Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus?

Chủ nhật, 06/11/2022 | 09:38
0
Sau một khởi đầu mùa giải ấn tượng, các bàn thắng đã cạn kiệt với bản hợp đồng lớn vào mùa hè của Pháo thủ từ Manchester City.
Bóng đá Anh - Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus?

Khi Mikel Arteta được hỏi về pha dứt điểm hỏng khó tin của Gabriel Jesus trước khung thành vào đêm thứ Năm, ông gần như không cho phép nhà báo kết thúc câu hỏi của mình trước khi trả lời.

“Điều đó sẽ thay đổi”, HLV của Arsenal nói không chút do dự. "Các bàn thắng sẽ đến, cậu ấy cần phải kiên nhẫn".

Sau khởi đầu ấn tượng ở Arsenal, khi Jesus ghi 5 bàn trong 9 lần ra sân đầu tiên sau khi anh chuyển đến từ Manchester City vào mùa hè, số bàn thắng đang dần cạn kiệt.

Trận đấu với FC Zurich tại Europa League hôm thứ Năm là trận thứ 8 liên tiếp tịt ngòi của Jesus trên mọi đấu trường kể từ khi anh ghi bàn trong trận Derby Bắc London với Tottenham vào ngày 1 tháng 10.

Bóng đá Anh - Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus? (Hình 2).

Jesus đang khá vô duyên trước khung thành đối thủ

Kể từ đó, Jesus đã trải qua 589 phút không ghi bàn. Một số liệu thống kê ít ai có thể tưởng tượng nếu nhìn cách anh bắt đầu mùa giải cho Pháo thủ.

Vì vậy, đó có phải là điều mà Arsenal nên lo lắng trước cuộc đụng độ quan trọng tại Premier League vào Chủ nhật với Chelsea? Theo Arteta thì không.

“Cậu ấy nắm bắt được các tình huống, cậu ấy nắm bắt cơ hội và cậu ấy đang đóng góp cho đội rất nhiều”, HLV người Tây Ban Nha nói. “Cậu ấy đang giúp chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu.

“Cách cậu ấy tranh bóng từng quả trong mỗi pha hành động thật không thể tin được. Cậu ấy đã trải qua điều này trong quá khứ. Cậu ấy cần rút ra bài học và không ngừng làm những việc khác mà cậu ấy đang làm rất tốt, bởi vì điều đó sẽ duy trì trình độ của anh ấy và đội bóng".

Quan điểm của Arteta là một điểm tốt. Nhưng sẽ tốt hơn cho tất cả mọi người ở Arsenal nếu Jesus sớm tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình.

Bóng đá Anh - Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus? (Hình 3).

Thống kê của Jesus trong 8 trận gần nhất: 0 bàn, 3 kiến tạo, 22 cú sút, 61 chạm bóng trong khu cấm địa và 13 lần tạo cơ hội

Thực tế là cầu thủ này có vẻ cũng đang khá đen đủi. Với một chút may mắn hơn, Jesus có thể đã có một cú hat-trick trong vài trận đấu gần đây của mình.

Trong trận đấu với Zurich, anh có vẻ chắc chắn sẽ ghi bàn vào đầu hiệp hai, nhưng cú dứt điểm lại đi qua vai của thủ môn Yanick Brecher và đi chệch hướng.

Nếu dứt điểm cao hơn vài centimet, Jesus cũng sẽ ghi được một bàn thắng sau sau cú đánh đầu chuyền bóng của Ben White vào cuối tuần trước Nottingham Forest.

Cơ hội đã có và nghe như sáo rỗng, sẽ còn nhiều điều phải lo lắng nếu Jesus không ở vị trí ghi bàn trong trận đấu hiện tại.

“Nếu cậu ấy thực hiện 2 pha kiến tạo trong một trận đấu, tôi không nghĩ anh ấy cần phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào”, Arteta nói, chỉ vào đóng góp của Jesus trong trận gặp Forest Chủ nhật tuần trước.

Các số liệu thống kê cho thấy đã có một sự sụt giảm nhẹ về sản lượng trong thời gian qua, điều này có lẽ dễ hiểu vì sự tự tin của Jesus đang bị ảnh hưởng.

Trong 8 trận gần đây nhất, số bàn thắng được mong đợi của anh là 2,24, so với 5,77 trong 9 lần ra sân đầu tiên khi các bàn thắng đến một cách dồn dập.

Jesus đã có 10 cú sút trúng mục tiêu, so với 15 trong 9 trận mở màn của mùa giải.

Bóng đá Anh - Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus? (Hình 4).

HLV Arteta vẫn tin tưởng vào Jesus

Có lẽ thống kê đáng chú ý nhất là số lần chạm bóng của anh trong vòng cấm đã giảm từ 92 xuống chỉ còn 61, một dấu hiệu cho thấy anh đang lùi sâu hơn một chút để tham gia chơi hơn là cắm rẽ nơi hàng thủ đối phương.

Nhưng mặc dù số bàn thắng của Jesus có thể đã cạn kiệt, nhưng người ta cho rằng quyết tâm giúp đỡ người khác của anh đã tăng lên.

Jesus đã có được 3 pha kiến tạo trong suốt 8 trận không ghi bàn và có tổng số đường kiến tạo dự kiến là 1,39, tăng từ 0,81 trong 9 trận đầu tiên của mùa giải.

“Anh ấy làm cho công việc của chúng tôi dễ dàng hơn rất nhiều”, Gabriel Martinelli nói hôm thứ Tư, trong khi thảo luận về đồng nghiệp người Brazil của mình. “Tôi nghĩ mọi người đều yêu thích những gì anh ấy mang lại cho đội".

“Anh ấy mới 25 tuổi, nhưng anh ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Anh ấy là một người đàn anh rất tốt và cũng là một trong những đội trưởng. Mọi người đều yêu mến anh ấy".

Không nghi ngờ gì khi Arsenal muốn thấy Jesus ghi bàn một lần nữa.

Việc Arteta để anh ta thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Nottingham Forest cuối tuần trước và sau đó đá chính trong trận gặp Zurich vào đêm thứ Năm là dấu hiệu cho thấy ông muốn trao cho anh ta nhiều cơ hội nhất có thể để kết thúc chuỗi ngày cằn cỗi của mình.

Jesus được đưa đến Arsenal để ghi bàn, để tạo ra sự khác biệt trên hàng công. Khi anh không làm điều đó, thì đội sẽ tồi tệ hơn.

Nhưng thực tế là Jesus vẫn đang đóng góp đủ ở các lĩnh vực khác để phong độ của anh không phải là mối quan tâm lớn và tất cả các dấu hiệu cho thấy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các bàn thắng bắt đầu trở lại.

Đối với Arsenal và Jesus, sẽ không có nơi nào tốt hơn để điều đó xảy ra ngoài Stamford Bridge vào Chủ nhật này.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Jesus và Zinchenko là mảnh ghép mà Arteta tìm kiếm từ lâu

Chủ nhật, 14/08/2022 | 10:28
Gabriel Jesus và Oleksandr Zincheko, những người được trui rèn bởi Pep, là những mảnh ghép cuối cùng trong kế hoạch tổng thể về Arsenal của Mikel Arteta.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.