'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Thứ 4, 20/02/2013 | 18:04
0
Hàng ngàn các bình luận của độc giả trên nhiều trang tin tức, blog 'nổi sóng' vì bài viết 'tứ đại ngu' được cho là của đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước nhằm chống lại người đồng sự của mình là ông Dương Trung Quốc.

Bài viết nói trên nói về bốn điều sai của ông Dương Trung Quốc năm 2012, được gọi bằng một từ Hán Việt là 'tứ đại ngu', tác giả ký tên là Lăng Tần Hoàng Hữu Phước.

Ý kiến của đa số độc giả là ủng hộ ông Dương Trung Quốc và lo ngại, nghi vấn về phát biểu của đại biểu Phước.

Pháp luật - 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Bài trên blog được cho là của đại biểu Hoàng Hữu Phước.

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, khi hỏi ở một diễn đàn bình đẳng như QH thì việc các ĐB có quan điểm, chính kiến khác nhau phải được xem là rất bình thường. Ông nhận xét gì về cách "phản biện" như của ĐB Phước', ông Dương Trung Quốc nói: 'Tôi nghĩ đây chẳng thể gọi là phản biện. Đây là cái gì chứ không phải phản biện. Dẫu sao thì anh Phước cũng đang là ĐBQH của TP.HCM, một thành phố có nhiều trí thức lớn. Nên tôi thấy chuyện này để bà con cử tri phát biểu ý kiến bình luận thì hay hơn. Cứ để đồng bào TP.HCM suy nghĩ về người đại biểu của mình thôi".

Pháp luật - 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình' (Hình 2).

Ông Dương Trung Quốc: 'Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình'

Cũng theo tờ Thanh Niên, phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết ông chưa có điều kiện tìm hiểu rõ thực hư sự việc ĐBQH Hoàng Hữu Phước viết trên blog cá nhân về ĐB Dương Trung Quốc, song theo quan điểm của ông Lưu, việc ĐBQH trao đổi mà lại có tính chất mạt sát nhau, xúc phạm nhau là hoàn toàn không nên.

“Anh có thể phát biểu chính kiến quan điểm của anh với những lập luận, lý lẽ thuyết phục, có văn hóa, xây dựng nhưng không thể thóa mạ, xúc phạm nhau”, phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu nói.

Ông Lưu đồng thời cho biết, trong các nội quy của kỳ họp của QH, quy chế về hoạt động của ĐBQH cũng đều cấm các ĐBQH xúc phạm, thóa mạ lẫn nhau, không chỉ trong kỳ họp mà cả hoạt động của ĐB giữa hai kỳ họp. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quy định chế tài xử lý hành vi này.

Chiều hôm qua, 17.2, trả lời phỏng vấn của báo Người đưa tin qua điện thoại, đại biểu Dương Trung Quốc cho hay ông không muốn bình luận thêm về việc này nữa.

'Tôi đã trả lời phỏng vấn trên BBC, trên báo Tiền Phong, báo Thanh Niên rồi. Tôi tạm thời không trả lời tiếp các bạn. Anh Phước phải chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình', ông Quốc cho biết.

Cũng chiều qua, một đại biểu Quốc hội cho báo Người đưa tin hay ông rất lấy làm lạ vì bài viết của đại biểu Phước. 'Không thể hiểu được đại biểu Phước viết bài này với mục đích gì nhưng trả lời việc này trên báo chí của anh Quốc như vậy là chừng mực' ông bình luận.

Việt Dũng

Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979

Chủ nhật, 17/02/2013 | 14:43
Đúng vào ngày này 34 năm trước (17.2.1979), Trung Quốc bất ngờ tung hơn 60 vạn quân nổ súng xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía bắc, nhưng đã phải rút quân sau hơn một tháng gặp sự kháng cự mãnh liệt của quân và dân ta, chịu nhiều tổn thất nặng nề.

'Cần có luật về sự lãnh đạo của Đảng'

Thứ 6, 15/02/2013 | 14:08
Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão cho rằng, việc có luật về sự lãnh đạo của Đảng là phù hợp với tư duy về nhà nước pháp quyền. Đảng vẫn giữ quyền lãnh đạo nhưng không làm thay Quốc hội, không làm thay Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.