Ấn tượng với hiệu năng sạc pin của xe điện Volkswagen

Ấn tượng với hiệu năng sạc pin của xe điện Volkswagen

Thứ 2, 29/08/2016 | 09:00
0
Không có nhiều thông tin về chiếc xe EV đầu tiên của VW, nhưng sản phẩm dự kiến sẽ cung cấp không gian nội thất tương tư mẫu sedan Passat.

Chủ tịch Volkswagen Herbert Diess nói rằng chiếc xe điện (EV) đầu tiên của công ty Đức sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show 2016.

Xe++ - Ấn tượng với hiệu năng sạc pin của xe điện Volkswagen

Xe điện của Volkswagen ra mắt năm 2019 sẽ cung cấp khả năng sạc pin ấn tượng?

Điểm nhấn trong chiếc EV mà VW sắp ra mắt chính là có khả năng di chuyển quãng đường 480km chỉ với 15 phút sạc pin. Đây có vẻ là một mục tiêu lớn mà hãng xe hơi Đức muốn thực hiện nhằm lấy lại hình ảnh sau bê bối khí thải đáng xấu hổ.

Chiếc xe điện mới sẽ là sự khởi đầu cho kế hoạch cung cấp đến 30 mẫu xe EV mà công ty hướng đến vào năm 2025.

So với nhiều mẫu xe EV hiện có trên thị trường, chiếc xe của VW có khả năng làm việc ấn tượng hơn rất nhiều. Chẳng hạn như nhà lãnh đạo trên thị trường xe EV là Tesla cung cấp pin công nghệ cao có khả năng sạc 20 phút để đạt 50% năng lượng, nhưng phạm vi di chuyển chỉ đạt khoảng 185-200km.

Cuối năm ngoái, hãng Porsche (cũng thuộc sở hữu của VW) đã giới thiệu bản concept Mission E. Khi sản phẩm này ra mắt vảo năm 2019, pin của nó có thể di chuyển được quãng đường dài 500km khi sạc đầy, và 15 phút sạc sẽ cung cấp khoảng 80% năng lượng pin.

Thế nhưng, để đạt được điều này, Porsche thừa nhận rằng họ sẽ cần phải phát triển một phương pháp sạc pin 800volt, chưa kể đến các cơ sở hạ tầng liên quan.

Chủ tịch VW nói rằng chiếc xe EV của họ được đặt mục tiêu phát hành vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, do đó công nghệ sạc xe có thể vẫn cần phải được hoàn thiện hơn so với những gì mà Porsche đã đạt được trước đó.

Ngoài ra, không có nhiều thông tin về chiếc xe EV đầu tiên của VW, chỉ biết rằng sản phẩm có thể sẽ cung cấp không gian nội thất tương tự chiếc sedan Passat.

An Nhiên theo SlashGear

Tag: Báo Soha