Ấn tượng cây nấm linh chi ‘khủng’, sẽ được tạo hình bản đồ Việt Nam

Ấn tượng cây nấm linh chi ‘khủng’, sẽ được tạo hình bản đồ Việt Nam

Thứ 3, 10/01/2017 | 09:43
0
Cây nấm linh chi được một người dân Quảng Nam mua về, có hình dáng khá giống với bản đồ Việt Nam. Nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung về xem, trả giá hàng chục triệu đồng cho cây nấm này.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đào Duy Linh (30 tuổi), trú tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), chủ nhân cây nấm cho hay, trong một lần “săn" nấm mới đây, anh mua 3 cây nấm linh chi từ một người dân tỉnh Đăk Lăk. Cả 3 cây đều có hình thù khá độc đáo. Một cây cây giống chiếc quạt giấy căng rộng khoảng 80cm, một cây giống các viên ngói xếp chồng lên nhau.

Đặc biệt, cây nấm lớn nhất có hình thù giống bản đồ Việt Nam. Cây này dài hơn 1m, chiều ngang nơi rộng nhất khoảng 80cm, nơi nhỏ nhất khoảng 30 cm. Trên mặt nấm, có hơn trăm cây nấm con mọc chi chít chồng lên nhau. 

Xã hội - Ấn tượng cây nấm linh chi ‘khủng’, sẽ được tạo hình bản đồ Việt Nam

3 cây nấm linh chi của anh Linh

Cũng theo lời chủ nhân, quá thích thú bởi hình dáng kỳ lạ của 3 cây nấm, anh không ngại ngần bỏ bạc triệu ra mua. 

Xã hội - Ấn tượng cây nấm linh chi ‘khủng’, sẽ được tạo hình bản đồ Việt Nam (Hình 2).

Anh Linh cho biết, sẽ tạo hình cho cây nấm, giống bản đồ nhất. 

Nhiều người đã đến gặp, tận tay trả giá hàng chục triệu đồng, để sở hữu cây nấm này, nhưng đều bị anh từ chối. Anh Linh cho biết, sẽ tạo hình cho cây nấm, giống bản đồ nhất. 

“Sắp tới mình sẽ cắt bỏ một ít bộ phận của cây nấm lớn, để tạo thành hình bản đồ Việt Nam. Những mảnh nấm cắt ra, mình sẽ ghép hình tượng trưng cho quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, anh Linh chia sẻ thêm. 

Được biết, có một số người dự đoán, cây nấm linh chi này có tuổi đời lên cả trăm năm.

Nhâm Thân – Duy Cường