Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5

Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:21
0
Chiều tối ngày hôm qua, một trận gió lớn kèm theo lốc xoáy giật mạnh phá tan hàng chục nhà dân sinh sống tại khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sáng sớm ngày 21/5, theo ghi nhận, nhiều ngôi nhà tại khu vực tổ 11, phường Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội), tan hoang sau trận lốc xoáy.

Phần mái nhà của nhiều gia đình bị lốc giật tung, phá tan và quăng xa hàng chục mét. Nhiều tài sản như cửa kính, điều hòa, quạt... bị gió luồn vào xé tan, quăng quật khắp nơi.

Ông Tuân tại tổ dân số 11 cho biết: "Khoảng 21h giờ tối qua, khi mưa vừa bắt đầu được một lúc, gió bất ngờ rít lên chói tai rồi chỉ trong vòng 1 phút, gió quật tung toàn bộ phần mái tôn của gia đình tôi. Gió nhanh chóng tốc thêm nhiều nhà hàng xóm tạo ra những tiếng nổ như bom".

Theo ông Tuân, thiệt hại của gia đình gồm toàn bộ phần mái tôn bị gió lốc quăng đi xa, tường bị quật đổ và cửa kính bị phá vỡ... Tổng giá trị thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Cùng trong cảnh tương tự, gia đình ông Mạc gần đó cũng phải chịu hậu quả nghiêm trọng từ cơn lốc. 4 căn hộ cấp 4 của ông bị quật nát mái xi măng, nhiều tài sản trong gia đình bị phá tan như quạt cây, cửa kính... Khi đó, cả gia đình ông đang ở nhà trong nên không ai bị thương.

Nhiều gia đình bị gió lốc thổi bay mái căn phòng đang ở khiến những đồ dùng gia dụng như máy tính, điều hòa hư hại hoàn toàn.

Những người dân trong khu vực cho biết, lốc xoáy đã giật đứt cả dây điện khiến cả khu mất điện. Cho đến sáng nay, nhiều gia đình vẫn phải gấp rút sửa chữa lại mái nhà và dọn dẹp hiện trường đổ nát.

Hiện trường tan hoang sau trận lốc xoáy:

Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 2).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 3).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 4).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 5).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 6).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 7).
Việt Nam Xanh - Ảnh nhà dân ở Hà Nội bị lốc xoáy tàn phá tối 20/5 (Hình 8).

Thời tiết cực đoan sẽ còn kéo dài đến hết tháng 5

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ còn kéo dài đến hết tháng 5.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, việc xuất hiện các cơn gió lốc lớn đã được cảnh báo trong rất nhiều bản tin dự báo thời tiết của phía Trung tâm.

Các chuyên gia tại đây cũng cảnh báo sẽ xuất hiện rất nhiều những cơn mưa kèm theo gió lốc trong thời gian tới. Những cơn lốc này thường xuất phát nhanh và khó dự báo chính xác nên người dân cần kiên cố nhà cửa tránh gây thiệt hại về tài sản và tính mạng.

Biến đổi khí hậu là thủ phạm?

Thế giới vừa chứng kiến một mùa hè với những thảm họa tự nhiên khốc liệt. Từ lũ lụt đến khô hạn, các hiện tượng thời tiết cực đoan đều có một điểm chung là những hậu quả vô cùng tàn khốc, không thể lường trước về quy mô và mức độ. Dù đã được dự báo trước về một trái đất có diễn biến khí hậu bất thường hơn cùng với sự ấm lên toàn cầu, nhân loại dường như vẫn ngỡ ngàng trước những tổn thất đang phải gánh chịu.

Phú Sang (t/h)

Lốc xoáy 'lạ' làm xôn xao cộng đồng mạng

Thứ 7, 18/05/2013 | 10:25
Một cơn gió lốc bất ngờ xuất hiện ngay khu vực sân bóng của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Thời tiết gây ngạc nhiên trên thế giới

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:42
Thời tiết trên thế giới tiếp tục gây ngạc nhiên. Sau một mùa đông dài lạnh giá, khu vực Trung Nga gần như ngay lập tức rơi vào giữa mùa hè nóng bức. Ở Tây Siberia, trái lại sau thời tiết +30 độ C lại có tuyết rơi xuống bất ngờ. Các sự kiện thời tiết khắc nghiệt cũng được ghi nhận ở Tây Âu và Hoa Kỳ.

Học sinh Mỹ được nghỉ học vì thời tiết... quá đẹp

Thứ 3, 07/05/2013 | 09:12
Trường Bellingham Christian ở Washington, Mỹ đã cho học sinh nghỉ học vì thời tiết tuyệt vời.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.