Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh

Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:16
0
Hãy hình dung nếu bạn sinh ra không có tay để cầm nắm, không có chân để di chuyển, bạn sẽ sống như thế nào? Những hình ảnh về thời thơ ấu của Nick Vujicic sẽ chứng minh điều kỳ diệu mà anh đã trải qua.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh
 4/12/1982 là ngày mà cha mẹ Nick đã không tin nổi vào mắt mình, thực sự sốc và chao đảo khi đứa con sinh ra khiếm khuyết cả tay lẫn chân, do bệnh hiếm gặp có tên Tetra-amelia, một hội chứng rối loạn gene gây ra khuyết tật. Vừa đau khổ cho đứa con bất hạnh, họ vừa lo lắng cho tương lai của bé.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 2).
Sự khuyết tật dường như đã đem lại cho Nick một khả năng khéo léo bậc thầy trong việc giải quyết các hoạt động thường ngày, mà đối với người bình thường không thành vấn đề.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 3).
  Từ chuyển động của đôi vai, hai ngón chân của bàn chân trái rất ngắn, ngay từ bé, anh bắt đầu tập cho mình biết đánh răng, uống nước, chải tóc, trả lời điện thoại.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 4).
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 5).
Ngay từ lúc 18 tháng tuổi, Nick đã được bố cho xuống bể bơi và cố gắng dạy con trai học bơi, rồi sau đó là chơi gôn, lướt sóng… Bố của Nick là một lập trình viên máy tính nên ông đã dạy cho anh cách dùng bàn chân nhỏ của mình để đánh máy từ lúc lên 6 tuổi.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 6).

Khi Nick đến tuổi đi học, bố mẹ anh quyết định không gửi con vào trường dành cho những trường hợp khuyết tật mà lại đăng ký cho con trai mình cùng học với những đứa trẻ bình thường. Lý do là cả hai đều muốn con mình học cách sống tự lập ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Nick Vujicic được người mẹ tận tụy “sáng chế” một chiếc kẹp bút, có thể gắn vào một trong hai ngón chân nhỏ của anh, để viết lách.

Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 7).
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 8).
 Ở trường anh luôn bị bạn bè bắt nạt, miệt thị và tẩy chay trong nhiều năm. Nick tổn thương trầm trọng và sụp đổ đến mức không muốn tồn tại nữa. Nhiều lần anh đã cố tình tự tử nhưng đều không thành. Nhưng mẹ của Nick đã đưa một bài báo về người đàn ông tật nguyền, khát khao được sống khỏe để tiếp tục giúp đỡ cho cộng đồng. Hình ảnh ấy khiến thay đổi tôi hoàn toàn và tôi bắt đầu tìm lại sự tự tin, niềm ham sống và khát khao thể hiện mình.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 9).
Giờ đây, bằng chính khát khao và nghị lực sống phi thường, chàng trai khuyết tật ấy đã trở thành biểu tượng thế giới về sự chiến thắng nghịch cảnh. Anh đã trở thành một nhà diễn thuyết và đi qua hàng chục nước trên thế giới.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 10).
 Thử sức mình ở rất nhiều môn thể thao, thậm chí là lướt ván.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 11).
 Có được một gia đình hạnh phúc.
Xã hội - Ảnh thời thơ ấu của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh (Hình 12).
Và luôn luôn cảm thấy hạnh phúc, yêu đời. Vào ngày 22/5 tới, anh sẽ có mặt tại Hà Nội để bắt đầu hành trình tham gia các hoạt động diễn thuyết, giao lưu, trao học bổng với học sinh, sinh viên. Với sự kỳ diệu mà Nick đã làm được, hàng chục ngàn vé tham dự sự kiện có mặt anh đã được phát hết. Dù vậy, giới trẻ vẫn đang không ngừng "lùng sục" để có một tấm vé quý giá này.

Theo Infonet

Sống mạnh mẽ như Nick không tay chân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Từ lúc chào đời Nick Vujicic không có cả tay lẫn chân, nhưng với nghị lực phi thường, anh đã vượt qua tất cả mọi trở ngại để có một cuộc sống lạc quan,đầy tự tin.

Người vợ xinh đẹp của chàng trai không tay không chân

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:16
Mọi người biết nhiều về chàng trai không tay không chân nhưng lại ít người nhắc đến người vợ của Nick Vujicic, một phụ nữ dũng cảm đã gắn số phận của mình với chàng trai diệu kì nhất hành tinh.

Cổ tích về 'chàng trai đặc biệt nhất hành tinh'

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:17
"Tôi không có tay để chạm vào người khác nhưng trái tim tôi có thể chạm và làm rung động trái tim người tôi yêu". Đó là những lời tâm sự lay động tâm can hàng tỷ người trên thế giới của chàng trai không tay không chân Nick Vujicic.