'Arsenal chỉ giỏi nối giáo cho giặc'

'Arsenal chỉ giỏi nối giáo cho giặc'

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:23
0
Cổ đông lớn thứ hai Alisher Usmanov cho rằng Arsenal đã sai lầm với chính sách chi tiêu tiết kiệm hà khắc và bị chảy máu nhân tài nghiêm trọng.

Triều đại Wenger ở Arsenal ghi dấu những chiến công hào hùng bậc nhất lịch sử CLB. Nhưng sau giai đoạn đầu thành công, gần đây, ngày càng có nhiều ngôi sao lớn do ông phát hiện, bồi dưỡng dứt áo ra đi, và phần đông trong số đó gia nhập những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

Van Persie là trường hợp mới nhất khi anh từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng để đầu quân cho MU trong vụ chuyển nhượng mang lại cho Arsenal 24 triệu bảng. Trước đó, những Ashley Cole (sang Chelsea), Adebayor, Kolo Toure, Nasri, Clichy (Man City) cũng dứt khoát ra đi.

Bóng đá Quốc tế - 'Arsenal chỉ giỏi nối giáo cho giặc'

Usmanov sốt ruột trước cảnh Arsenal chăm bẵm, bồi dưỡng các ngôi sao chỉ để bán họ cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Usmanov, đang nắm 29,9% cổ phần Arsenal, cho rằng đã tới lúc tình trạng này cần chấm dứt.

"Thành tựu lớn nhất của Wenger là tạo ra hai đội bóng. Một đang chơi cho các đối thủ chính của Arsenal, đội còn lại đang cố gắng vươn lên tầm số một ở Ngoại hạng Anh. Điều đó lý giải vì sao tôi nói rằng chỉ tâng bốc HLV thôi là chưa đủ, mà chúng ta còn phải giao cho ông ta trách nhiệm mua về những siêu sao, nhưng không chỉ là những siêu sao do Wenger lựa chọn", Usmanov nói trên L'Équipe.

"Thật khó tin khi các cổ đông lĩnh cổ tức nhiều hơn, nhưng rồi vì một điều khoản nhỏ nhặt nào đó trong hợp đồng, chúng tôi mất đi những cầu thủ chủ chốt, những biểu tượng như Van Persie, Flamini hay Patrick Vieira. Lẽ ra, chúng tôi cần phải tương lương cho họ, khi họ bắt đầu bị các đối thủ khác mời chào. Tôi không biết vì sao Arsenal không nâng lương cho những cầu thủ đó".

Usmanov nói rằng niềm đam mê của ông với Arsenal khởi nguồn từ đội hình dưới trướng Wenger đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội năm 1998. Cổ đông này cho rằng vào thời điểm đó, Arsenal mạnh không kém Barca của thế hệ Messi hiện tại.

"Theo tôi, đội hình năm đó giỏi như Barca bây giờ", ông nhận định. "Đây không phải là chuyện tiền bạc hay tiếng năm. Quyết định đầu tư vào Arsenal của tôi hoàn toàn xuất phát từ cảm xúc với đội bóng. Và cho đến bây giờ, tôi vẫn thấy Arsenal là một khoản đầu tư thú vị".

Tỷ phú giàu thứ 39 thế giới cũng dành những lời có cánh cho HLV Wenger, nhưng cho rằng nhà cầm quân người Pháp chưa phát huy hết tài năng vì quá nhiều trói buộc về cơ chế - đặc biệt là trong chính sách tuyển mộ cầu thủ.

Bóng đá Quốc tế - 'Arsenal chỉ giỏi nối giáo cho giặc' (Hình 2).

Usmanov (trái) ủng hộ việc vung tiền giữ chân trụ cột và mua sắm những siêu sao sáng giá nhất về cho Arsenal.

"Tôi xem ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất thế giới bóng đá, nhưng mọi thứ không hề dễ dàng với ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy xứng đáng được tạo điều kiện mua về những cầu thủ lớn khi cần thiết", Usmanov nhấn mạnh. "Đó phải là những cầu thủ tốt nhất. Chứ Wenger không thể chỉ hài lòng với việc bán những cầu thủ tốt nhất của đội bóng cho các đối thủ chính. Nếu điều đó xảy ra, chúng ta có thể xét hỏi ông ta về mọi thứ. Nhưng bây giờ, Wenger đang bị đem ra làm bia đỡ đạn trước các chỉ trích. Tất cả chỉ vì chính sách của CLB và tất cả chúng đều có lỗi. Mọi giả thiết khác đều là trò đạo đức giả, nhằm dấu diếm những hạn chế, khiếm khuyết của CLB".

"Tôi là người mạnh mẽ. Nếu ai đó cần sự giúp đỡ, tiền bạc, kiến thứ hay bất kỳ thứ gì tôi có, tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ", Usmanov kết luận.

Usmanov hiện là cổ đông lớn thứ hai của Arsenal. Cổ đông lớn nhất của CLB này là Stan Kroenke, tỷ phú Mỹ sở hữu 62,89% cổ phần. Kroenke được cho là người cổ súy chính sách mua rẻ bán đắt, kiếm lợi tối đa từ việc bán cầu thủ ở Arsenal.

Phương Minh (VNE)

Sự thật chuyện cầu thủ Việt thử việc ở CLB Arsenal

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:46
Trong những câu chuyện khác nhau của các tài năng từ muôn nẻo trên khắp Việt Nam đến với Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG (HAGL), thì có lẽ Nguyễn Công Phượng (SN 1995), là một tài năng khá đặc biệt. Bởi trước đây, không ai nghĩ rằng cậu bé với dáng người nhỏ thó, không đủ chỉ tiêu cân nặng và bị rớt trong đợt thi tuyển vào SLNA, lại được một CLB uy tín của thế giới lựa chọn để thử việc. Đó là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của em để có thể đặt chân được vào đấu trường quốc tế.

Chuyện Arsenal mời 4 "tiểu tướng" của bầu Đức

Thứ 4, 02/01/2013 | 08:43
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một học viện đào tạo trẻ trong nước có cầu thủ được một CLB nổi tiếng thế giới chào hàng và nhận người sang thử việc. Dẫu biết học viện HA.GL - Arsenal.JMG là cơ sở vệ tinh của CLB Arsenal (Anh), nhưng chuyện 4 thành viên thiếu niên của bóng đá Việt Nam được thử việc tại Arsenal vẫn là sự kiện mang tính lịch sử của bóng đá nước nhà.

CĐV lên eBay rao bán sao Arsenal

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Mới đây, một CĐV của The Gunners đã lên trang bán hàng trực tuyến eBay đăng tin rao bán tiền vệ người Brazil, Denilson với giá khởi điểm 68 bảng.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.