Ấn tượng những mẫu xe thiết kế

Ấn tượng những mẫu xe thiết kế "kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017

Thứ 2, 30/10/2017 | 07:16
0
Điểm nhấn đáng chú ý của Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 đó chính là những mẫu concept mô phỏng cách di chuyển trong tương lai mới lạ, các mẫu xe với thiết kế “kỳ dị”, thậm chí là phương pháp bảo vệ người đi bộ kỳ quặc và độc đáo...

Điểm nhấn đáng chú ý của Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 đó chính là những mẫu concept mô phỏng cách di chuyển trong tương lai mới lạ, các mẫu xe với thiết kế “kỳ dị”, các phương pháp bảo vệ người đi bộ kỳ quặc, màn hình hiển thị kiểu mới tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trình điều khiển, thậm chí đẩy mạnh tính vui vẻ trong cảm giác lái.

Ngoài ra, kỳ triển lãm cũng được các nhà sản xuất giới thiệu các mẫu xe xanh, trong nỗ lực về một môi trường sạch, không phát thải carbon.

Xe bong bóng cao su Toyoda Gosei Flesby II Concept

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017

 

Nếu không để ý kỹ ở cách phát âm, nhiều người có thể nhầm cái tên Toyoda với thương hiệu ô tô Toyota, và trên thực tế đây là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm từ cao su. Theo hãng Toyoda Gosei, các kỹ sư của hãng đã sử dụng những khối cao su, trông giống như chất dẻo bay Flubber để tạo ra lớp vỏ bọc “e-rubber” quanh chiếc xe độc đáo này nhằm hạn chế ảnh hưởng va chạm với người đi bộ cũng như các phương tiện khác.

Thiết kế của xe với phần thân được bao phủ bởi những miếng cao su mềm thế hệ mới có thể hấp thụ được sự va chạm. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED giúp lái xe có thể giao tiếp với người đi đường và các phương tiện giao thông khác.

Hiện Flesby II vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Toyoda Gosei dự đoán nó có thể có mặt trên thị trường vào khoảng năm 2030.

Bánh xe Subaru Viziv Performance Performance

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 2).

 

Chắc hẳn rằng, Subaru Viziv Performance Performance là cái tên gây được nhiều chú ý đối với bạn, tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu concept này lại nằm ở vòm bánh xe đa giác.

Thiết kế bộ mâm nổi bật với các chi tiết làm bằng sợi carbon, sắc nét đến từng góc cạnh mặc dù hình thù được cho là khá “kì dị”. Tuy nó khá hài hòa với các chi tiết hầm hố trên xe, nhưng lại hoàn toàn khác biệt so với các loại xe khác trên thị trường (các xe có vòm bánh xe đơn thuần là một vòng tròn).

Hộp số lạ đời trên Toyota GR HV Concept shifter

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 3).

 

Lâu nay các mẫu xe sở hữu hộp số sàn thường rất lôi cuốn hút tạo cảm giác lái thú vị đối với nhiều người. Thế nhưng đối với xe hybrid và xe tự hành sẽ phát triển nhanh trong tương lai, vậy làm thế nào để sở hữu xế hộp có cả hai yếu tố trên? Và loại hộp số lạ đời với lẫy chuyển số bằng tay hình chữ H trên chiếc concept Toyota GR HV Concept là đáp án cho câu hỏi này.

Nó là loại hộp số tự động với các nút P, R, N, D bố trí dạng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, như thường thấy ở một số siêu xe. Tuy nhiên trên cần số này thì không có cấp số "R", tức là khi muốn lùi xe vẫn phải bấm nút "R" trên cụm điều khiển. Để cần số tay có thể hoạt động, người lái cần bấm nút "M" màu đỏ trên cụm nút cần số. Rõ ràng kiểu thiết kế trải nghiệm sang số tay trên một hộp số tự động như của chiếc GR HV Sports là chưa từng thấy.

Khái niệm màn hình hiển thị Nissan Imx

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 4).

 

Khá nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay đang hướng đến việc phát triển phương pháp hiển thị thông tin lái xe một cách đơn giản nhất. Tại Tokyo Motor Show 2017, Nissan đã giới thiệu mẫu IMx Concept thuần điện với một màn hình OLED toàn cảnh, hiển thị hình ảnh phần dưới của kính chắn gió và cửa sổ trước. Theo đó, các hình ảnh sẽ được phóng lên màn hình điều khiển trung tâm, giúp lái xe không phải tận mắt quan sát xuống đường.

IMx Concept còn được trang bị ứng dụng tính năng lái tự động Nissan ProPilot phiên bản mới. Khi kích hoạt chế độ lái tự động, vô-lăng tự động thu lại vào bảng điều khiển, ghế ngồi thu gọn gần nhau hơn. Ngay khi ProPilot bị vô hiệu, vô-lăng và ghế trở lại vị trí ban đầu.

Cửa sau trên Mitsubishi e-Evolution Concept

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 5).

 

Khác biệt hoàn toàn so với phiên bản Evo mà nhiều người từng thấy, Mitsubishi e-Evolution Concept lại gây ra sự tò mò ở kiểu thiết kế cửa mở sau khá lạ và độc đáo. Thay vì kiểu bản lề nằm đặt ở phía trước trên cửa sau thì với e-Evolution Concept là kiểu mở sau giúp hành khách ra vào một cách rất dễ dàng.

 Hiện nay, không nhiều xe ô tô có bản lề cửa phía sau như thế. Lối thiết kế này được cho là xu hướng mới trong tương lai - là sự pha trộn giữa sự khỏe khoắn cùng các đường nét góc cạnh sắc xảo.

Cửa trượt Toyota TJ Cruiser Concept

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 6).

 

Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy những nét khá tương đồng của Toyota TJ Cruiser Concept khá giống với FT-4X SUV Concept từng ra mắt tại triển lãm New York. Tuy nhiên, TJ Cruiser Concept lại mang đến cho lái xe cảm giác muốn “hưởng thụ”. Trong đó, thiết kế gây ấn tượng nằm ở hệ thống cửa trượt, giúp hành khách có thể ra/vào một cách thuận tiện. Không chỉ vậy, nó còn mang đến sự tươi mới, lạ mắt cho Toyota TJ Cruiser Concept.

Ghế lái ngồi giữa trên Yamaha Cross Hub Concept

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 7).

 

Yamaha không để lộ tham vọng dấn thân vào lĩnh vực ô tô khi mang tới triển lãm Tokyo 2017 hai mẫu xe concept Yamaha Sports Ride concept và bán tải Cross Hub concept.

Lâu nay khi nhắc đến ghế lái nằm ở vị trí trung tâm không thể không nhắc đến cái tên McLaren F1. Và dường như Yamaha đã vận dụng để đưa kiểu thiết kế độc đáo này vào chiếc bán tải Cross Hub của mình.

Cụ thể, ghế lái được bố trí nằm ở chính giữa và một ghế ngồi bổ sung sau nằm ở phía sau. Ngoài ra, Cross Hub cũng rất “ngầu” với kích thước nhỏ gọn (dựa trên dòng crossover) nhưng có sức chứa tới 4 người.

Điều đáng tiếc là tương lai của chiếc bán tải nhỏ gọn, độc đáo này không được hãng đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Màn hình khái niệm Mazda Vision Coupe

Xe++ - Ấn tượng những mẫu xe thiết kế 'kỳ quặc” tại Tokyo Motor Show 2017 (Hình 8).

 

Không giống hầu hết các mô hình sản xuất hiện nay, không gian nội của Vision Coupe Concept thiết lập chủ yếu tập trung vào người lái. Một màn hình hiển thị lớn trên bảng điều khiển chiếm 3/4 diện tích bảng táp-lô trung tâm, phần lớn các nút bấm đều đã biến mất, giúp cho lái xe có thể nắm bắt "nhất cử nhất động" cần thiết khi di chuyển mà không ảnh hưởng đến không gian thiết kế cũng như tầm nhìn bên ngoài.

Điều này một lần nữa cho thấy phong cách thiết kế tối giản mà hãng Mazda đang theo đuổi.

Trường Hải

Bán tải Yamaha Cross Hub chỉ để ngắm chứ không sản xuất

Chủ nhật, 29/10/2017 | 07:38
Thay vì tâm điểm là chiếc Yamaha Sports Ride concept, gian hàng của Yamaha tại triển lãm Tokyo 2017 hút sự chú ý với chiếc bán tải Yamaha Cross Hub concept.

Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2019

Chủ nhật, 29/10/2017 | 06:00
Chiếc sedan Honda Civic thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng và động cơ dầu (diesel), ra mắt vào năm 2019 tại thị trường Ấn Độ.

Ford Ecosport 2018 có giá bán cao ngất ngưởng 30.555 USD

Thứ 7, 28/10/2017 | 14:11
Mẫu crossover cỡ nhỏ Ford Ecosport thế hệ mới sẽ có giá bán lên tới 30.555 USD (khoảng 693,44 triệu đồng) tại Mỹ.

Điều gì xảy ra khi một chiếc xe 5 tấn được gắn động cơ tên lửa?

Thứ 7, 28/10/2017 | 09:20
Với động cơ tên lửa, chiếc Super Car nặng 5 tấn có thể tăng tốc lên 340 km/giờ khi chưa đến 10 giây. Và đó là màn trình diễn thật sự ấn tượng.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.