Ảnh hưởng bởi dịch Corona, phim của Chân Tử Đan được phát qua mạng thay vì ra rạp trong dịp Valentine

Ảnh hưởng bởi dịch Corona, phim của Chân Tử Đan được phát qua mạng thay vì ra rạp trong dịp Valentine

Thứ 3, 11/02/2020 | 12:01
0
Sau khi phải hoãn chiếu 7 bộ phim dự kiến ra mắt trong Tết Nguyên đán, Trung Quốc tiếp tục hoãn chiếu nhiều bộ phim khác trong dịp Lễ tình nhân (Valentine) vì dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Do diễn biến phức tạp của virus Corona, ngành công nghiệp điện ảnh tại Trung Quốc đang phải đối mặt với việc hủy bỏ nhiều bộ phim. Mới đây, truyền thông của Trung Quốc đồng loạt đưa tin sẽ có nhiều bộ phim điện ảnh dự kiến ra rạp nhân dịp Valentine sẽ bị hủy bỏ. Theo trang China Film, 15 bộ phim đã được lên kế hoạch ra rạp trong mùa Valentine 2020 như: The Enigma of Aririval, Jojo Rabit, Children of the sea… khó có thể ra rạp được như dự kiến.

Sự kiện - Ảnh hưởng bởi dịch Corona, phim của Chân Tử Đan được phát qua mạng thay vì ra rạp trong dịp Valentine

Những bộ phim dự kiến phát hành mùa Valentine 2020.

Hiện tại, nhà sản xuất hai dự án phim điện ảnh là The Enigma of AririvalJojo Rabit đã đưa ra thông báo chính thức về việc hủy bỏ lịch chiếu được công bố trước đó. Các bộ phim còn lại vẫn chưa đưa ra thông báo về việc thay đổi lịch chiếu. Tuy nhiên, trang web của tập đoàn công nghệ hàng đầu và chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông, giải trí Tencent của Trung Quốc dẫn nguồn tin riêng cho biết tất cả 15 bộ phim dự kiến ra mắt mùa Valentine sẽ hủy lịch ra rạp.

Để vượt khó trong tình thế này, nhiều bộ phim đã chuyển sang phát hành online. Bộ phim Enter the Fat Dragon (Phi long quá giang) có ngôi sao võ thuật Trung Quốc Chân Tử Đan đóng chính, sau khi hủy lịch chiếu rạp dự kiến ngày 14/02 đã chuyển sang phát hành trên các dịch vụ phát trực tuyến ngày 1/02. Đây cũng là phim thứ hai phát hành online vì dịch Corona sau phim Lost in Russia (Lạc lối ở Nga). Tuy nhiên, việc chuyển đổi hình thức phát hành vấp phải nhiều tranh cãi của dư luận Trung Quốc.

Một số ý kiến cho rằng, có nhiều phim chỉ phù hợp công chiếu ngoài rạp hơn là xem qua điện thoại, iPad trên nền tảng trực tuyến. Với họ, khi ra rạp xem phim, khán giả dễ dàng hòa mình vào không khí ngọt ngào của ngày Lễ tình nhân. Đây là điều mà ngồi xem ở nhà, họ không thể có.

Sự kiện - Ảnh hưởng bởi dịch Corona, phim của Chân Tử Đan được phát qua mạng thay vì ra rạp trong dịp Valentine (Hình 2).

Phim Lạc lối ở Nga đã phát qua mạng thay vì ra rạp do ảnh hưởng bởi dịch Corona.

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, các nhà sản xuất phim vô cùng hoang mang, lo lắng. Họ mong muốn dịch bệnh sớm được ngăn chặn để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người dân và ngành công nghiệp phim ảnh được hoạt động bình thường trở lại.

Hôm 7/2 vừa qua, trên Weibo chính thức của phim trường Hoành Điếm đã đăng thông báo, yêu cầu tất cả các tổ phim tại đây phải tạm dừng quay phim, dẫn đến thiệt hại không nhỏ cho nhà sản xuất. Đối với khách du lịch đã mua vé, công ty quản lý phim trường Hoành Điếm sẽ thực hiện các thủ tục hoàn trả tiền càng sớm càng tốt. Đồng thời, công ty cũng kêu gọi mọi người giảm thiểu việc đi ra ngoài trong mùa lễ hội này, nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, chú ý an toàn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người khác.

Trước đó, cũng bởi ảnh hưởng từ dịch viêm phổi do virus Corona gây ra, mà các tác phẩm điện ảnh chiếu rạp Hoa ngữ chuẩn bị ra mắt dịp Tết Nguyên đán như Thám tử phố Tàu 3, Lạc lối ở Nga, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, Khương Tử Nha, Gấu Boonie, Cấp tiên phongGiải cứu cũng đều lỡ hẹn với khán giả.

Theo Sina, số tiền tổn thất từ mùa phim Tết năm nay có thể lên tới 7 tỷ NDT, nguyên nhân chính đến từ việc phim Tết hoãn chiếu, các cụm rạp buộc phải ngừng hoạt động.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Lã Bố bắn kích Viên môn

Thứ 3, 11/02/2020 | 08:47
Khi Lưu Bị bị bộ hạ của Viên Thuật tấn công, Lã Bố đã phải ra mặt để giải vây cho Lưu Bị và yêu cầu hai bên giảng hòa.

Ảnh hưởng bởi dịch nCoV ở Vũ Hán, phim "Lạc lối ở Nga" sẽ được phát hành miễn phí trên mạng Internet

Thứ 6, 24/01/2020 | 18:14
Tác phẩm điện ảnh Lạc lối ở Nga sẽ được phát hành miễn phí trên mạng Internet sau khi không thể ra rạp từ mùng 1 Tết Nguyên đán vì virus ở Vũ Hán.

Chân Tử Đan thần tượng Lý Tiểu Long và sai lầm ở tuổi 16

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:52
Chân Tử Đan là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á,với những màn phô diễn võ thuật đầy biến hóa, nhanh nhẹn và mạnh mẽ đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.