Ánh Tuyết làm đêm nhạc tưởng nhớ 4 nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam

Ánh Tuyết làm đêm nhạc tưởng nhớ 4 nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam

Thứ 6, 14/04/2017 | 06:29
0
Ánh Tuyết là một trong số ít ca sĩ có cơ duyên gặp gỡ và thể hiện thành công những ca khúc bất hủ của 4 nhạc sĩ nổi tiếng: Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy và Trịnh Công Sơn.

Nền tân nhạc Việt Nam trong thế kỷ XX đã phát triển rực rỡ với những tên tuổi âm nhạc lớn, mang lại cho đời sống văn hoá nghệ thuật nước nhà các tác phẩm có giá trị.

Cùng cảm hứng về mùa thu, nhưng chất thu trong âm nhạc Văn Cao là sự hoài cổ, với bóng hình giai nhân đầy tính ước lệ của Đường thi, còn tình thu của Đoàn Chuẩn mơ màng trang nhã mang âm hưởng Tây phương. Hai nhạc sĩ - hai số phận với những mối tình giờ đây đã đi vào huyền thoại. Rồi dòng nhạc tình của nền tân nhạc ấy còn có một Phạm Duy đa thanh điệu nhưng luôn níu giữ hồn cốt dân tộc, một Trịnh Công Sơn với thanh âm giản đơn mà ca từ đầy triết lý nhân sinh sâu sắc. 

Những tên tuổi ấy giờ đã rời "cõi tạm" nhưng tác phẩm của họ vẫn vang vọng giữa muôn nẻo đời thường. Năm tháng trôi, thời gian như lớp bụi, đôi lúc làm che mờ những dư ảnh trong ký ức và kỷ niệm của mỗi người. Tất cả chỉ được khơi gợi từ giai điệu như tiếng lòng, để mỗi chúng ta có thể thấy được bản thân mình trong đó.

Âm nhạc - Ánh Tuyết làm đêm nhạc tưởng nhớ 4 nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam

Ca sĩ Ánh Tuyết.

Trong số nhiều ca sĩ từng thể hiện các nhạc phẩm của các nhạc sĩ trên, có lẽ ca sĩ Ánh Tuyết là đặc biệt hơn cả. Cô từng có cơ duyên được gặp gỡ và làm việc cùng các nhạc sĩ, được lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh sáng tác của từng ca khúc. Bởi thế, ngoài việc cháy hết mình trong từng tác phẩm, chị còn đem tới cho người nghe ký ức của những dư âm một thuở.

Và trong tháng tư này, để tri ân các nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình mà bản thân đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trong quãng đời ca hát, nữ nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng bạn bè đã quyết định tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề Tưởng nhớ để vinh danh những tác giả đã trọn đời cống hiến cho âm nhạc. Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Minh Trang... với mong muốn một lần nữa đưa các tác phẩm trữ tình của những thế hệ nhạc sĩ tài hoa của nền tân nhạc Việt Nam đến với người yêu nhạc phương Nam.

Đêm nhạc Tưởng nhớ để vinh danh 4 nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam là Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/4 tại 147 CMT8.Q3 rạp Nam Quang với 

Hà Linh

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.