Antonio Vanlencia: Thời của “công nhân”

Antonio Vanlencia: Thời của “công nhân”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Từ lâu, ai cũng biết chiếc áo số 7 có ý nghĩa quan trọng thế nào với Manchester United.

Tất nhiên, những người có vinh dự được mặc chiếc áo này cũng mang lại những giá trị và đóng góp lớn lao như CLB. George Best, Eric Cantona, David Beckham hay Cris Ronaldo từng khoác lên mình chiếc áo đầy danh giá này và đưa đội bóng đến thành công tuyệt vời, dù bằng cách này hay cách khác. Trên hết, phong cách trên sân cỏ của những huyền thoại khoác áo số 7 đều là những nghệ sỹ thực thụ, đem lại những nguồn cảm hứng bất tận cho đồng đội và các CĐV.

Bóng đá Quốc tế - Antonio Vanlencia: Thời của “công nhân”

Antonio Vanlencia

Khi Ronaldo rời Old Trafford, chiếc áo số nằm lặng lẽ trên giá và chờ đợi một huyền thoại khác. Sir Alex trao nó lại cho Michael Owen, tất nhiên, ai cũng hiểu rằng đó chẳng qua là cho anh này mượn tạm, để giữ lửa cho số 7 trước khi nó đến tay một người xứng đáng hơn.

Mùa hè năm nay, Owen đã rời đi, và những bản HĐ mới trong đợt chiêu binh mãi mã rầm rộ của Sir Alex hứa hẹn việc số 7 sẽ tìm được chủ nhân xứng đáng. Nhưng không, Sir Alex Ferguson lại không nghĩ vậy. Là một người từng trải, ông hiều không nên cố tạo sức ép với những người mới đến, hoặc đang chuẩn bị đến, vả lại trong đội hình của ông cũng đang có số 7 rồi. Đó chính là... Antonio Valencia.

Sau 3 mùa giải gắn bó, Valencia đã tạo được chỗ đứng vững chắc của mình tại M.U, ngoài những danh hiệu chung với đồng đội, anh còn được những NHM M.U yêu mến và bịnh chọn là cầu thủ xuất sắc nhất M.U ở mùa giải trước. Tuy nhiên, yêu mến là một chuyên, nhưng người ta vẫn băn khoăn liệu anh có phải là người phù hợp? Valencia là một cầu thủ cần mẫn trên sân, chịu khó di chuyển, chơi được cả vị trí hậu vệ phải nhờ nỗ lực tranh cướp bóng, đầy nhiệt huyết và... hết.

Tóm lại, với nhiều người Valencia chỉ đơn thuần là cầu thủ lấy cần cù bù khả năng, che lấp đi sự thật là những pha xử lý của anh không khéo léo mềm mại, hiệu quả đến đơn giản, ít đột biến, dễ bị bắt bài. Tuy nhiên, Sir Alex lại cho rằng đã đến lúc mọi người nên có cái nhìn nhận khác về số 7, đâu cần phải là những nghệ sỹ, Khi mà những người đem đến cái đẹp cùng sự hiệu quả là quá ít, thì điều cần thiết chỉ là cầu thủ đó có nhiệt huyết, không cá nhân và luôn hết mình vì đội bóng để làm điểm tựa cho các đồng đội. Vậy là đủ, cho dù đó chỉ là anh “công nhân” như Valencia.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.