"Diệp Vấn" Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô

Thứ 2, 26/11/2018 | 10:57
0
"Diệp Vấn" Huỳnh Thu Sinh là cái tên từng làm mưa làm gió một thời trong ngành giải trí Hong Kong. Nhưng mấy ai biết được đằng sau ánh hào quang Ảnh đế là một con người từng trải qua những bất hạnh oái oăm nhất của cuộc đời.  
Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô

Vết sẹo lớn về lòng tin đến từ người cha ích kỷ

Huỳnh Thu Sinh sinh năm 1961 tại Hong Kong, ông mang trong mình hai dòng máu Trung – Anh. Mẹ của Thu Sinh là người gốc Quảng Đông, nhưng sau khi bố ruột bị quân Nhật giết hại nên bà đã lánh sang Hong Kong để cư trú.

Tại đây, mẹ của tài tử Huỳnh đã gặp một người đàn ông từng là một cựu nhân viên trong cục Vật tư của chính phủ Anh đóng tại Hong Kong, người sau này là cha đẻ của Huỳnh Thu Sinh.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 2).

Nhưng đời không biết lòng người, khi tài tử họ Huỳnh mới lên 4 tuổi, người cha bội bạc kia về nước và cắt đứt liên lạc khiến mẹ con anh sống trong cảnh đói nghèo.

Huỳnh Thu Sinh lớn lên trong cơ cực và nghèo khó, để trang trải cuộc sống và nuôi ông khôn lớn, mẹ của Huỳnh Thu Sinh chấp nhận làm tất cả mọi việc để có tiền, thế nhưng, hai mẹ con không bao giờ thoát khỏi cảnh nghèo đói và bị khinh miệt.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 3).

Thời ấu thơ, vì mang trong mình hai dòng máu Trung – Anh nên Huỳnh Thu Sinh thường xuyên bị bạn bè chê bai, dè bỉu. Ông nhiều lần tự vấn không biết mình là người Trung Quốc hay người Anh.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 4).

Huỳnh Thu Sinh lúc nhỏ.

Năm Huỳnh Thu Sinh 12 tuổi, ông bị mắc bệnh nặng cần phẫu thuật gấp. Túng quẫn không có tiền, mẹ ông đành phải gọi điện cầu cứu người đàn ông bội ước kia với hi vọng ông ta sẽ làm tròn bổn phận làm cha.

Nhưng cay đắng thay, đáp lại, người đàn ông kia phải đảm bảo chắc chắn rằng cuộc gọi đã được phía mẹ của Huỳnh Thu Sinh trả tiền rồi mới nhấc máy. Kể từ đó về sau, không bao giờ bà nhắc đến tên của kẻ nhỏ nhen ích kỷ ấy nữa.

Sự vô trách nhiệm của người cha tồi tệ đã để lại cho Huỳnh Thu Sinh vết sẹo lớn khiến ông phải sống trong cảm giác bất an và luôn phải đấu tranh để tự bảo vệ mình: "Tôi phải tự bao bọc bằng trí tưởng tượng của mình", Huỳnh Thu Sinh cay đắng tâm sự.

Năm 1997, quyết tâm tìm gốc gác, Huỳnh Thu Sinh quyết sang Anh du học với hy vọng tìm thấy người cha ruột. Nhưng 10 năm trôi qua, mọi nỗ lực đều không mang lại kết quả.

52 năm ròng rã tìm cha ruột, may mắn mỉm cười với ông nhờ vào một bài phỏng vấn trên BBC Hoa ngữ, Huỳnh Thu Sinh mới tìm thấy nguồn cội của mình.

Lúc này, cha ruột của ông đã mất nhưng ông lại có được cuộc gặp gỡ với hai người anh em sinh đôi cùng cha khác mẹ.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 5).

Huỳnh Thu Sinh hội ngộ hai người em cùng cha khác mẹ của mình trên đất Mỹ.

Nỗi đau xâm hại thời ấu thơ và nỗi lòng của Ảnh đế Kim Tượng

Khi còn nhỏ, Huỳnh Thu Sinh được gửi vào học trong một ngôi trường nội trú dành riêng cho đám trẻ phá phách, gần giống với trường giáo dưỡng ngày nay.

Khi đó, ông thường xuyên có thói quen không mặc đồ lót.

Trong ngày đầu tiên nhập học, khi thầy giám thị kiểm tra trang phục, y đã phát hiện ra Thu Sinh không mặc đồ lót.

Tài tử họ Huỳnh sau đó bị thầy giáo phạt cởi sạch đồ, chạy một vòng quanh sân trường trước những tiếng cười nhạo báng không dứt của bạn bè.

Ký ức kinh hoàng đó đã ám ảnh vào trí óc của một đứa trẻ tội nghiệp đến mức đứa trẻ ấy bị ám ảnh tâm lý nặng nề.

Trong suốt nhiều năm sau đó, tài tử Huỳnh thường xuyên gặp ác mộng cảnh mình đứng trần truồng giữa phố.

Gạt bỏ mọi thứ, ông bắt đầu nghề diễn khi tham gia lớp đào tạo diễn viên của hãng truyền hình ATV và sau đó vào học tại Học viện sân khấu điện ảnh Hồng Kông.

Năm 16 tuổi, một biến cố khủng khiếp xảy ra, một sự kiện nhơ nhớp trở thành nỗi mặc cảm, nỗi đau sâu kín mà Thu Sinh không thể chia sẻ cho ai.

Đó chính là ký ức bị xâm hại, một người đàn ông lớn tuổi đã tiếp cận, lân la sờ soạng cơ thể Thu Sinh trong một lần ông chạy việc vặt kiếm thêm thu nhập.

Chính những trải nghiệm không mấy tốt đẹp đầu đời này đã trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng luôn đeo đẳng Huỳnh Thu Sinh.

Duy chỉ có một điều ngạc nhiên, ông tìm được sự giải thoát khi đóng cảnh nóng.

Thập niên 70 còn chứng kiến sự ra đời của một thể loại phim mới: phim cấp 3 – thể loại pha trộn giữa phim khiêu dâm và các phim điện ảnh thực sự.

Cùng với sự hình thành của thế hệ đạo diễn của làn sóng mới Hồng Kông như Từ Khắc, Hứa An Hoa, Đàm Gia Minh, Phương Dục Bình, Nghiêm Hạo, Chương Quốc Minh… Đây đều là những tên tuổi trở thành trụ cột cho nền công nghiệp phim ảnh Hồng Kông những thập niên về sau.

Và Huỳnh Thu Sinh từng là một trong những cái tên quen thuộc của thể loại này ở giai đoạn điện ảnh cuối thập niên 80 đầu thập niên 90.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 6).

Huỳnh Thu Sinh từng là diễn viên đóng phim cấp 3 kỳ cựu.

Thậm chí, ông được mệnh danh là "vua phim nóng" bởi số lượng phim ông tham gia lên tới con số hàng chục bộ.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 7).

Gương mặt điện ảnh của Huỳnh Thu Sinh.

Nhớ lại thời gian chập chững tham gia thể loại phim nhục dục này, ban đầu, Thu Sinh khỏa thân trước mặt nhiều người để diễn cảnh nóng mà sau này ông gọi đó là nỗi sợ hãi lớn nhất đời mình.

Hơn chục tiếng quay phim liên tục, thân thể mệt nhoài, đôi mắt ông cũng mờ đi không thấy rõ mặt người, lúc ấy ông mới có thể tự tin cởi bỏ quần áo đứng trước ống kính.

Trong một cuộc phỏng vấn thực hiện năm 2005, Huỳnh Thu Sinh đã tâm sự rằng ông không hối hận với quyết định của mình vì khi đó ông cần tiền để nuôi mẹ, vợ và hai con.

Nhưng quan trọng hơn cả là sau những lần đóng cảnh nhạy cảm, tài tử Huỳnh đã tự khắc chế được nỗi sợ hãi ám ảnh từ thời thơ ấu, những cơn ác mộng xưa cũ không còn đeo đuổi ông hàng đêm. Kỳ lạ hơn nữa là càng đóng cảnh nóng, mọi thứ đáng sợ đều tan biến.

Dần dần, Huỳnh Thu Sinh rút khỏi những bộ phim cấp thấp. Ở giai đoạn đầu, Huỳnh Thu Sinh thường được giao những vai phản diện như Hard Boiled của đạo diễn Ngô Vũ Sâm đóng cùng Châu Nhuận Phát và Lương Triều Vĩ, phim The Heroic Trio của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Tuy nhiên bước ngoặt sự nghiệp chỉ thực sự đến và giúp Huỳnh Thu Sinh thoát hoàn toàn khỏi ngành công nghiệp phim 18+ để tỏa sáng thực sự với điện ảnh chân chính là với vai diễn là sát nhân giết người hàng loạt trong bộ phim kinh dị Bánh bao nhân thịt người năm 1993.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 8).

Huỳnh Thu Sinh với vai kẻ sát nhân hàng loạt trong bộ phim Bánh bao nhân thịt người.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 9).

Bộ phim mang về cho ông danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng. Huỳnh Thu Sinh cũng trở thành tài tử duy nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong vừa là "vua phim nóng" vừa là chủ nhân danh hiệu Ảnh đế danh giá.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 10).

Năm 1994, Huỳnh Thu Sinh có vai diễn đột phá trong bộ phim hành động Rock N'Roll Cop.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 11).

Huỳnh Thu Sinh trong Rock N'Roll Cop.

Anh cũng xuất hiện trong hai phần của loạt phim nổi tiếng Người trong giang hồ với vai Đại Phi.

Năm 1995, Huỳnh bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với bộ phim New Tenant. Huỳnh Thu Sinh sau đó tiếp tục thành công với những vai phụ của mình như trong các phim Vô gian đạo và The Medallion

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Huỳnh Thu Sinh còn là ca sĩ chính cho một ban nhạc punk rock ở Hồng Kông.

Suốt gần 30 năm sự nghiệp, tài tử họ Huỳnh đã có trong tay sự nghiệp điện ảnh đồ sộ với hơn 160 bộ phim và khẳng định tên tuổi của mình qua hàng loạt tác phẩm ăn khách như: Vô gian đạo, Diệp Vấn, Hồng môn yến, Tinh võ phong vân, Xác ướp Ai Cập, Trung Hoa anh hùng, Trường học Uy Long 3, Tân Anh hùng xạ điêu, Gia đình tinh võ, Tuyết sơn phi hồ, Tứ danh đại bổ, Dương Quý Phi bí sử, ….

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 12).

Huỳnh Thu Sinh trong vai diễn đảo chủ đảo Đào Hoa.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 13).

Huỳnh Thu Sinh trong Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng.

Hôn nhân lạ kỳ cùng những bê bối ồn ào về con cái

Huỳnh Thu Sinh và vợ là bà Ngô Huệ Trinh kết hôn năm 1991. Thành quả tình yêu được kết trái khi họ có với nhau hai người con trai.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 14).

Huỳnh Thu Sinh và vợ.

Khi còn trẻ, tài tử "Diệp Vấn" từng thừa nhận không cảm thấy thoải mái với cuộc sống hôn nhân bó buộc, vì thế anh không sống chung nhà với vợ.

Tuy nhiên, hai người vẫn thường xuyên gặp gỡ, đi chơi và sống với nhau hạnh phúc. Khán giả Trung Quốc gọi đây là cuộc hôn nhân lạ lùng.

Ngày 28/6/2018, nam diễn viên gạo cội Hồng Kông Huỳnh Thu Sinh dính vào tin đồn có "con rơi" năm nay đã tròn 20 tuổi, trong khi ông đã kết hôn 26 năm.

Ngôi sao - 'Diệp Vấn' Huỳnh Thu Sinh: Từ đứa con lai vô thừa nhận đến ông hoàng điện ảnh triệu đô (Hình 15).

Huỳnh Thu Sinh phong độ ở thời điểm hiện tại.

Theo truyền thông xứ Cảng Thơm thì tài khoản tung tin này chính là Joyce – người phụ nữ đã sinh con riêng cho Huỳnh Thu Sinh.

Sau thời gian dài định cư ở Anh, gần đây, Joyce đưa con trai Willam về Hong Kong thăm họ hàng và có dịp gặp gỡ truyền thông quê nhà.

Cô cho biết, ngôi sao Anh hùng xạ điêu vẫn giữ liên lạc với hai mẹ con và đều đặn gửi tiền trợ cấp hàng tháng. Tuy nhiên, ông không dám công khai việc có con riêng.

"Với gia đình, Huỳnh Thu Sinh luôn tỏ ra là người đàn ông có trách nhiệm, với bạn bè thì ông ấy luôn nói điều trượng nghĩa. Thế nhưng, thực tế Huỳnh Thu Sinh rất kém cỏi và hèn nhát. Bao năm qua, ông ta không dám thừa nhận sai lầm của mình khi có con riêng", Joyce lên tiếng.

Chưa dừng lại ở đó, Joyce còn khẳng định sẽ kể hết những "góc tối" khác về con người Huỳnh Thu Sinh, nếu ông không dũng cảm lên tiếng về sự việc này.

Trước ồn ào về quá khứ, ngay lập tức Huỳnh Thu Sinh đã lên tiếng thừa nhận lời kể của Joyce là đúng.

Nam diễn viên thừa nhận ông từng có một người con riêng: "Tôi đã đưa con trai riêng về thăm bà nội và người thân họ hàng. Trước đó, Willam từng được gặp gỡ các anh em cùng cha khác mẹ với mình rồi".

Khi được hỏi có lo lắng trước quyết định công khai chuyện này sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh nghệ sỹ và sự nghiệp của bản thân, Huỳnh Thu Sinh cho biết: "Mỗi người đều có những bí mật, những lỗi lầm. Nếu tôi không thừa nhận thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con trai. Tôi không muốn làm con tổn thương, cảm thấy buồn".

Trước thông tin gây sốc về Huỳnh Thu Sinh, người vợ danh chính ngôn thuận của anh là Ngô Huệ Trinh lại tỏ ra khá bình tĩnh.

Trả lời phóng viên, bà Ngô cho biết: "Tính cách của anh ấy tôi rất hiểu nên không giận nữa. Anh ấy đã nghĩ cho con cái nên mới giấu thời gian dài như vậy. Hiện tại con cái đã trưởng thành, Thu Sinh có trách nhiệm với cả hai bên. Tôi đánh giá cao cách sửa lỗi này".

Minh Anh

Nghi vấn "ông trùm" Hong Kong bị tố cưỡng hiếp Lam Khiết Anh chuyên cung cấp gái mại dâm cho các đại gia

Thứ 4, 07/11/2018 | 07:00
Sự kiện Lam Khiết Anh đột ngột qua đời khiến Tăng Chí Vỹ - người được mệnh danh "ông trùm" Hong Kong bị chỉ trích nặng nề.

Chân dung ông trùm làng giải trí Hong Kong bắt Thành Long phải quỳ gối hơn một giờ

Thứ 3, 13/11/2018 | 07:11
Hướng Hoa Cường là cái tên không chỉ khiến nhiều sao lớn như Thành Long, Châu Tinh Trì, Tăng Chí Vỹ... phải nhún nhường, mà cả thế lực xã hội đen cũng nể sợ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.