Ảnh nóng và chuyện tình ái “hạ gục” Phó Thủ tướng Anh: Góc khuất chính trường

Ảnh nóng và chuyện tình ái “hạ gục” Phó Thủ tướng Anh: Góc khuất chính trường "xứ sở sương mù"

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 24/12/2017 | 07:16
0
Trong vòng hai tháng qua, chính trường Anh chứng kiến cú “ngã ngựa” bất ngờ của hai chính trị gia hàng đầu nước này vì những bê bối liên quan đến ảnh nóng và chuyện tình ái. Góc khuất u ám trong chính trường ở xứ sở sương mù đang được đưa ra ánh sáng.

Thủ tướng Anh Theresa May đã đích thân viết một lá thư gửi tới "cánh tay phải" của mình, Phó Thủ tướng Damiam Green để đề nghị từ chức. Động thái này diễn ra sau khi các nhà điều tra phát hiện ông Damiam Green vi phạm quy định của Chính phủ.

Nhân vật này bị buộc thôi việc vào ngày 20/12 sau khi các nhà điều tra kết luận ông đã lừa dối Quốc hội và người dân liên quan đến vụ bê bối hình ảnh khiêu dâm tìm được trong máy tính văn phòng của ông hồi năm 2008. Ông Green và luật sư cố vấn của ông bị cho là biết về những hình ảnh khiêu dâm được tìm thấy trong máy tính văn phòng Quốc hội của ông.

Tiêu điểm - Ảnh nóng và chuyện tình ái “hạ gục” Phó Thủ tướng Anh: Góc khuất chính trường 'xứ sở sương mù'

Phó Thủ tướng Anh Damiam Green bị buộc thôi việc sau bê bối ảnh “nóng”. 

Trước đó, ông Green liên tục phủ nhận việc ông đã tải về máy và xem các hình ảnh khiêu dâm tại văn phòng và cho rằng đó là những lời bôi nhọ bắt nguồn từ những người có “động cơ ngầm”. Tuy nhiên, trước những chứng cớ không thể chối cãi, ông đành phải lên tiếng xin lỗi công chúng về hành động của mình.

Cú “ngã ngựa” của ông Green là cú sốc với Thủ tướng Anh Theresa May, do ông Green vốn là người mà bà May tin tưởng. Nói về sự ra đi của ông Green, bà May cho biết bà “rất thất vọng” nhưng vẫn rất trân trọng sự đóng góp của ông Green trong nhiều năm qua.

Ngoài sự việc này ông Green cũng phải đối mặt với một cáo buộc quấy rối tình dục. Nhà hoạt động Đảng Bảo thủ Kate Maltby tố ông đã “đụng chạm nhạy cảm” với cô và gửi cho cô tin nhắn gạ gẫm.

Ông Green là quan chức cao cấp thứ hai trong Chính phủ của bà May ra đi trong vòng 2 tháng qua liên quan đến bê bối tình dục. Hồi tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon đã quyết định từ chức chỉ một ngày sau khi ông lên tiếng xin lỗi vì đã đặt tay lên đầu gối của nữ phóng viên Julia Hartley-Brewer trong một bữa tiệc tối hồi năm 2002.

Bình luận về sự việc, nữ phóng viên Hartley-Brewer tuyên bố bà không nghĩ vụ việc của mình là lý do duy nhất khiến ông Fallon ra đi. “Tôi cho rằng sẽ có thêm nhiều cáo buộc nữa. Tôi không nghĩ rằng chỉ là chuyện đầu gối của mình và nếu đây là nguyên nhân thì thật là lố bịch”, bà Hartley-Brewer  nhận định.

Sự việc trên xảy ra giữa lúc xuất hiện nhiều cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục nhằm vào hàng loạt chính trị gia Anh trong những ngày gần đây. Dưới sự khích lệ của những phụ nữ can đảm, đặc biệt ở kinh đô điện ảnh Hollywood của Mỹ, những nữ nạn nhân ở Anh đã mạnh dạn lên tiếng tố cáo những hành vi quấy rối tình dục của các quan chức, nghị sĩ quyền lực.

Theo lời tố cáo, các hành vi quấy rối mà các chính trị gia Anh gây ra rất đa dạng, từ những đụng chạm nhỏ cho đến những lời gạ tình thô lỗ. Sau cú “ngã ngựa” của Bộ trưởng Quốc phòng Fallon, hàng loạt chính trị gia trong chính trường Anh cũng bị các nữ nạn nhân tố cáo có “hành vi không phù hợp”. Nhiều cuộc điều tra liên quan đến các vụ việc đang được tiến hành. Bầu không khí chính trị ở Anh đã trở nên căng thẳng và khó đoán định.

Không giống như ở nhiều quốc gia khác, những bê bối tình ái trong giới chính trị Anh trước đây thường bị giấu kín. Nạn nhân bị quấy rối tình dục thường im lặng. Những người phụ nữ phần ngại ảnh hưởng đến uy tín nơi họ đang công tác, phần sợ ảnh hưởng đến công việc nên họ thường chọn giấu mọi bí mật của mình trong bóng tối, song với những sự việc gần đây, có thể thấy mọi việc đã khác xưa hoàn toàn.

Xem thêm >> Tiếng nói yếu ớt của các nạn nhân bị quấy rối tình dục ở Trung Quốc

Nước Anh có Bộ trưởng Quốc phòng 46 tuổi

Thứ 5, 02/11/2017 | 20:22
Ông Gavin Williamson sẽ đảm nhận chiếc ghế mà người cũ Michael Fallon để lại.

Nước Anh đối mặt nguy cơ ‘Quốc hội treo’

Thứ 6, 09/06/2017 | 14:06
Kết quả thăm dò trong kỳ bầu cử tại Anh cho thấy, có thể nước Anh phải đối mặt với tình trạng “Quốc hội treo”.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.