APEC CEO Summit 2017, nơi gặp gỡ của những người

APEC CEO Summit 2017, nơi gặp gỡ của những người "khổng lồ"

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 08/11/2017 | 18:04
0
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch CEO Summit cho rằng, APEC CEO Summit 2017 là nơi gặp gỡ của những người "khổng lồ", là nơi chụm đầu của những thinktank và giao hòa của những người kiến tạo tương lai nền kinh tế thế giới, khu vực.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch CEO Summit đã có những lời chia sẻ vô cùng tâm huyết trong buổi khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) tại trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana, TP.Đà Nẵng. 

Ông chia sẻ, năm nay, Việt Nam có vinh dự là chủ nhà của APEC 2017. Hơn 2.000 CEO hàng đầu và các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã về đây để bàn thảo về tương lai của toàn cầu hóa và các biện pháp thúc đẩy tự do thương mại, hội nhập khu vực.

Đây là Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử APEC, diễn ra ở thời điểm hệ trọng của khu vực này. Thời điểm chúng ta cần chung tay sáng tạo ra những động lực mới cho tương lai, thời điểm mà quá trình toàn cầu hóa và hội nhập khu vực cần được định hình lại để đáp ứng các yêu cầu của thời đại mới.

Xã hội - APEC CEO Summit 2017, nơi gặp gỡ của những người 'khổng lồ'

Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại hội nghị. 

Hội nghị sẽ bàn về toàn cầu hóa và tương lai của các nền kinh tế APEC. Chương trình nghị sự sẽ bắt đầu từ chủ đề việc làm và chất lượng nguồn nhân lực - tài nguyên quan trọng nhất trong nền kinh tế mới. Những ngành công nghiệp đem đến cơ hội việc làm trong tương lai cũng được đưa ra bàn luận. Đặt vấn đề lao động và việc làm lên trên tất cả có nghĩa là đã đặt con người và doanh nghiệp vào trung tâm của sự phát triển - tôn chỉ cao nhất mà các nền kinh tế APEC đang hướng tới.

Hội nghị cũng sẽ bàn về các sáng kiến tăng cường kết nối khu vực, về các chân trời mới của thương mại tự do, về kỷ nguyên số và công nghệ, về việc sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và phát triển bền vững. “Đó là những vấn đề nghị sự nóng bỏng cho sự phát triển của APEC và của nền kinh tế thế giới ở Thiên niên kỷ thứ 3 này”, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc nói.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng, APEC CEO Summit 2017 là nơi gặp gỡ của những người "khổng lồ", là nơi chụm đầu của những thinktank và là nơi giao hòa của những người kiến tạo tương lai nền kinh tế thế giới, khu vực. Tại diễn đàn này, cộng đồng kinh doanh APEC rất vui mừng được đón chào Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo các nền kinh tế đang chiếm tới gần 60% GDP, 50% đầu tư và thương mại toàn cầu.

Ông cũng cho rằng, APEC đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. APEC đang đối diện với tình trạng “bình thường mới” với đà tăng trưởng chậm lại, tốc độ tăng năng suất thấp và tình trạng bất bình đẳng gia tăng, khiến chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch trỗi dậy và gây ra nhiều trở lực cho quá trình toàn cầu hóa. Hơn lúc nào hết, phát triển và hội nhập bao trùm, để cùng thịnh vượng đang trở thành yêu cầu quan trọng sống còn cho tất cả các nền kinh tế APEC.

Xã hội - APEC CEO Summit 2017, nơi gặp gỡ của những người 'khổng lồ' (Hình 2).

Các đại biểu trao đổi nhiều vấn đề quan trọng trong hội nghị. 

Để hướng tới mục tiêu phát triển bao trùm cả về kinh tế, xã hội và tài chính, sẽ cần sự chung tay của chính phủ và doanh nghiệp trong việc tạo ra môi trường và bệ đỡ cho sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ: “Tôi có một niềm tin vững chắc rằng, “cỗ xe tam mã” với 3 động cơ chính: toàn cầu hóa được tích hợp cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những cải cách thể chế mạnh mẽ trong các nền kinh tế nhằm tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi và minh bạch, thúc đẩy liên kết doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong các chuỗi giá trị toàn cầu để “mọi người cùng thắng”, để “không ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khát vọng mà sẽ là hiện thực trong kỷ nguyên số của chúng ta và APEC CEO Summit 2017 sẽ đi vào lịch sử như một dấu mốc quan trọng của sự đồng thuận đó”. 

Chủ tịch nước: APEC có thể vươn cao và xa hơn nữa

Thứ 4, 08/11/2017 | 16:03
Chiều 8/11, tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana, TP.Đà Nẵng, Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) chính thức khai mạc. Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có phát biểu quan trọng.

Nữ tướng quyền lực Facebook sẽ phát biểu tại APEC

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:35
Bà Sheryl Sandberg sẽ có bài phát biểu vào 10h30 ngày 10/11. Sau đó, bà sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội và có một buổi nói chuyện kín.

Cận cảnh sự chuẩn bị kỹ càng của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC

Thứ 4, 08/11/2017 | 14:00
Chiều 8/11, Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) sẽ được diễn ra tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng. Đây là một trong những hội nghị lớn nhất của Tuần lễ Cấp cao APEC.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.