Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm

Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:00
0
Chỉ vì tham, Đông và Thái hẹn anh Tân đến để bán dâm. Trong lúc "hành sự", hai đối tượng đã đồng lòng sát hại anh Tân, cướp đi một số tài sản lớn. Cứ ngỡ hành động của mình kín kẽ, không ai biết, nhưng cuối cùng cả hai đã phải trả giá cho hành động man rợ của mình.

Chiếc xe Atilla vạch mặt hung th

Rạng sáng 28/4/2012, anh Trần Văn Tiên (ấp Tân Phú, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang dẫn đàn bò đi ăn tại khoảng trống  thuộc khu tái định cư Tân Hương. Trong lúc đàn bò đang gặm cỏ, anh lững thững đi dạo xung quanh. Bỗng nhiên anh Tiên hoảng hốt khi phát hiện một xác chết bị trói quặt hai tay ở phía sau, miệng dán băng keo. Nhận được thông tin từ người dân, cơ quan công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường. Theo một số giấy tờ còn sót lại trên người, nạn nhân xác định là anh Triệu Chí Tân (SN 1982, ngụ ấp Phú Hữu, xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Theo kết quả khám nghiệm pháp y, nạn nhân tử vong là do bị bóp cổ.

Ngay trong chiều hôm đó, người nhà anh Tân được mời lên nhận dạng tử thi. Người nhà của anh Tân cho biết, bình thường anh Tân có đeo một chiếc nhẫn vàng 14K trị giá 6,5 triệu đồng, sử dụng chiếc điện thoại Sony Ericsson T707, một chiếc xe máy Atilla Victoria... Tuy nhiên, tại nơi phát hiện thi thể của nạn nhân, tất cả những tài sản này đều không có. Từ lời khai này, công an xác định, đây có thể là một vụ án giết người cướp của. Lãnh đạo công an tỉnh Tiền Giang ra chỉ thị phải tìm được kẻ sát nhân gây ra cái chết của anh Tân trong thời gian ngắn nhất.

Pháp luật - Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm

Hai bị cáo bị áp giải ra xe sau phiên tòa.

Hai ngày trôi qua, thông tin về vụ án vẫn "bặt vô âm tín". Đến chiều 1/5/2012, một thông tin quan trọng được người dân báo cho cơ quan điều tra, đó là họ thấy chiếc xe máy Atilla của anh Tân ở cửa hàng buôn bán xe máy cũ của anh Võ Văn Miên (SN 1957, ngụ xã Phú Ngãi Trị, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An). Một thông tin khác cũng không kém quan trọng là hiện anh Miên đang tìm địa chỉ của người đứng tên chiếc xe để sang tên đổi chủ. Ngay lập tức, bốn điều tra viên nhận lệnh xác minh thông tin.

Hơn nửa ngày theo dõi, xác định những điều người dân thông báo là đúng, các điều tra viên đã mời Miên về cơ quan công an để làm việc. Ban đầu, Miên quanh co, chỉ biết thông tin qua mạng, không nhớ người đã bán. Cuối cùng, Miên buộc phải thừa nhận mình đã mua chiếc xe của bà Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1972, ngụ ấp Bình Hòa, Bình Trị Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An). Không chậm trễ, một nhóm điều tra viên khác đến nhà bà Phượng truy tìm. Tuy nhiên, lúc này, bà đang làm công nhân ở công ty giày ChinhLuh ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Đến chiều hôm sau, bà Phương khai nhận, chiếc xe Atilla bán cho Miên là của con trai là Lưu Phương Đông (SN 1993) mang về nhưng không biết nguồn gốc. Nhận định Đông có liên quan đến cái chết của anh Tân nên công an ra quyết định bắt tạm giam phục vụ điều tra.

Lời khai kinh hoàng

Tại cơ quan công an, Đông một mực khẳng định mình không phạm tội giết người. Tuy nhiên, qua kiểm tra, công an phát hiện trên người Đông có một số vết bầm và vết xước ở cánh tay trái. Khi hỏi về những vết thương trên, gã không thể đưa ra nguyên nhân chính đáng. Cuối cùng, bằng nghiệp vụ, công an đã bắt Đông cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Đông, trước khi vụ án xảy ra chừng một tháng, khi lên chat ở dịch vụ Ola, gã làm quen với anh Tân. Nhận thấy cách nói chuyện hợp nhau, sau lần gặp đầu tiên, hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện qua lại. Trong những cuộc trò chuyện, anh Tân thường khoe mình giàu có. Thậm chí có lần, anh Tân còn rủ Đông đi chơi và quan hệ tình dục đồng tính. Nếu đồng ý thì anh sẽ trả tiền hậu hĩnh. Tuy nhiên lúc đầu, Đông khước từ.

Pháp luật - Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm (Hình 2).

Đông khóc ngất khi biết mình bị tuyên y án

Trưa 19/2/2012, Đông gây tai nạn giao thông, bị thương nặng ở cẳng chân trái. Các bác sĩ tại bệnh viện Long An đã mổ cho hắn. Trong khi đó, cơ quan chức năng yêu cầu gã phải bồi thường cho nạn nhân 12 triệu đồng. Gia đình nghèo khó, 12 triệu đồng là cả một gia tài, dù chạy vạy đến đâu, mẹ hắn cũng không đủ tiền bồi thường. Ngày 27/4/2012, Đông được xuất viện, lại lên mạng chat và gặp anh Tân. Lúc này, anh Tân vẫn gạ gẫm Đông "hẹn hò". Trong đầu hắn bỗng nhiên nảy sinh ý định sẽ sát hại anh Tân để cướp tài sản, có tiền nộp phạt và bồi thường cho người bị hại.

Ngay chiều hôm đó, bạn của Đông là Nguyễn Quốc Thái (SN 1991, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đến thăm. Trong lúc ngồi trò chuyện, Đông kể lại ý định sát hại anh Tân để cướp tài sản và rủ Thái thực hiện cùng. Không những không khuyên can, Thái còn gật đầu đồng ý. Theo hẹn, vào 22h30 cùng ngày, Đông chở Thái đến khu tái định cư Tân Hương. Trên đường đi, cả hai dừng lại một quầy tạp hóa mua cuộn băng keo với ý định dùng trói nạn nhân. Khi đến nơi, anh Tân ngã giá với Đông và Thái kích dục bằng miệng giá 100.000 đồng/người.

Sau khi thực hiện hành vi quan hệ với Đông, anh Tân chuẩn bị chuyển sang Thái. Lợi dụng lúc anh Tân nằm quay lưng, Đông choàng tay siết cổ anh này. Biết mình đã gặp phải cướp nên anh Tân chống cự quyết liệt. Tuy nhiên, với sức mạnh của hai gã thanh niên mới lớn thì mọi cố gắng của anh Tân đều vô hiệu.

Đông ôm chân để Thái siết cổ cho đến khi nạn nhân không còn nhúc nhích. Sau đó, chúng dùng băng keo trói tay và chân nạn nhân lại. Đông tháo chiếc nhẫn và sợi dây chuyền trên người của anh Tân. Cả hai dùng áo mưa của nạn nhân cuốn nón bảo hiểm, sim điện thoại đặt lên xe, chạy ra quốc lộ 1A đến sông Tân An ném xuống. Chiếc điện thoại được Thái lấy dùng và nói dối với mẹ là quà của người yêu mới tặng. Riêng chiếc xe máy, Đông lấy, chở Thái lên Tây Ninh và TP.HCM chơi. Khi về đến quê, Đông đưa xe cho mẹ và bảo mượn của một người bạn đem bán để trả nợ vụ gây tai nạn giao thông.

Pháp luật - Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm (Hình 3).
Bị cáo Thái cúi gằm mắt suốt phiên tòa.

Quanh co chối tội

Mới đây, tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử đối với Lưu Phương Đông và Nguyễn Quốc Thái cùng về hai tội giết người, cướp tài sản. Hai khuôn mặt non trẻ khá "tỉnh" khi đứng trước vành móng ngựa. Chúng khai nhận toàn bộ hành động của mình đã gây ra. Đông cho biết, trong quá trình quen biết, anh Tân nhiều lần gạ gẫm hắn quan hệ tình dục nhưng đều bị hắn từ chối. Tuy nhiên, khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, gia đình bị hại cũng như cơ quan chức năng thúc giục trả tiền bồi thường. Vì quá bấn loạn về tiền nên bị cáo mới nghĩ đến chuyện cướp tài sản để trả nợ.

Đông khai trước khi thực hiện vụ cướp, hắn không có ý định sát hại nạn nhân. Việc siết cổ anh Tân là chỉ để cho nạn nhân ngất xỉu, chiếm đoạt tài sản. Nhưng không ngờ, do siết cổ quá mạnh, nạn nhân đã tử vong. Vị chủ tọa không đồng tình với ý kiến của hai bị cáo: "Các bị cáo khai, giết hại anh Tân là ngoài ý muốn. Vậy, các bị cáo có biết mũi dùng để thở không?". Cả hai lí nhí thừa nhận có. Vị chủ tọa tiếp tục: "Nếu đã biết, vậy, tại sao hai bị cáo còn dùng tay siết cổ và bịt mũi, miệng nạn nhân?". Cả hai chỉ biết cúi đầu, thinh lặng.

Tại phiên tòa, Đông cho rằng mình không phải là kẻ cầm đầu như nhận định của tòa sơ thẩm: "Bị cáo không phải là người trực tiếp dùng dây siết cổ khiến anh Tân chết, bị cáo chỉ là người phụ trợ trong vụ án". Tuy nhiên, ý kiến của hắn nhanh chóng bị vị chủ tọa bác bỏ: "Trong vụ án này, bị cáo là người rủ Thái tham gia. Trong những lời khai trước đây tại cơ quan công an cũng như tại cấp sơ thẩm, cả hai bị cáo đều thừa nhận, Đông là người giữ tay chân của nạn nhân để Thái siết cổ. Dù không trực tiếp dùng tay siết cổ, nhưng từ những điều này, có thể khẳng định bị cáo là kẻ chủ mưu".

Thái đứng bên cạnh, nghe Đông khai, khuôn mặt vẫn trơ không một chút cảm xúc. Khi nói về hành vi của mình, hắn không tỏ một chút thái độ ăn năn, hối hận nào. Khi được nói lời sau cùng, hắn chỉ xin gia đình nạn nhân tha thứ, mong nhận sự khoan hồng từ pháp luật, được giảm án. Tuy nhiên, giọng điệu của hắn không một chút thành tâm. Thái độ của hắn khiến những người dự khán không khỏi rùng mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận thấy, trong phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo không đưa ra được bất kì chứng cứ gì mới nên tòa bác đơn kháng cáo, tuyên phạt y án tử hình đối với Đông và án chung thân đối với Thái. 

Huy Linh

*Tên nạn nhân và những người liên quan đã được thay đổi.

Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tình

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:00
Luôn tỏ ra lo sợ nếu những mối quan hệ đồng tính bị những người xung quanh phát hiện, nhưng chỉ vì lóa mắt trước tài sản của "bạn tình" đã xuống tay một cách tàn độc...

Hai thanh niên phối hợp giết khách mua dâm đồng tính

Thứ 7, 02/03/2013 | 16:06
Ngày 1/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm phạt tử hình bị cáo Lưu Phương Đông (20 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) và tù chung thân đối với Nguyễn Quốc Thái (22 tuổi, cùng ngụ tại Tân Trụ) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.