Ảnh cưới 3 trong 1

Ảnh cưới 3 trong 1

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 2, 20/11/2017 | 19:00
0
Bộ ảnh cưới 3 thế hệ của cặp đôi Nguyễn Anh Vũ và Phan Thanh Thanh Chúc tại Hà Nội gây được ấn tượng mạnh với nhiều người.

Ảnh cưới 3 thế hệ

Giữa tháng 11, chúng tôi hẹn cặp đôi Nguyễn Anh Vũ (SN 1983) và Phan Thanh Thanh Chúc (SN 1991) tại Khương Đình (Hà Nội) để nghe họ kể về bức ảnh cưới ý nghĩa cùng ông bà ngoại và bố mẹ hai bên.

Thanh Chúc và Anh Vũ quen nhau hơn 1 năm trước trong chương trình từ thiện tại Hòa Bình. Khi ấy Anh Vũ làm nhiếp ảnh gia cho nhóm, không những thế chàng trai này còn bê đồ từ thiện giúp vì đoàn toàn là phụ nữ.

Ấn tượng đầu tiên để lại trong Thanh Chúc đó là một người đàn ông biết vui chơi với trẻ con, thân thiết, gần gũi. Sau chuyến từ thiện đó, cả hai vẫn liên lạc, nói chuyện với nhau. Từ bạn bè bình thường, họ trở nên thân thiết và yêu nhau lúc nào không rõ. Gần đây, họ thấy hợp nhau, hiểu được thói hư tật xấu của nhau nên cả hai đã quyết định tiến tới hôn nhân.

Tình yêu của họ được bố mẹ hai bên ủng hộ, Thanh Chúc và Anh Vũ đã lên kế hoạch cho đám cưới, việc đầu tiên là đi chụp ảnh cưới. Ngay lúc đó, Thanh Chúc nói với Anh Vũ, cô không muốn đi chụp ảnh cưới mà chỉ có hai đứa. Cô muốn buổi chụp hình hôm đó có cả gia đình hai bên, ông bà ngoại và em trai mình.

“Tôi không muốn ảnh cưới của mình chỉ có mỗi cô dâu, chú rể. Còn Chúc gợi ý muốn có gia đình hai bên và ông bà ngoại trong buổi chụp hình. Vì thế, chúng tôi đã gộp 2 ý thích đó làm một để tổ chức một buổi dã ngoại thật ý nghĩa dành tặng hai gia đình và cũng để gắn kết tình cảm”, anh Anh Vũ chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Ảnh cưới 3 trong 1

Bộ ảnh cưới 3 trong một của cặp đôi Hà Nội khiến nhiều người ghen tỵ

Ngay sau khi lên ý tưởng, Thanh Chúc đã bày tỏ nguyện vọng với gia đình, bố mẹ cô có hơi e ngại vì bố cô đã lớn tuổi. Ông bà ngoại Thanh Chúc cũng khá bất ngờ trước ý định của các cháu. Lúc đầu ông bà ngoại bảo ngại, già rồi không thể mặc váy, áo quần đẹp để chụp cùng các con được. Tuy nhiên, bố mẹ của Anh Vũ lại rất ủng hộ. Thấy bên nhà trai nhiệt tình, ông bà bố mẹ của Thanh Chúc cũng “xuôi xuôi”.

Cô Nguyễn Thanh Hà (SN 1967, mẹ đẻ Thanh Chúc) chia sẻ: “Thấy con gái nói về ý tưởng chụp ảnh cưới cùng đại gia đình tôi cũng có chút ngại, nhưng rồi vợ chồng tôi bàn nhau, bỏ qua sự e ngại đó để được chứng kiến giây phút các con vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Chỉ có ông bà ngoại Thanh Chúc vì nhiều tuổi nên cũng phải mất thời gian mới thuyết phục được. Khi bà ngoại mặc được váy cưới lên người thì thấy mình như trẻ ra, ngay lập tức muốn đi chụp cùng con cháu cho khác đi một chút”.

“Các cụ cũng bảo, sẽ theo “chỉ đạo” của các con hết nên chúng tôi phấn khởi và hào hứng lắm. Em trai tôi cũng đi chụp hình cùng, chỉ tiếc dì ở tận bên Đức không thể về được”, Thanh Chúc kể.

Vậy là cả hai bên gia đình đã chụp ảnh cưới tại một homestay ở Sóc Sơn (Hà Nội). Bà ngoại, mẹ chồng, mẹ đẻ ban đầu mặc thử váy cô dâu còn ngượng nghịu, nhưng ai cũng xinh tươi, rạng ngời. Còn ông ngoại, bố chồng, bố đẻ mặc vest cười thật thoải mái, nắm tay cô dâu của mình trong buổi chụp hình hôm đó. Cả đại gia đình Thanh Chúc chụp ảnh một cách tự nhiên nhất, ai cũng cười thật rạng rỡ nên đó cũng là một trải nghiệm khá thú vị của đôi bạn trẻ.

Cộng đồng mạng - Ảnh cưới 3 trong 1 (Hình 2).

Các cô dâu cười thật hạnh phúc.

Buổi chụp hình cưới của cặp đôi Thanh Chúc và Anh Vũ hôm đó khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Bởi, không chỉ có đôi bạn trẻ tạo dáng mà còn có thêm 3 cô dâu, 3 chú rể cùng cười hạnh phúc.

“Trước khi đi chụp tôi dặn các cụ mang theo nhiều bộ quần áo để thay nên các cụ hào hứng lắm. Nhất là ông ngoại tôi, ông phấn khởi nên làm thơ suốt ngày hôm đó. Bố mẹ tôi và bố mẹ chồng thì khỏi nói, ông bà trẻ lại như thời mới cưới. Bố chồng rất thích, nhưng không nói ra mà cứ cười rồi ngắm các con suốt. Chỉ có cậu em trai tôi là hơi rụt rè nên có ít ảnh, về nhà thì lại tiếc hùi hụi. Không chỉ chụp cùng chúng tôi mà các cụ còn được chụp riêng ảnh cưới với nhau. Buổi chụp hình hôm đó thật sự có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi”, Thanh Chúc tâm sự.

 Gia đình là số 1

Cả Thanh Trúc và Anh Vũ đều cảm động vì không nghĩ mình có thể thực hiện được ý tưởng đó với bộ ảnh cưới của chính mình. Cặp đôi này đã biến buổi chụp hình thành một buổi dã ngoại để gắn kết tình thân cho hai gia đình. Cả hai cũng quên đi mệt mỏi khi thấy các cụ hai bên gần gũi, đầm ấm như người một nhà. Càng hạnh phúc hơn khi cả hai gia đình được ngồi và nhìn ngắm lại những bức ảnh cưới mà họ mới chụp.

Chú rể Nguyễn Anh Vũ nhớ lại: “Vì chúng tôi chỉ chụp những bức ảnh rất đời thường, các cụ không phải diễn nên bức ảnh nào nhìn cũng rất tự nhiên. Các cụ cũng không ngờ ở tuổi này lại có được tấm hình tươi đẹp như vậy. Cả buổi tối hôm đó chúng tôi chỉ nói về tấm hình, ai cũng háo hức xem hình mình chụp ra sao nên cả gia đình thức hơi muộn. Suốt gần 1 tuần sau khi chụp ảnh cưới về, dư âm thú vị về buổi chụp hình đó vẫn để lại trong lòng mọi người hai gia đình”.

Cộng đồng mạng - Ảnh cưới 3 trong 1 (Hình 3).

Các cặp đôi rất tự nhiên khi chụp ảnh.

Cô Nguyễn Thanh Hà cũng chia sẻ cảm xúc khi nhìn lại bức hình chụp cùng các con, với bố mẹ mình và gia đình thông gia. Cô Hà xúc động: “Thật sự được cùng các con chụp hình buổi hôm đó chúng tôi thấy tự hào lắm, vì các con tự đứng lên để tạo dựng những kỷ niệm cho hai bên gia đình. Dù 3 thế hệ, suy nghĩ và quan niệm sống khác nhau nhưng khi chụp ảnh cưới chúng tôi hòa chung làm một. Bức ảnh 3 thế hệ của gia đình chúng tôi ai cũng xinh đẹp và rạng rỡ. Nhìn bức ảnh ai cũng tự nhiên như chính mình đang đi chụp ảnh cưới của mình vậy”.

Không chỉ để trong gia đình nhìn ngắm mà cô dâu Thanh Chúc còn đăng tải trên trang cá nhân của mình. Bộ ảnh cưới 3 thế hệ trong 2 gia đình đã nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè. Nhiều người bạn còn tỏ ra ngưỡng mộ vì 4 cặp đôi trong ảnh cưới đều chụp một cách tự nhiên nhất. Những nụ cười như để tô thắm thêm cho tình yêu của đôi uyên ương trẻ  tuổi nhất.

Cộng đồng mạng - Ảnh cưới 3 trong 1 (Hình 4).

Tất cả mọi người đều chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Chuẩn bị làm cô dâu, Thanh Chúc cũng được mẹ dạy cho rất nhiều điều. Thanh Chúc ngồi bên cạnh, nắm chặt tay mẹ như để cảm ơn người mẹ đã dạy dỗ cô về nữ công gia chánh, cách đối nhân xử thế và quan tâm đến mọi người.

“Từ nhỏ mẹ thường dạy tôi từ nội trợ, quan tâm đến mọi người. Chuẩn bị đi lấy chồng, mẹ thường nói với tôi rằng: “Con lấy chồng, đi làm dâu thì đừng nghĩ mình chỉ là một cô con dâu, hãy là con của một gia đình nữa. Đối với bố mẹ chồng thì con bỏ thêm chữ chồng đi để con thấy có thêm một gia đình nữa, sẽ là đại gia đình để được chăm lo cho nhau”. Những lời mẹ dạy tôi luôn ghi nhớ và bức ảnh cưới của 2 gia đình sẽ luôn nhắc nhở tôi về điều đó”, Thanh Chúc bộc bạch.

Được biết, đám cưới của Thanh Chúc và Anh Vũ sẽ diễn ra vào đúng đêm Noel. Đôi bạn trẻ đang chuẩn bị cho đám cưới của họ. Họ cũng mong muốn đó không là đám cưới chỉ có khách đến ăn rồi ra về. Họ muốn một đám cưới đầm ấm và gia đình hai bên sẽ có cơ hội hiểu nhau hơn.     

Bộ ảnh cưới đẹp lung linh của cặp đôi "gặp sét" ngay lần gặp đầu

Chủ nhật, 19/11/2017 | 13:00
Bị thu hút ngay lần đầu gặp mặt, anh Bảy quyết định làm quen với chị Dung. Khi hiểu được hoàn cảnh của bạn gái, anh Bảy càng thêm yêu thương...

Chuyện tình của cặp đôi nghèo đi chụp ảnh cưới khi vợ đang... ở cữ

Thứ 5, 16/11/2017 | 06:00
Gia đình anh Hiếu, chị Thúy đều khó khăn nên đám cưới của anh chị được tổ chức với tiêu chí tiết kiệm nhất có thể. Ngay cả việc chụp ảnh cưới cũng đành gác lại...

Đằng sau bức ảnh cưới... đơn thân

Thứ 2, 13/11/2017 | 19:00
Thanh Hiền xinh đẹp, rạng rỡ trong chiếc váy trắng tinh khôi, nhưng chỉ tạo dáng một mình. Dù thế, cô vẫn nở nụ cười tươi, lòng tự nhủ: “Làm mẹ đơn thân thì đã sao”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.