Apple bất lực, phụ thuộc Samsung

Apple bất lực, phụ thuộc Samsung

Thứ 5, 08/08/2013 | 10:33
0
Apple vẫn bất lực trong việc giảm sức ảnh hưởng từ đối thủ của mình, khi mà các thế hệ iPad và iPad mini tiếp theo vẫn phải dựa gần như hoàn toàn vào nguồn linh kiện được phía Samsung cung cấp.

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, trong quá trình sản xuất iPad thế hệ thứ 4, Apple đã sử dụng linh kiện màn hình đến từ nhiều hãng khác nhau bao gồm SharpLG…Tuy nhiên, quá nửa trong số đó lại là những linh kiện đến từ chính đối thủ Samsung của hãng này.

Công nghệ - Apple bất lực, phụ thuộc Samsung

Điều này hoàn toàn không được hạn chế như những gì mà Apple đã thông báo với báo giới khi mà lượng tấm nền màn hình nhập khẩu từ Samsung tiếp tục gia tăng trong quý 2 khi so với quý 1. Đây là điều rất nguy hiểm cho việc sản xuất kinh doanh của Apple, bởi nếu có bất kì động thái xấu chơi nào từ phía Samsung (mà điều này hoàn toàn có thể xảy ra) đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của hãng này.

Những báo cáo mới đây cũng chỉ ra rằng, LG, Sharp và Samsung tiếp tục được lựa chọn làm nhà cung cấp các linh kiện liên quan đến tấm nền màn hình cho các sản phẩm iPad và iPad mini thế hệ kế tiếp. Rõ ràng, việc cắt đứt sự phụ thuộc của Apple vào các sản phẩm linh kiện của đối thủ Samsung trong một sớm một chiều là hoàn toàn không thể. Tuy nhiên, nếu Apple không sớm hiện thực hóa điều này, ngày mà Samsung có thể lấn át được gã khổng lồ nước Mỹ sẽ không còn xa nữa. 

Hằng Giang

Samsung với tham vọng 'phủ sóng' làng công nghệ với Tizen

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:30
Theo lời CEO của Samsung thì Tizen sẽ sớm trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, trên tất cả các thiết bị điện tử.

Đồng sáng lập Apple: iPhone đã hết thời

Thứ 4, 07/08/2013 | 07:30
Steve Wozniak đồng thời cũng đánh giá cao những sản phẩm của Samsung.

Apple dùng hàng thật 'vật chết' hàng giả

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:30
Đây là một động thái quyết liệt cần thiết của Apple trong bối cảnh doanh số của họ bị ảnh hưởng bởi những thông tin bất lợi liên quan đến những cục sạc không rõ nguồn gốc.

3 lý do Apple bỏ qua Việt Nam

Chủ nhật, 04/08/2013 | 10:30
Cửa hàng nhái mọc lên khắp nơi, người dùng thích jailbreak iPhone và thích dùng ứng dụng chùa là những lý do có thể khiến Apple xếp Việt Nam vào danh sách đen những thị trường không được ưu tiên.

Apple mở cuộc điều tra trước lời cáo buộc ngược đãi nhân công

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:40
Trước hàng loạt các cáo buộc về tình trạng ngược đãi nhân công tại nhà máy của các đơn vị tiến hành lắp ráp sản phẩm cho Apple, cuối cùng thì “Quả táo cắn dở” cũng phải lên tiếng về điều này.

Bật mí cách Apple bảo mật thông tin sản phẩm

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:11
Với những lý do này, việc Apple rất ít khi để lộ những thông tin quan trọng về sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.