Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật?

Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật?

Thứ 5, 02/03/2017 | 18:37
0
Giữa “tâm bão” dư luận đổ dồn về bộ ảnh gợi cảm của hai thiếu nữ tại "Tuyệt tình cốc", nhiếp ảnh gia Lê Đức đã có những lời chia sẻ về bộ ảnh đang gây chú ý này.

Những ngày qua, hình ảnh hai thiếu nữ tạo dáng gợi cảm ở hồ nước được ví như "Tuyệt tình cốc" thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đã nhận được nhiều tranh luận của cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều.

Mạng ảo - Đời thực - Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật?

 Hình ảnh gợi cảm của thiếu nữ trong bộ ảnh ở "Tuyệt tình cốc" đang gây tranh cãi.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng bộ ảnh đẹp, nghệ thuật có không ít người cho rằng đây là bộ ảnh dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.

Người trong cuộc cũng đã lên tiếng chia sẻ, nhưng dường như sức nóng của bộ ảnh này vẫn chưa dừng lại khi trên các diễn đàn nhiếp ảnh, không ít người phản ứng khá gay gắt. Không ít người cho rằng đây là bộ ảnh đậm chất thương mại chứ không có chút nghệ thuật nào.

Trước những ý kiến tranh luận trái chiều, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với nhiếp ảnh gia Lê Đức, người đã có hơn 10 năm trong lĩnh vực chụp ảnh nude.

Mạng ảo - Đời thực - Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật? (Hình 2).

Nhiếp ảnh gia Lê Đức cho rằng bộ ảnh này dung tục, phản cảm chứ không có tính nghệ thuật.

Theo anh Đức, bộ ảnh thiếu nữ ở "Tuyệt tình cốc" bắt chước một bộ ảnh ở Trung Quốc, chứ hoàn toàn không phải ý tưởng do nhiếp ảnh tự nghĩ ra.

Anh Đức phân tích: "Quan sát trang phục trong bộ ảnh có thể thấy nam thì quấn khố, còn nữ khoác hai mảnh vải chứ không phải yếm. Phụ nữ Việt ngày xưa cũng không có loại trang phục này”.

Nhiếp ảnh gia Lê Đức cũng nhấn mạnh, một yếu tố nữa khiến bộ ảnh trở nên phản cảm đó chính là tính mỹ thuật trong ảnh không có, chủ định khi sáng tạo ra bộ ảnh này có thể là để câu like.

Mạng ảo - Đời thực - Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật? (Hình 3).

 Nhiếp ảnh gia Lê Đức cho rằng bộ ảnh bắt chước của Trung Quốc.

“Người ta có nhiều cách để tạo dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm và đây cũng là một cách để các công ty, ekip câu like, tạo ấn tượng, chi phí của cách truyền thông này đỡ tốn kém hơn các cách truyền thông truyền thống khác”, anh Đức cho hay.

Nói thêm về yếu tố nghệ thuật trong bộ ảnh đang gây "bão" này nhiếp ảnh gia Lê Đức phản pháo: “Ảnh nghệ thuật phải bao gồm cả nội dung, thế nhưng xem bộ ảnh này tôi không hề thấy một chút nghệ thuật nào từ không gian, bối cảnh, trang phục và con người...đều không ăn khớp với nhau”, anh Đức cho biết.

Cũng theo anh Đức, bộ ảnh ở "Tuyệt tình cốc" là bộ ảnh hoàn toàn phản cảm về thuần phong mỹ tục ở Việt Nam, về văn hóa, đạo diễn hình ảnh và ý tưởng chụp bộ ảnh hoàn toàn không phù hợp.

“Ảnh nghệ thuật gọi là tác phẩm nhưng riêng ảnh này chỉ gọi là ảnh hở hang chứ không ai gọi là tác phẩm nghệ thuật”, Lê Đức khẳng định.

Bàn về lối diễn của hai thiếu nữ trong bộ ảnh, anh Đức cho rằng hai cô gái dám cởi cho rất nhiều người xung quanh đứng chụp cũng là người tự tin và rất táo bạo. Nhưng lối diễn của hai cô nàng lại khiến người xem có cảm giác "gợi tình" nhiều hơn là tạo dáng để chụp ảnh. 

Cũng theo nhiếp ảnh gia Lê Đức, ranh giới giữa ảnh nude nghệ thuật và nude thương mại đang khiến người xem hiểu nhầm và làm cho những người theo đuổi đam mê nhiếp ảnh đúng nghĩa như anh đôi khi cũng bị lu mờ và mất đi cái “uy” trong nghề.

Xem thêm:

>> Phút trải lòng của cô dâu xinh đẹp có cha bật khóc trong đám cưới

>> Nữ MC 9X tiết lộ những tình huống bi hài trong khi đi dẫn

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...