Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại

Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại "ghế tình nhân" hay ý thức người dùng?

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:51
0
Liên quan đến việc cặp đôi thân mật quá mức trong rạp chiếu phim và bị tung ảnh lên mạng xã hội, dư luận đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không?

Hình ảnh cặp đôi “diễn” cảnh nóng trên “ghế tình nhân” tại rạp chiếu phim CGV được camera ghi lại sau đó phát tán lên mạng xã hội vẫn đang nhận được sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng

Sau khi nhận phản ứng gay gắt từ dư luận vì đã để lộ bí mật đời tư của khách hàng thì đại diện phía CGV đã chính thức lên tiếng. Theo vị đại diện này, hiện tại đơn vị đã kiểm điểm nhân viên tung ảnh “nóng” của khách hàng lên mạng xã hội bằng việc đình chỉ công việc tạm thời. Đồng thời, phía CGV đang và sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

CGV cũng giải thích rằng, họ quy định chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin khách hàng. Mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu

Dù CGV có đưa ra những giải thích và xử lý nghiêm nhân viên đã phát tán hình ảnh nóng của khách hàng lên mạng xã hội thì dư luận vẫn đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không? Trong rạp chiếu ánh sáng đã mờ mờ ảo ảo, khá hạn chế và riêng tư rồi thì có cần phải có ghế ngồi kiểu riêng tư như thế nữa hay không? Biết là ý thức, hành động của đôi bạn đó là không đúng mực nhưng để loại ghế này trong rạp chiếu phim thì nói sao không tức cảnh sinh tình cho được?

Chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Hà Nội) cho rằng: “Khi đi xem phim thì các cặp đôi đều tìm những địa điểm lý tưởng nhất để có thể dễ dàng thể hiện tình cảm riêng tư. Sẽ càng đặc biệt hơn nếu họ được ngồi trên “ghế tình nhân”. CGV đặt ghế tình nhân trong rạp chiếu phim để hút khán giả nhưng lại cấm các hành vi nhạy cảm đối với khách hàng là cách quản lý bất cập. Bởi, các cặp đôi trẻ rất nóng vội, họ sẽ rất dễ mất kiểm soát và dẫn đến những hình ảnh không mấy thiện cảm như đôi bạn trẻ trong clip”.

Cộng đồng mạng - Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại 'ghế tình nhân' hay ý thức người dùng?

"Ghế tình nhân" tại hệ thống rạp chiếu phim.

Audio: Có nên đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim và những câu trả lời đầy bất ngờ:

Có nên đặt ghế tình nhân trong rạp chếu phim?

Anh Quốc Vinh (Hà Nội) bày tỏ quan điểm về việc đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim: "Sự việc của cặp đôi thể hiện tình cảm quá đà trong rạp chiếu phim vừa qua khiến những người trẻ như tôi rất buồn. Buồn vì sự thiếu ý thức của cặp đôi đó, buồn vì nhân viên CGV không tôn trọng khách hàng. Dù vậy, theo tôi đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim cũng hợp lý. Bởi, những cặp đôi yêu nhau họ luôn muốn tìm được sự riêng tư, lãng mạn khi đi xem phim. Tuy nhiên, tôi nghĩ dù có "ghế tình nhân" thì các cặp đôi cũng nên giữ chừng mực khi thể hiện tình cảm. Những chiếc "ghế tình nhân" chỉ dài hơn ghế ngồi dãy hàng đầu và người bên cạnh vẫn có thể nhìn thấy nếu các cặp đôi thể hiện tình cảm một cách quá đà".

Còn Hot mom Milo Phạm thì cho rằng: "Không nên đặt "ghế tình nhân" trong rạp chiếu phim vì đó là nơi công cộng, nhiều người có thể nhìn thấy hành động của bạn một dù nhỏ nhất. Dù có đặt "ghế tình nhân" dưới dãy cuối cùng của rạp chiếu phim mà các cặp đôi không có ý thức thì vẫn sẽ ảnh hưởng đến không gian xem phim của người khác".

Trước đó, chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Rõ ràng, trong trường hợp này CGV phải có trách nhiệm liên đới do để "lọt" hình ảnh riêng tư - đời tư của khách hàng lên mạng xã hội. Bởi lẽ trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin của CGV là có vấn đề, tạo điều kiện để đối tượng khác can thiệp làm lọt, lộ thông tin khách hàng. Việc xác định mức độ trách nhiệm liên đới phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm: Lỗi, thiệt hại của đôi nam nữ bị tung ảnh đời tư (sức khoẻ, tinh thần).

Bên cạnh đó, CGV cần phải kiểm tra xác định ai là người tung tin để có hướng xử lý, giải quyết nội bộ. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và quy trình bảo mật thông tin để tránh xảy ra các trường hợp tương tự trong tương lai.

Mai Thu

Ảnh nóng cặp đôi trong rạp bị tung lên mạng: CGV phải có trách nhiệm liên đới

Thứ 4, 01/08/2018 | 15:25
Luật sư Nguyễn Văn Hùng cho rằng, CGV phải có trách nhiệm liên đới do để “lọt” hình ảnh riêng tư - đời tư của khách hàng lên mạng xã hội gây hậu quả.

Văn hóa Phương Nam dứt ruột bán “gà đẻ trứng vàng” CGV

Thứ 4, 13/06/2018 | 20:00
Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam muốn bán 12,5% vốn điều lệ công ty TNHH CJ CGV Việt Nam với giá 160 tỷ đồng để trả nợ.

Hiệp hội phát hành phim 'tố' CGV chèn ép doanh nghiệp Việt Nam

Thứ 7, 03/09/2016 | 06:00
Hiệp hội phát hành và phổ biến phim Việt Nam đã gửi thông cáo ngày 30/8 khẳng định việc CGV chèn ép các doanh nghiệp về tỉ lệ ăn chia trong thời gian gần đây là vấn đề có thật...
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....