Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ

Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:28
0
Cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ trong đêm qua khiến nước sông Nhuệ, đoạn chảy qua Từ Liêm (Hà Nội) tràn bờ. Ngay từ rạng sáng nay, hàng trăm bộ đội, cùng dân quân dùng bao cát đắp để ngăn dòng nước tràn bờ.

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ

Ảnh hưởng hoàn lưu sau bão Mangkhut, Bắc Bộ có mưa lớn từ ngày và đêm qua khiến nước sông Nhuệ dâng cao. Đêm và rạng sáng nay, tại đoạn cầu Ngà (Từ Liêm, Hà Nội), nước đã tràn bờ...

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 2).

...và chảy về khu vực đường 70, khiến các phương tiện qua lại khó khăn.

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 3).

Ngay từ 4h sáng nay, hàng trăm chiến sỹ thuộc lực lượng quân đội, phối hợp cùng dân quân tự vệ, đã dùng những bao tải cát để đắp ngăn dòng nước tràn bờ.

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 4).

Nhiều chiến sỹ trẻ, hăng say phối hợp cùng người dân vác những bao cát từ 4 giờ cho đến 9h sáng nay.

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 5).

Nhiều đoạn bị sạt lở, nước bám sát bờ, sát đường 70, đoạn Cầu Ngà đang xây dựng. Hàng trăm bao cát được ngăn tại đây và đến khoảng 7h sáng, sau nhiều giờ nỗ lực của các chiến sỹ...

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 6).

Những đoạn, nước sông Nhuệ rò qua và tràn ra đường, đang được các chiến sỹ bảo vệ đoạn này tạm thời bằng những bao cát.

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 7).

Nhiều đoạn, nước thấm qua khe nứt rồi ùn ứ trên mặt cầu Ngà (Từ Liêm)

Xã hội - Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ (Hình 8).

Đến khoảng 9h, về cơ bản, những đoạn nước tràn bờ đã được ngăn chặn. Đường 70, đoạn qua cầu Ngà các phương tiện có thể lưu thông thuận tiện, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiến hành chặn đường, không cho ôtô đi qua đoạn này để lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tiếp tục chống sạt lở và nước tràn bờ.

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thanh Vân, trưởng phòng Tuyên huấn Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, theo chỉ đạo của Bộ tư lệnh, khi có bão cấp 5, cấp 6, các đơn vị chủ động triển khai quân số giúp dân hộ đê, chống bão. Đêm qua, đê sông Nhuệ, đoạn qua cầu Ngà bị vỡ, khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ ban chỉ huy quân sự huyện Từ Liêm cùng với 70 chiến sĩ tiểu đoàn thiết giáp 47, dân quân, dân phòng và nhân dân địa phương đã ra đắp đê, ngăn nước.
"Hiện chúng tôi đang tổ chức các đoàn thị sát đến các địa phương, những nơi bị úng ngập và nhắc nhở ban chỉ huy quân sự các quận huyện kịp thời giúp dân chống bão, báo cáo tình hình về Bộ tư lệnh" , ông Vân cho hay.
Sông Nhuệ là nhánh nhỏ của sông Hồng, dài 76 km, bắt đầu từ cống Liên Mạc, huyện Từ Liêm, chảy qua Thanh Trì, quận Hà Đông, các huyện Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên (Hà Nội) và cuối cùng là Phủ Lý (Hà Nam). Nhiệm vụ chính của sông Nhuệ là tiêu thoát nước cho lúa với tiêu chí mưa 3 ngày tiêu 5 ngày. Nhưng nay do đô thị hóa phía Tây Hà Nội, lưu lượng tiêu tăng gấp đôi gây quá tải cho sông và úng ngập cho nội thành Hà Nội.

Theo Vnexpress.net

Mưa lớn còn tiếp diễn, Hà Nội tiếp tục ngập úng

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:14
Tuy bão số 6 đi vào đất liền và suy yếu nhanh thành vùng áp thấp, nhưng hoàn lưu mây bão số 6 kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh đã gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ, lượng mưa đo được ở nhiều nơi đạt từ 200 - 300mm.

Hàng nghìn phương tiện ‘chôn chân’ dưới cầu vượt ngập nước

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:31
Nhìn từ trên cầu vượt cao tốc hiện đại nhất Thủ đô Hà Nội sáng nay (9/8), hàng nghìn phương tiện ôtô, xe máy bị “mắc kẹt” giữa “biển nước". Hàng nghìn khổ chủ đã phải "chôn chân" trên đường đi làm.

Hà Nội có thể phải xả nước sông Nhuệ vào nội thành

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:05
Do mực nước sông Nhuệ dâng cao nên có thể phải xả nước qua đập Thanh Liệt vào nội thành. Sáng nay, hàng loạt các khu vực bị ngập nặng như Phạm Hùng, Thái Hà, Thái Thịnh, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng… khiến giao thông đình trệ.

Cảnh hoang tàn, ngập nước sau bão số 6

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:54
Quét qua Thanh Hóa chỉ vài tiếng, bão số 6 (Mangkhut) đã khiến nhiều nhà bị tốc mái, hàng trăm cây xanh gãy đổ. Đến sáng nay (8/8), tình trạng mất điện vẫn chưa được khắc phục do nhiều đường điện bị đứt.

Đi xem bão số 6, bị sóng biển cuốn trôi

Thứ 4, 07/08/2013 | 21:01
Việc người dân Hải Phòng đổ xô đi… xem bão mỗi khi bão về đã không còn là chuyện hiếm ở địa phương này. Vào khoảng 16h30’ chiều nay 7/8, một thiếu niên 16 tuổi đã bị sóng cuốn trôi khi đang cùng bạn ra biển xem bão số 6.

Các địa phương dốc sức để đối phó bão số 6

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:03
Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, khoảng tối và đêm nay (7/8), vùng tâm bão số 6 sẽ đi vào đất liền, khả năng các tỉnh Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.