Apple dính 'sao quả tạ' vì vấn đề liên quan đến xe hơi

Apple dính 'sao quả tạ' vì vấn đề liên quan đến xe hơi

Thứ 6, 20/01/2017 | 10:07
0
Apple - "gã khổng lồ" đình đám của Mỹ đang vướng vào một bê bối khi bị một người dân tại Mỹ kiện ra tòa vì đã không sử dụng công nghệ chống tài xế nhắn tin lúc lái xe.

Thoạt đầu, nghe việc Apple bị kiện liên quan đến xe hơi chắc chắn ai cũng ngạc nhiên nhưng đây là sự việc có thật tại Mỹ.

Người đã kiện Apple ra Toà Thượng Thẩm tại Quận Los Angeles vào ngày 17/1 vừa qua là một phụ nữ có tên Julio Ceja. Bà này đã bị thương trong lúc lái xe vì sử dụng điện thoại iPhone của mình do Apple sản xuất.

Tin tức xe - Apple dính 'sao quả tạ' vì vấn đề liên quan đến xe hơi

 Bà Julio Ceja kiện Apple vì không sử dụng công nghệ chống tài xế nhắn tin.

Sự việc này nhằm cáo buộc Apple không sử dụng công nghệ để ngăn chặn tài xế xe hơi nhắn tin trong lúc lái xe. Bà Julio Ceja còn yêu cầu Apple dừng bán tất cả các mẫu iPhone hiện hành để cài đặt phần mềm chống tài xế nhắn tin trong lúc lái xe.

Được biết, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ có thể khóa điện thoại nếu các cảm biến có thể phát hiện ra điện thoại đang được sử dụng trong lúc lái xe vào năm 2008.

Tuy nhiên, Bà Julio Ceja cáo buộc Apple dù đã được cấp bằng sáng chế công nghệ trên những đã cố tình không áp dụng cho sản phẩm của mình khi muôn duy trì lợi nhuận cao. Nếu áp dụng công nghệ chống sử dụng điện thoại khi lái xe, doanh số bán hàng của iPhone có thể giảm sút rất nhiều.

Tin tức xe - Apple dính 'sao quả tạ' vì vấn đề liên quan đến xe hơi (Hình 2).

 Apple Carplay, ứng dụng kết nối iPhone với xe hơi.

Cách đây không lâu, Apple cũng dính phải vụ kiện tương tự khi một tài xe sử dụng phần mềm Facetime của Apple và gặp tai nạn.

 Xuân khải