Ảnh kỳ thú: Cá mập đớp cá mập

Ảnh kỳ thú: Cá mập đớp cá mập

Thứ 3, 01/01/2013 | 09:17
0
Tờ Daily Mail ngày 30/12 đã đăng tải một bức ảnh kỳ thú được chụp tại New Zealand tuần vừa rồi, trong ảnh một con cá mập lớn đã nhảy lên mặt nước, đớp con cá mập bé hơn đang bị kéo lên thuyền.

Ngư dân có tên Mancubus tóm được con cá mập nhỏ trong vùng biển ngoài khơi Kaiteriteri trong một chuyến đi câu hôm 28-12. Ban đầu, Mancubus khá vui mừng với thành quả đi câu của mình và mơ về bữa ăn tối ngon lành.
Tuy nhiên, ngay khi con cá mập được kéo lên khỏi mặt nước thì đối thủ của anh xuất hiện. Một con cá mập lớn, có kích thức gấp 4 lần, bất ngờ đớp ngay con mồi của Mancubus. Con cá mập lớn lượn xung quanh con cá nhỏ trước khi lao lên đớp lấy nó. Nhà thiết kế đồ họa Bryony Grover đã nhanh chóng chụp lại khoảnh khắc độc đáo này.
“Tôi chưa từng thấy cảnh tượng như thế trước đây. Thật là diệu kỳ” – cô Grover nói.
Lạ & Cười - Ảnh kỳ thú: Cá mập đớp cá mập
Bức ảnh giành được hơn 1.000 bình luận ngay sau khi nó được đăng tải lên trang Reddit. Ảnh: REDDIT
Không rõ chuyện gì xảy ra sau đó và có thể Mancubus đã mất bữa tối của mình. Tuy nhiên, bức ảnh chụp khoảnh khắc ấn tượng trên đã nhận được hơn 1.000 bình luận ngay sau khi nó được đăng tải lên trang Reddit.
Đa số các bài báo đều cho đó là cá mập trắng nhưng một chuyên gia cá mập nói với tờ The New Zealand Herald rằng chúng
là cá mập xanh, vốn phổ biến trong vùng biển New Zealand.
H.A (Theo  Người Lao Động/Daily Mail, AP)

Kỳ lạ tình dục đồng giới của các samurai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Là một trong những nước có ghi chép lịch sử về tình dục đồng giới sớm nhất Châu Á, có những giai đoạn, mổi quan hệ vô vùng nhạy cảm này rất được ủng hộ tại Nhật Bản. Bởi vậy, đến ngay cả quan hệ đồng tính nam nam của tầng lớp cao quý trong xã hội như các võ sỹ đạo samurai cũng một thời được coi là dạng tình yêu thuần khiết và cao quý nhất.