Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này

Thứ 3, 24/01/2023 | 10:16
0
Cầu thủ chạy cánh người Brazil có rất nhiều sự tinh tế của Samba, nhưng việc anh thiếu bàn thắng đang trở thành nguyên nhân gây lo ngại tại Old Trafford.
Bóng đá Anh - Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này

Đoạn phim nổi bật về mùa giải 2021-22 của Antony đã trở thành một cơn sốt lan truyền chỉ sau một đêm khi anh ban đầu nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United vào mùa hè năm ngoái.

Đoạn video được MShow tải lên YouTube, chứa đầy những khoảnh khắc đẹp nhất của anh cho Ajax và Brazil, với rất nhiều hậu vệ phải xấu hổ vì những kỹ năng kỳ quặc của anh.

Video miêu tả một cầu thủ có khả năng thay đổi trận đấu ngay lập tức - một người tự hào với cái chân trái chết người có thể mang đến những bàn thắng và đường chuyền ngoạn mục.

Những ai theo dõi nó chắc chắn sẽ không để mắt tới khoản phí 85 triệu bảng (99 triệu USD) mà Man United cuối cùng đã trả cho Ajax để đưa Antony đến Old Trafford.

Cầu thủ 22 tuổi này cũng được hưởng lợi từ sự giới thiệu sáng giá từ Erik ten Hag, người đã dành hai năm giúp anh phát triển tại Johan Cruyff ArenA.

Bóng đá Anh - Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này (Hình 2).

Cựu huấn luyện viên của Ajax nói với MUTV sau khi ký hợp đồng với Antony: “Anh ấy là một chiến binh và là người thực sự sẵn sàng giành chiến thắng trong các trận đấu, tôi thích điều đó".

“Anh ấy thích rê bóng, anh ấy nhìn thấy đường chuyền cuối cùng, anh ấy có thể ghi bàn và tôi nghĩ người hâm mộ sẽ rất phấn khích với anh ấy và cách anh ấy chơi trận đấu”.

Kể từ đó, Antony đã chứng minh không còn nghi ngờ gì nữa, rằng một cầu thủ không bao giờ nên được đánh giá bằng cách dựng phim về những điều tốt nhất của anh ta.

Anh có thể đã ghi 24 bàn thắng và có 22 pha kiến tạo trong 82 trận cho Ajax, nhưng Man United đã không ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh thậm chí còn gần đạt đến mức hoàn thiện.

Quỷ đỏ đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời Ten Hag, tái xuất với tư cách là ứng cử viên vô địch tiềm năng đồng thời tiến tới bán kết Carabao Cup và vòng loại trực tiếp Europa League. Antony đã ghi được tổng cộng năm bàn thắng khiêm tốn, và nhìn chung đã cho thấy rằng anh thực sự là “một chiến binh”.

Bóng đá Anh - Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này (Hình 3).

Tuyển thủ Brazil đã làm việc không mệt mỏi khi không có bóng trong trận thua 3-2 của Man United trước Arsenal vào Chủ nhật, giúp Aaron Wan-Bissaka đối phó với mối đe dọa từ người đồng hương Gabriel Martinelli bên cánh trái.

Tuy nhiên, anh hoàn toàn không hiệu quả ở đầu bên kia sân. Một số pha tấn công đầy hứa hẹn của Man United đã bị hỏng vì anh chọn đường chuyền sai hoặc lùi vào trong và làm chậm đà tiến của đội.

Arsenal không cần phải lo lắng về Antony giống như cách Man United đã làm với Martinelli, bởi Oleksandr Zinchenko thậm chí còn chưa được thử nghiệm từ xa ở vị trí hậu vệ trái.

Cựu ngôi sao của Ajax dường như thiếu tốc độ và hiếm khi tận dụng được khả năng qua người của mình, khiến anh trở thành đối tượng dễ dàng đối phó với các hậu vệ cánh giàu kinh nghiệm.

“Điều đáng lo ngại đối với tôi với một người như Antony là anh ta không thể đánh bại bất kỳ ai – và đối với một người Brazil thì điều đó thật đáng ngạc nhiên! Tôi đã xem các clip về anh ấy khi anh ấy còn ở Ajax và anh ấy là người hay đánh người”, huyền thoại của United, Rio Ferdinand nói trên kênh YouTube FIVE của mình.

“Tôi thấy [Thomas] Partey là một vận động viên chạy nước rút – hoàn toàn vượt qua anh ta, và tôi đang nghĩ, 'Woah, anh ta [Antony] không có nhiều sức mạnh trong đôi chân của mình'.

“Khi tôi chơi với Nani, Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs, Antonio Valencia, thậm chí cả Ji-Sung Park cũng sẽ vượt qua các hậu vệ cánh. Tôi muốn thấy điều đó từ Antony”.

Bóng đá Anh - Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này (Hình 4).

Antony đã cho thấy khả năng rê bóng thoáng qua giúp anh tạo nên tên tuổi của mình ở Ajax, nhưng anh hiếm khi theo kịp nó với một đóng góp có ý nghĩa. Anh đã bị chỉ trích vì thể hiện trong giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng giờ đây lối chơi toàn diện của anh đang được chú ý.

Man United rất cần một cầu thủ chạy cánh phải, với Marcus Rashford và Jadon Sancho đều mạnh mẽ hơn khi xuất phát từ cánh trái, và đã chọn Antony trước Cody Gakpo, người đã gia nhập Liverpool từ PSV hồi đầu tháng này.

Gakpo chỉ tiêu tốn của Liverpool 44 triệu bảng, gần bằng một nửa số tiền mà Man United bỏ ra để có Antony, nhưng không có khoảng cách rõ ràng về đẳng cấp giữa cặp đôi này. Ajax vắt sữa anh ta với giá vượt quá giá trị thị trường thực của anh ta.

Thật vậy, có thông tin cho rằng các quan chức của Man United đã thừa nhận một cách riêng tư rằng đã trả quá cao cho Antony, cầu thủ đắt giá thứ năm trong lịch sử bóng đá Anh sau Jack Grealish, Romelu Lukaku, Paul Pogba và bản hợp đồng mới nhất của Chelsea, Mykhailo Mudryk.

Một nguồn tin từ câu lạc bộ nói với ESPN vào tháng 12: "Chúng tôi đã trả tiền cho cầu thủ mà chúng tôi nghĩ rằng anh ấy có thể trở thành, chứ không phải anh ấy bây giờ".

Việc Antony quá phụ thuộc vào chân trái của anh đang trở thành một vấn đề lớn đối với Man United, đội không có lựa chọn nào khác ở cánh phải hiện tại - mặc dù cơ hội thứ hai của Sancho có thể đến ở vị trí đó khi anh trở lại đội.

Bóng đá Anh - Antony có thể là 'bom xịt' tệ nhất mùa này (Hình 5).

Arjen Robben đã trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất mọi thời đại mặc dù thuận một chân, vì các hậu vệ không bao giờ tìm ra cách ngăn cản anh chuyển bóng sang trái và tìm góc vào lưới từ mọi góc độ có thể, nhưng điều đó vẫn còn xem liệu Antony có thể đi theo con đường tương tự hay không.

Những Robin van Persie, Rivaldo và Roberto Carlos đều thuận chân trái. Ngay cả người từng 7 lần giành Quả bóng vàng Lionel Messi cũng thế. Vì vậy vẫn còn hy vọng cho Antony.

Kẻ tấn công của Man United đã khẳng định rằng anh ta là nhà phê bình gay gắt nhất của chính mình, nhưng cũng nói rằng anh ta không chú ý đến bất kỳ tiếng ồn bên ngoài nào.

“Tôi thực sự đòi hỏi rất nhiều ở bản thân bất kể mọi người nói gì về tôi”, Antony nói với TNT Sports sau khi kết thúc chuỗi 11 trận không ghi bàn trước Everton ở vòng 3 FA Cup.

"Tôi chỉ lắng nghe những phản hồi hữu ích, nếu ngay cả Chúa Giê-su cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người thì tôi là ai mà cố gắng làm như vậy?".

Antony không nhất thiết phải làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng để được ở lại trong đội hình xuất phát của Ten Hag và tránh bị coi là thất bại chuyển nhượng lớn nhất của mùa giải 2022-23, anh phải bắt đầu chứng minh rằng mình xứng đáng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Antony và Bruno tranh cãi nảy lửa ở trận hòa Palace

Thứ 5, 19/01/2023 | 07:59
Bruno Fernandes không thể che giấu sự thất vọng của mình với Antony sau khi người đồng đội chuyền hỏng. Cặp đôi đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.