Ánh sáng 10 năm và vinh quang từ những đôi chân trần trên lửa

Ánh sáng 10 năm và vinh quang từ những đôi chân trần trên lửa

Chủ nhật, 16/12/2018 | 11:53
6
Lịch sử 10 năm đã lặp lại, và hôm nay, các em thực sự là những người hùng của triệu triệu trái tim Việt tự hào vì tình yêu Tổ quốc, tự hào vì non sông gấm vóc rạng danh và tiếp nối nền bóng đá nước nhà sau một thập kỷ vươn mình bước ra sau luỹ tre làng.

Tôi cùng hơn 90 triệu người dân đất Việt đã có một đêm trọn vẹn cùng cảm xúc lâng lâng khó tả trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ giải đấu AFF Suzuki Cup 2018. Đã tròn 10 năm người hâm mộ Việt Nam mới lại được sống trong cảm giác hạnh phúc tột cùng đến thế, mặc dù món nợ phải trả không phải là Thái Lan.

Cafe8 - Ánh sáng 10 năm và vinh quang từ những đôi chân trần trên lửa

Giấc mơ được nâng chiếc cúp của những chiến binh áo đỏ đã trở thành hiện thực

Trên các trang mạng xã hội người người bày tỏ sự ăn mừng, trên các trang báo quốc tế cũng dành nhiều sự khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam. Và có lẽ, không phải đến ngày hôm nay chúng ta mới khẳng định được vị trí quán quân mà tại giải U23 châu Á, chúng ta đã tự tin, đĩnh đạc là nước duy nhất đại diện cho Đông Nam Á bước vào giải đấu và giành ngôi Á quân của toàn châu lục. Đó là một kỳ tích không tưởng đối với bóng đá nước nhà. Và hôm nay, một lần nữa, kỳ tích đã lặp lại.

Những giọt nước mắt đã rơi, hàng triệu con tim rạo rực, những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt, tiếng hò reo của người người trên dải đất hình chữ S, cùng mồ hôi và nước mắt của những chiến binh áo đỏ... hoà làm một. Tất cả đều vỡ òa cảm xúc.

Một thế hệ cầu thủ vàng. Bóng đá Việt đã thực sự trưởng thành sau bao nhiêu năm chờ đợi. Các em đã chiến thắng bằng sự nỗ lực vượt lên chính mình, bằng bản lĩnh cùng kỹ thuật tốt và hơn hết là tinh thần đoàn kết của toàn đội tạo nên sức mạnh tổng thể.

Cafe8 - Ánh sáng 10 năm và vinh quang từ những đôi chân trần trên lửa (Hình 2).

Những cầu thủ thế hệ vàng của nền bóng đá Việt Nam

Tôi không phải là một fan cuồng về bóng đá, nhưng tôi thích cái không khí ngày hôm qua, cái không khí quật khởi của cả một dân tộc hùng mạnh, tình yêu nước, sự đoàn kết, vòng tay nhân ái nối dài khắp mọi miền đất nước, trên mỗi con đường, trong mỗi làng quê.

Cảm ơn các em. Với dân tộc, các em đã là những người hùng. Những con người bé nhỏ nhưng đã làm nên điều vĩ đại. Cảm ơn các em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc và hơn hết, giữa thời bình chính các em đã hiệu triệu, kết nối được triệu triệu trái tim yêu nước, tự hào về màu cờ sắc áo, tự hào về một Việt Nam bé nhỏ nhưng kiên cường, bất khuất và luôn vươn lên vì một cuộc sống tươi đẹp, ý nghĩa.

Khắp cả nước rợp một màu cờ hoa rực rỡ, khắp mỗi ngôi làng vang tiếng cười hát, hò reo. Chưa bao giờ tôi thấy hình ảnh của Việt Nam đẹp đến thế, chưa bao giờ tôi yêu đất nước và người dân Việt Nam đến vậy.

Lịch sử bóng đá đã sang trang, chiến thắng của ngày hôm nay khẳng định được bản lĩnh, sự kiên cường, ý chí vượt qua khó khăn của các em, và tôi tin, nó sẽ là bàn đạp để các em tiến xa hơn, và là tiền đề để những thế hệ sau tiếp nối.

Cafe8 - Ánh sáng 10 năm và vinh quang từ những đôi chân trần trên lửa (Hình 3).

Người dân Việt Nam xin gửi tới ông Park một lời cảm ơn

Cũng cảm ơn thầy Park Hang-seo. Chính ông đã khơi dậy tình yêu, niềm đam mê và bản lĩnh trong mỗi “đứa con” của mình. Ông đã truyền cho các học trò của mình sức mạnh của sự đoàn kết, tình yêu thương và bản lĩnh vượt lên chính mình. Chính sự tài tình trong việc điều binh, khiển tướng của ông đã giúp những chiến binh áo đỏ vượt qua mọi rào cản để giành chiến thắng.  Chúng tôi, những người Việt Nam yêu nước xin gửi tới ông Park một lời cảm ơn!

Dẹp lại những mảng mây đen ám ảnh về nền bóng đá nước nhà trong quá khứ. Chúng ta có quyền tự hào về những gì các em đã làm được ngày hôm nay bởi đó là niềm tin để ngọn lửa của tình yêu bóng đá, của tinh thần dân tộc, hồn thiêng sông nước sẽ mãi rực cháy trong trái tim mỗi người dân đất Việt.

Nguyên Ngọc

Báo quốc tế hết lời ngợi ca đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại AFF 2018

Chủ nhật, 16/12/2018 | 09:10
Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, truyền thông nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng đáng nhớ này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia

Thứ 7, 15/12/2018 | 22:04
Đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 ở trận chung kết AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch. Giấc mơ vàng 10 năm đã trở thành hiện thực. Một lần nữa, HLV Park Hang-seo đã cùng các cầu thủ Việt Nam làm nên điều kỳ diệu.

Hot girl "đốt nóng" không khí trước trận chung kết Việt Nam và Malaysia

Thứ 7, 15/12/2018 | 16:25
Từ 16h chiều 15/12, hàng chục nghìn CĐV từ nhiều nơi đã tập trung tại SVĐ Mỹ Đình. Không khí trước trận đấu được "đốt nóng" bởi những gương mặt xinh đẹp cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các hot girl.
Cùng tác giả

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!