Giải mã bí mật để có thân hình đồng hồ cát

Giải mã bí mật để có thân hình đồng hồ cát

Thứ 3, 04/07/2017 | 11:45
0
Thân hình đồng hồ cát luôn là niềm mơ ước của mọi người, nhất là những cô gái. Vậy bí mật là gì?

Thân hình cân đối luôn là niềm mơ ước của mọi người nhất là những cô gái. Vậy bí mật là gì? Vô cùng đơn giản: Chọn thực phẩm có chất lượng, nấu ăn tại nhà và đừng cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến ăn uống gây béo phì.

Các nhà nghiên cứu Đại học Cornell - Mỹ đã theo dõi 112 người không theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nào mà lại có một thân hình thon gọn và một nhóm 35 người theo đuổi chế độ ăn uống, biết lượng calo tiêu thụ và thực phẩm dùng hàng ngày.

Làm đẹp - Giải mã bí mật để có thân hình đồng hồ cát

 Chọn thực phẩm có chất lượng, nấu ăn tại nhà và đừng cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến ăn uống gây béo phì là bí quyết để giữ thân hình cân đối. (Ảnh: Shutterstock)

Những người tham gia này đều tự nguyện và trả lời một loạt 92 câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống, hoạt động thể thao và những hoạt động hàng ngày.

Brian Wansink, Giám đốc công ty Thực phẩm Cornell và Brand Lab, cũng là nhà nghiên cứu cho biết: "Mục tiêu nghiên cứu là để tìm ra điều khác biệt giữa những người luôn cố gắng để giảm cân hoặc để duy trì cân nặng và những người vẫn thon thả mà không cần phải nỗ lực đặc biệt nào".

Sau khi so sánh câu trả lời của hai nhóm, các nhà khoa học ngạc nhiên thấy rằng ở những người “gầy tự nhiên” đã có những chiến lược riêng mà không tuân theo các khuyến nghị nào. Ở những người này, họ lựa chọn thực phẩm có chất lượng, tự nấu lấy và họ lắng nghe các tín hiệu từ cơ thể để duy trì cân nặng hợp lý.

Một tiêu chí quan trọng khác đó là không cảm thấy “lo lắng, tội lỗi" khi nghĩ đến việc ăn quá nhiều (điều mà có thể gây béo phì) ngược lại họ tìm được sự ngon miệng của mỗi bữa ăn, niềm vui khi đi chọn các thực phẩm. Theo thống kê thì 61% thích thịt gà, 35% thích món salad cho bữa trưa, 65% thích ăn rau vào buổi tối, 33% không uống rượu. Buổi điểm tâm, 31% thích trứng, 51% ăn thêm các loại trái cây và rau quả. Riêng về thức uống có 37% không bao giờ uống sô-đa. Ngoài ra thể thao chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, có 42% luyện tập 5-7 lần, 27% 3-4 lần và 32% 0-2 lần một tuần.

Theo La Parisienne.fr/ SKĐS