắt vì vi phạm lệnh chống covid-19

Thị trưởng Jaime Rolando Urbina Torres (áo xanh) và 1 người bạn đang nằm giả chết nhằm qua mặt cảnh sát. (Ảnh: Odd News)

 

Luật ta:

Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người bị phạt tới 10 triệu đồng

Ở Việt Nam, người không tuân thủ 13 quy định về phòng chống covid-19 sẽ bị phạt tiền, tối đa lên tới 20 triệu đồng, hoặc bị xử lý hình sự. Cụ thể, 13 quy định gồm: Không đeo khẩu trang nơi công cộng; Vứt khẩu trang không đúng nơi quy định; Cố tình che giấu tình trạng bệnh của mình và người khác khi nhiễm covid-19; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh tại vùng dịch; Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng chống dịch covid-19; Không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát y tế trước khi vào vùng dịch; Trốn khỏi khu cách ly, không tuân thủ quy định về cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly để phòng chống dịch covid-19. Khai báo y tế gian dối hoặc khai báo y tế không đầy đủ làm lây truyền dịch bệnh cho người khác. Đưa lên mạng viễn thông, mạng máy tính thông tin giả mạo, tin sai sự thật, xuyên tạc về covid-19. Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong việc phòng chống covid-19. Chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ kinh doanh để phòng dịch covid-19. Lợi dụng sự khan hiếm hoặc tạo sự khan hiếm giả trong tình hình dịch covid-19 để thu lời bất chính, mua vét hàng hóa đã được cơ quan Nhà nước công bố là mặt hàng bình ổn giá hoặc hàng hóa được Nhà nước định giá.

Hành vi tụ tập bạn bè uống rượu của ông Torres khi đã có lệnh giới nghiêm do Chính phủ ban hành tương tự hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng chống dịch covid-19 của Việt Nam.

Với hành vi này, chiếu theo luật Việt Nam, ông Torres có thể bị phạt tới 10 triệu đồng.

Ánh Dương

 

136 tổ chức, cá nhân bị xử phạt vì liên quan Covid-19 ở Quảng Nam

Chủ nhật, 19/04/2020 | 08:43
Đây là thông tin mới nhất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19 tỉnh Quảng Nam vừa công bố.

Không thể bỏ lỡ: Xử phạt đối tượng tung tin bị đánh trong khu cách ly, Thêm 4 ca mắc Covid-19

Thứ 5, 09/04/2020 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 9/4: Xử phạt đối tượng tung tin bị đánh trong khu cách ly; Thêm 4 ca mắc Covid-19; 151 lưu học sinh Lào tự ý rời ký túc xá; Phạt gần 40 triệu đồng cơ sở bán khẩu trang với giá gấp 8 lần thị trường.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.