Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng

Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng

Thứ 7, 19/10/2013 | 18:16
0
Một chiếc xe cổ có giá trị gấp nhiều lần một chiếc xe đời mới đã gấy sốc cho làng xe cổ thế giới.

Đó là một trong 39 chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963, mang số hiệu 5111. Năm 1974, nhà sưu tập nổi tiếng Paul Pappalardo đã mua chiếc xe và sau đó phục chế, giữ gìn cho đến ngày nay.

Sau gần 40 năm sở hữu, nhà sưu tập này đã bán cho một đại gia giấu tên trong một vụ mua bán cá nhân với mức giá sốc 52 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).

Tờ báo danh tiếng Bloomberg đã công bố vụ mua bán "siêu khủng" này dựa trên xác nhận của 3 chuyên gia mua bán xe cổ.

Chiếc xe này từng chiến thắng tại giải đua Tour de France năm 1963 cùng tay đua Pháp Jean Guichet và cũng từng góp mặt tại các giải đua khác như Silverstone hay Le Mans Classic.

Chiêm ngưỡng 1 vài hình ảnh về chiếc xe cổ có mức giá kỷ lục này:

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng
Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng (Hình 2).
Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng (Hình 3).
Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xe cổ giá 1.000 tỷ đồng (Hình 4).

Thảo Ly

Bộ sưu tập xế cổ sản xuất từ 1930

Chủ nhật, 06/10/2013 | 14:15
Những chiếc xe cổ chủ yếu được sản xuất từ thập niên 1930 được xếp vào loại hiếm và "độc" được giới sưu tập trên thế giới ngưỡng mộ vì thiết kế đẹp mắt.Đây là những chiếc xe được đánh giá là đỉnh cao về thiết kế và từng là niềm ao ước của rất nhiều người giàu có.

10 sự thật thú vị về dòng xe cơ bắp Mỹ (2)

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:06
Người Mỹ yêu tốc độ. Thập kỷ 60 và 70 họ đã sản xuất rất nhiều những xe cơ bắp thuộc dạng hiếm với động cơ khổng lồ V8. Nhưng kể từ thập kỷ 80 về sau, niềm đam mê đối với các cỗ máy trên bị hạn chế do sự kiểm soát khí thải. Và đằng sau những cỗ máy mã lực khủng này là những câu chuyện thú vị.

Ảnh: Siêu xe cổ triệu đô hội tụ tại Salon Prive 2013

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:39
Sự kiện Salon Prive 2013, London quy tụ hàng loạt siêu xe cổ, trong đó có những mẫu xe có giá lên đến triệu đô.

Dàn xế cổ trăm chiếc tụ tập tại lâu đài Schloss Dyck (2)

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:30
Sự kiện Classic Days là sự kiện thường niên được tổ chức tại lâu đài Schloss Dyck, tại Schloss Dyck năm nay đã quy tụ hàng trăm mẫu xe cổ điển.

Bộ sưu tập xe cổ có thiết kế đẹp nhất thế giới (1)

Chủ nhật, 23/06/2013 | 08:38
Những chiếc xe cổ chủ yếu được sản xuất từ thập niên 1930 được xếp vào loại hiếm và "độc" được giới sưu tập trên thế giới ngưỡng mộ vì thiết kế đẹp mắt.

Xe cổ độc nhất Hà thành và niềm đam mê bất tận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Heri Trần quan niệm, xe cổ không phải dùng để trưng bày mà cần được dùng đúng mục đích sử dụng là phục vụ con người.

Bộ sưu tập xế cổ sản xuất từ 1930

Chủ nhật, 06/10/2013 | 14:15
Những chiếc xe cổ chủ yếu được sản xuất từ thập niên 1930 được xếp vào loại hiếm và "độc" được giới sưu tập trên thế giới ngưỡng mộ vì thiết kế đẹp mắt.Đây là những chiếc xe được đánh giá là đỉnh cao về thiết kế và từng là niềm ao ước của rất nhiều người giàu có.

10 sự thật thú vị về dòng xe cơ bắp Mỹ (2)

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:06
Người Mỹ yêu tốc độ. Thập kỷ 60 và 70 họ đã sản xuất rất nhiều những xe cơ bắp thuộc dạng hiếm với động cơ khổng lồ V8. Nhưng kể từ thập kỷ 80 về sau, niềm đam mê đối với các cỗ máy trên bị hạn chế do sự kiểm soát khí thải. Và đằng sau những cỗ máy mã lực khủng này là những câu chuyện thú vị.

Ảnh: Siêu xe cổ triệu đô hội tụ tại Salon Prive 2013

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:39
Sự kiện Salon Prive 2013, London quy tụ hàng loạt siêu xe cổ, trong đó có những mẫu xe có giá lên đến triệu đô.

Dàn xế cổ trăm chiếc tụ tập tại lâu đài Schloss Dyck (2)

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:30
Sự kiện Classic Days là sự kiện thường niên được tổ chức tại lâu đài Schloss Dyck, tại Schloss Dyck năm nay đã quy tụ hàng trăm mẫu xe cổ điển.

Bộ sưu tập xe cổ có thiết kế đẹp nhất thế giới (1)

Chủ nhật, 23/06/2013 | 08:38
Những chiếc xe cổ chủ yếu được sản xuất từ thập niên 1930 được xếp vào loại hiếm và "độc" được giới sưu tập trên thế giới ngưỡng mộ vì thiết kế đẹp mắt.

Xe cổ độc nhất Hà thành và niềm đam mê bất tận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Heri Trần quan niệm, xe cổ không phải dùng để trưng bày mà cần được dùng đúng mục đích sử dụng là phục vụ con người.