Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ

Thứ 7, 17/09/2022 | 09:20
0
Ansu Fati vẫn chưa thể lấy lại 100% thể lực và đang thiếu đi sự tự tin cần thiết sau hai năm chấn thương.
Bóng đá Tây Ban Nha - Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ

Trong cuộc họp báo vào thứ Sáu tuần này, Xavi Hernández đã được hỏi đi hỏi lại lý do tại sao Ansu Fati không được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha.

Một số câu hỏi xảy ra ngay sau khi Luis Enrique không triệu tập anh trong hai trận đấu tiếp theo của đội tuyển quốc gia trong khi ông đã triệu tập anh ấy trong lần trước.

Thiếu thời gian ra sân
Trong trận đấu hôm thứ Ba tuần trước ở Munich, Xavi chỉ cho Fati vào sân ở 10 phút cuối cùng trong một cuộc đụng độ cần bàn thắng.

Barcelona để thua 0-2 ngay từ phút thứ 10 của hiệp hai, nhưng huấn luyện viên lại tung vào sân Ferran Torres. Điều gì xảy ra với Fati? Người hâm mộ đang thắc mắc.

Bóng đá Tây Ban Nha - Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ (Hình 2).

Từ câu lạc bộ, họ đảm bảo rằng thể chất của anh ổn. Không có loại tái phát chấn thương như đã được chỉ ra từ nhiều góc độ khác nhau.

Xavi lặp đi lặp lại trong cuộc họp báo rằng anh đang thực hiện theo một kế hoạch. Một quá trình chậm mà anh sẽ gia nhập đội từng chút một.

Không ai muốn mạo hiểm với Fati. Anh là một trong những tài sản lớn của câu lạc bộ trong tương lai và mọi thứ cần thiết sẽ được chăm sóc.

Thiếu sự tin tưởng
Tuy nhiên, họ nhận ra rằng Fati vẫn chưa ở đẳng cấp như người ta mong đợi. Anh vẫn còn thiếu một điểm để trở thành Ansu Fati vĩ đại, người đã khiến mọi người kinh ngạc trước chấn thương định mệnh đó.

Anh đã không còn sự tự tin như trước đây. Và điều đó thể hiện qua việc huấn luyện khi nhìn cách anh tập luyện và các thông số của anh. Đôi khi có vẻ như anh không thể hiện tất cả năng lực của mình.

Nhưng trong câu lạc bộ, họ hiểu rằng điều đó là hợp lý. Thực tế sau hai năm không thi đấu, việc anh vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn chấn thương đó khỏi đầu là điều bình thường.

Bóng đá Tây Ban Nha - Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ (Hình 3).

"Chúng tôi không nghi ngờ gì về việc cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ tuyệt vời một lần nữa, nhưng cần thêm thời gian", một nguồn tin từ câu lạc bộ xứ Catalan cho biết.

Và có một yếu tố quan trọng khác. Các cầu thủ tấn công khác đang ở mức tốt. Điều đó có nghĩa là không có trường hợp khẩn cấp nào và Barca có thể đi từ từ với Fati. Ở những mùa giải trước, họ phải dùng anh sớm dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương do đội hình thiếu người. Nhưng bây giờ đã khác.

"Không sao đâu. Chúng tôi đang thực hiện một kế hoạch hết sức thận trọng. Những cảm giác này tôi đã phải trả giá một chút, nhưng chúng tôi đang làm tốt", Xavi giải thích tại một cuộc họp báo.

"Ở San Sebastian, cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt và cậu ấy vẫn là một phần quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi phải bắt kịp tốc độ, nhưng từng chút một. Đó là một tình huống khó quản lý vì cậu ấy đã không chơi trong một thời gian dài và tốc độ và cường độ đòi hỏi thời gian, nhưng cũng phải thận trọng và đề phòng".

Fati mong đợi nhiều hơn
Giữa mùa hè, Ansu Fati đã trở lại tập luyện sớm hơn. Anh không tiếc nỗ lực để chuẩn bị tốt nhất, nhưng những lần xuất hiện của anh chỉ gói gọn trong 115 phút ở La Liga và 75 ở Champions League trước Viktoria Plzen.

Anh tất nhiên mong đợi nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Dù biết rằng mình sẽ không dễ dàng gì, nhưng anh vẫn hy vọng có thể tìm được một chút tiến bộ.

Bóng đá Tây Ban Nha - Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ (Hình 4).

Luis Enrique không đóng cửa đội tuyển quốc gia với Fati hay bất kỳ ai, nhưng ông đã xác định chính xác tình hình của cầu thủ Barça.

"Cậu ấy đã được gọi tập trung vào tháng 6 để tham gia vào sự năng động của đội, liên lạc lại và tôi thực sự thấy cậu ấy đang làm như thế nào và sự thật là cậu ấy đã tốt hơn nhiều".
"Cậu ấy chỉ chơi một trận khởi đầu cho câu lạc bộ của mình và điều này cho tôi biết điều gì đó. Hy vọng chúng ta có thể thấy lại một Ansu xuất sắc nhất. Nhưng hôm nay tôi không gọi cậu ấy vào danh sách".

"Cậu ấy đang trong quá trình lấy lại sự tự tin và cải thiện sau một thời gian dài không thi đấu. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm trở lại phong độ tốt nhất của mình".

Cơ hội dự World Cup đang xa dần
Ansu Fati vẫn đang nỗ lực trở lại nhưng có lẽ anh cần thêm nhiều thời gian. Những chấn thương mà tiền đạo này gặp phải khiến mọi người phải thận trọng, điều này đôi khi không phù hợp với sự năng động của bóng đá hiện tại.

Bản thân sự hiện diện trên sân đã mang đến những rủi ro, điều mà ngay bây giờ Barcelona và đội tuyển quốc gia dường như không thể đảm nhận được.

Bóng đá Tây Ban Nha - Ansu Fati & hành trình vô tận của sự nghi ngờ (Hình 5).

Bóng đá không chờ đợi và ngày càng thực dụng. Nhưng bóng đá chính là lý lẽ chính của Ansu Fati cho sự trở lại của anh ấy. Luis Enrique đang chờ anh, nhưng World Cup đang ở rất gần, có lẽ là quá gần.

Mức độ cạnh tranh mà anh rất cần có được chỉ có thể đạt được sau vài phút có mặt trên sân và hiện tại, Barcelona dường như không đủ khả năng để đảm bảo điều đó. Nếu sự tự tin trở lại, tiền đạo trẻ của Barça sẽ có mặt tại World Cup. Nếu không, anh sẽ phải ở nhà.

Đăng Nguyên

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.