Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới

Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới

Thứ 5, 20/06/2013 | 13:54
0
Boyan Slat, 19 tuổi, là chủ nhân của dự án “Làm sạch môi trường biển“ đang thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trên thế giới.

Dự án “Làm sạch môi trường biển“ của Boyan Slat đã đạt được giải thưởng Thiết kế công nghệ thành công nhất năm 2012 của Đại học Công nghệ Delft (Úc). Boyan sẽ tiếp tục thực hiện dự án của mình dưới sự hỗ trợ kinh phí của các Tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường.

Xã hội - Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giớiBoyan Slat

Xã hội - Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới (Hình 2).Anh chàng thuyết trình về dự án của mình

Xã hội - Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới (Hình 3).Mô hình xử lí rác thải ở biển của Boyan Slat

Anh chàng nhận thấy thực trạng môi trường của thế giới đang ngày một xuống cấp nghiên trọng, nhất là môi trường biển, vì vậy cậu đã nảy ra ý tưởng thực hiện một công trình xử lý rác thải trên biển vô cùng táo bạo. Công trình này theo tính toán sẽ xử lý được 7,25 triệu kg rác thải trên biển trong vòng 5 năm. Nó sẽ giúp cho các tổ chức phi lợi nhuận làm lợi hàng triệu đô la Mỹ, cứu được hàng ngàn sinh vật biển, giảm thiểu được rất nhiều các loại rác thải trôi nổi trên biển do các hoạt động du lịch và tàu bè thải ra.

Công trình này sẽ được đặt nổi ở tất cả các vùng biển và các đại dương trên thế giới. Hoạt động bằng năng lượng mặt trời và năng lượng chuyển đổi từ các dòng hải lưu. Nó sẽ tự động di chuyển đến các vị trí vùng biển được đánh giá là ô nhiễm và cần được xử lý. Đặc biệt, khi hoạt động, nó sẽ không tạo ra khí thải cacbon, giúp giảm quá trình nóng lên của trái đất. Công trình này sẽ thay thế hoàn toàn các loại lưới thu gom rác của các công ty thu gom rác thải trên thế giới.

Xã hội - Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới (Hình 4).

Xã hội - Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới (Hình 5).Các nhà khoa học rất quan tâm đến dự án của chàng sinh viên

Dự án của chàng trai 19 tuổi đã chính thức được giới khoa học quan tâm và hỗ trợ phát triển. Các nhà khoa học nói rằng: "Cậu bé tuy rất trẻ nhưng ý tưởng của cậu thật đáng khâm phục”.

Theo Đất Việt

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

'Sóng' chứng khoán 'cuốn' 5 tỷ đồng của tiểu thư tỷ phú 9x

Chủ nhật, 16/06/2013 | 08:20
Tuần qua, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, ái nữ 9X đình đám của "nữ tướng" REE, phải buồn bã chứng kiến gần 5 tỷ đồng trong khối tài sản gần 100 tỷ của mình "đội nón ra đi".

Nữ đạo diễn 9X người Việt gốc Thái tài năng

Thứ 7, 04/05/2013 | 15:01
Năng động, cá tính nhưng vẫn dịu dàng, thân thiện là những cảm nhận đầu tiên khi gặp cô bạn Luk Vân.

Những nữ sinh 9X Đà Nẵng mới nổi 'hút hồn' giới trẻ

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:46
Ai cũng có vẻ ngoài xinh lung linh và thành tích đáng ngưỡng mộ.