Arsenal sẽ xếp đội hình như thế nào nếu sở hữu Gabriel Jesus và Neves?

Thứ 4, 27/04/2022 | 14:03
0
Arsenal sẽ sở hữu đội hình cực kỳ lý tưởng và đủ sức cạnh tranh danh hiệu nếu như họ thành công trong việc mua Gabriel Jesus và Ruben Neves.
Bóng đá Anh - Arsenal sẽ xếp đội hình như thế nào nếu sở hữu Gabriel Jesus và Neves?

Lúc này, Arsenal đang xếp thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh và đứng trước cơ hội giành vé dự Champions League 2022/23. Nếu Arsenal thực sự có suất tham dự Champions League mùa tới, BLĐ Arsenal sẽ phải chi tiền để giúp HLV Mikel Arteta tiếp tục cải tổ đội hình của mình.

Sau khi vung 150 triệu bảng mua 6 cầu thủ vào năm ngoái, Arsenal một lần nữa sẽ hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Một trung phong mới là ưu tiên hàng đầu sau khi câu lạc bộ cho phép Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập Barcelona vào đầu năm nay. Trong khi đó, Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah đã sẵn sàng ra đi khi hợp đồng của họ hết hạn vào cuối chiến dịch này.

Ngôi sao của Manchester City, Gabriel Jesus chính là lựa chọn mà HLV Mikel Arteta nhắm tới. Arteta rất hiểu Jesus vì vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha từng làm việc với anh tại Man City trong vai trò trợ lý cho Pep Guardiola. Hơn nữa theo báo chí Anh, Jesus đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Arsenal.

Bên cạnh đó, Arteta cần 1 tiền vệ trung tâm chất lượng. Bất chấp phong độ ấn tượng của Granit Xhaka vào thời điểm này, đặc biệt là bàn thắng đẹp mắt vào lưới Man United thì CLB này cần 1 tiền vệ chất lượng bên cạnh Thomas Partey. Còn Xhaka, anh có thể bị bán sang Roma để giúp đội bóng có thêm kinh phí mua người. Cái tên Ruben Neves của Wolves đang được Arsenal nhắm đến nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với Barcelona và Man United.

Bóng đá Anh - Arsenal sẽ xếp đội hình như thế nào nếu sở hữu Gabriel Jesus và Neves? (Hình 2).

Đội hình Arsenal mùa tới khi có Gabriel Jesus và Ruben Neves

Bóng đá Anh - Arsenal sẽ xếp đội hình như thế nào nếu sở hữu Gabriel Jesus và Neves? (Hình 3).

Đội hình Arsenal mùa tới khi có Gabriel Jesus và Tielemans

Ngoài ra, Youri Tielemans của Leicester cũng đã được liên kết với Arsenal khi ngôi sao người Bỉ từ chối gia hạn hợp đồng. Nếu có Jesus và Neves, đội hình của Arsenal sẽ dày dặn và đủ sức cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải 2022/23.

Khi đó, Jesus đá ở vị trí cao nhất và hỗ trợ anh sẽ là Saka – Martinell. Trong khi đó, Neves sẽ hợp với Partey và Odegaard để quán xuyến khu vực giữa sân. Đó sẽ là hàng tiền vệ chất lượng khi vừa có thể hỗ trợ phòng ngự, vừa có thể tấn công và có thể trực tiếp ghi bàn. Bộ tứ vệ sẽ gồm Tomiyasu – White – Gabriel – Tierney và ở vị trí gác đền vẫn là Ramsdale.

Trong trường hợp khác, Arteta có thể sử dụng bộ ba ở hàng công gồm Saka – Jesus – Rowe. Còn nếu không thể mua được Neves nhưng chiêu mộ thành công Tielemans, Pháo thủ vẫn sẽ có hàng tiền vệ chất lượng bên cạnh Partey và Odegaard.

Người ta hi vọng Arteta sẽ trao cơ hội cho William Saliba – cầu thủ đang chơi cho Marseille  theo dạng cho mượn và tỏa sáng. Việc Marseille xếp thứ 2 trên BXH Ligue 1 vào lúc này có sự đóng góp lớn từ Saliba. Chuyện còn lại là Arteta có ý định sử dụng Saliba hay không và nếu không, ông có thể bán anh và dùng khoản tiền đó để đầu tư cho 1 thương vụ khác.

DUY PHONG

Tag: Arsenal

Gabriel Jesus lập poker, Man City giữ vững ngôi đầu

Thứ 7, 23/04/2022 | 23:04
Trong một ngày thăng hoa, tiền đạo người Brazil đã giúp Man City đánh bại Watford với tỉ số 5-1, qua đó nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.