Arsenal vấp phải 'cục xương' ở vòng play-off Champions League

Arsenal vấp phải 'cục xương' ở vòng play-off Champions League

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:17
0
Arsenal rơi vào cặp đấu được cho là 'khó nhằn' nhất trong số 10 cặp tranh vé vớt dự vòng bảng Champions League mùa 2013-2014.

Lễ bốc thăm phân cặp vừa được UEFA tiến hành tại trụ sở ở Nyon (Thụy Sỹ) lúc 11h45 hôm nay (giờ địa phương)

Vòng Play-off Champions League

Nhánh các nhà vô địch quốc gia

Dinamo Zagreb (Croatia) v Austria Wien (Áo)
Ludogorets Razgrad (Bulgaria) v Basel (Thụy Sỹ)
Viktoria Plzeň (CH Czech) v Maribor (Slovenia)
Shakhtar Karagandy (Kazakhstan) v Celtic (Scotland)
Steaua Bucharest (Romania) v Legia Warszawa (Ba Lan)

Nhánh các đội không vô địch quốc gia

Lyon (Pháp) v Real Sociedad (Tây Ban Nha)
Schalke 04 (Đức) v Metalist Kharkiv (Ukraine)
Paços de Ferreira (Bồ Đào Nha) v Zenit St Petersburg (Nga)
PSV Eindhoven (Hà Lan) v AC Milan (Italy)
Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) v Arsenal (Anh)

Lá thăm đưa Arsenal vào chung cặp đấu với Fenerbahce, nhà Á quân giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig mùa trước. Đây có lẽ là kết quả mà các “Pháo Thủ” ít mong đợi nhất trong số năm đối thủ không phải hạt giống mà họ có thể đụng phải ở vòng play-off.

Gặp các đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là trải nghiệm dễ dàng với các CLB Anh, nhất là khi họ phải làm khách trên quốc gia nửa Á - nửa Âu này. Man Utd mùa trước từng lấm lưng trắng bụng - thua 0-1 khi hành quân tới chảo lửa Ali Sami Yen của Galatasaray. Bản thân Arsenal cũng từng thấm thía nỗi đau mang tên "Thổ Nhĩ Kỳ" khi gục ngã trong loạt đá luân lưu ở chung kết (1-4) và để mất Cup UEFA vào tay Galatasaray năm 2000.

Theo kết quả bốc thăm, Arsenal có lợi thế nhất định khi được đá trận lượt về trên sân nhà Emirates. Nhưng chuyến làm khách trên sân Sukru Saracoglu của Fenerbahce ở lượt đi hứa hẹn sẽ thách thức khổng lồ cho dàn cầu thủ trẻ dưới trướng HLV Wenger khi họ phải đối mặt với áp lực khủng khiếp từ đám đông khán giả Thổ Nhĩ Kỳ.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal vấp phải 'cục xương' ở vòng play-off Champions League
Ở vòng sơ loại thứ ba, Fenerbahce (áo sọc vàng đen) giành vé bằng thắng lợi chung cuộc 4-2 trước đối thủ Áo Red Bull Salzburg
 
Fenerbahce cũng là đội bóng có thực lực vào loại đáng gờm. Lực lượng của họ là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cầu thủ nội xuất sắc, dày dạn kinh nghiệm như Demirel, Topal, Emre … cùng dàn ngoại binh thiện chiến trải đều trên cả ba tuyến gồm các hậu vệ Yobo, Bruno Alves, tiền vệ Meireles, các tiền đạo Kuyt, Moussa Sow, Emenike.

Fenerbahce vướng scandal dàn xếp tỷ số ở mùa giải trước và họ bị UEFA cấm tranh tài ở các Cup châu Âu trong ba mùa giải. Nhưng UEFA vẫn miễn cưỡng cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ dự Champions League mùa này trong tình trạng treo, do Fenerbahce đã nộp đơn kháng án lên Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) và đang chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan này.

Khó khăn đó vô tình biến hai trận play-off sắp tới thành cơ hội để Fenerbahce chứng tỏ với cả thế giới rằng họ bị oan trong scandal dàn xếp tỷ số mùa trước. Chiến thắng chung cuộc trước Arsenal cùng suất dự Champions League, nếu thành hiện thực, sẽ là cách tốt nhất để Fenerbahce khẳng định họ có đủ thực lực mục tiêu cao mà chẳng cần tới "trò mèo" dàn xếp tỷ số ở sân chơi quốc nội.

Trong số các cặp đấu còn lại, PSV - Milan cùng Lyon - Sociedad là hai cặp đấu hứa hẹn cân bằng và khó đoán.

PSV bị rút ruột hai trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua (Dries Mertens sang Napoli, Strootman sang Roma), nhưng Milan hiện tại cũng không còn là thế lực đủ khả năng bắt nạt các đối thủ trên bình diện châu Âu. Sociedad, hiện tượng ở La Liga mùa trước khi về thứ tư, hứa hẹn sẽ là chướng ngại khó vượt cho Lyon, vị khách quen của Champions League đến từ Pháp.

Các trận lượt đi vòng play-off đá vào các ngày 20/8 và 21/8, lượt về diễn ra sau đó một tuần. 10 đội vượt qua vòng play-off này sẽ cùng 22 đội khác chia thành tám bảng đấu ở vòng bảng Champions League.

Theo VnExpress.net

Đến Arsenal, Higuain phá vỡ nhiều kỷ lục của Pháo thủ

Thứ 5, 20/06/2013 | 13:55
Nếu đến với Arsenal, Higuain sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục của CLB này.

Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:52
Arsenal 4-1 Wigan: Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship; Reading 0–2 Man City: Thắng dễ trên sân khách, M.C giành trọn vẹn 3 điểm; Barca sẵn sàng bán Valdes cho Arsenal; Dortmund đạt được thỏa thuận mua sao trẻ Chelsea; ... là những thông tin đáng chú ý sáng 15/5

Khoe khăn của Spurs, 'Pháo thủ' ăn 'no đòn'

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:31
Mới đây, một cầu thủ của Arsenal đã chụp ảnh khoe chiếc khăn của Tottenham. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi cuối tuần này, Pháo thủ sẽ có chuyến hành quân đến White Hart Lane của Spurs để đá trận derby London.

Dư âm Milan (4-0) Arsenal: Tạm biệt nhé, Pháo thủ!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Arsenal đã bị Milan nghiền nát ở San Siro với tỷ số 40. Nhưng NHM chẳn có gì ngạc nhiên, bởi một đội bóng thi đấu thất thường, từng thất bại 28 trước MU thì kết quả trên có là gì?

Dư âm Arsenal (5-2) Tottenham: Lời cảnh báo của Pháo thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– CĐV Arsenal không thể tưởng tưởng được đội bóng của mình lại có thể chiến thắng Tottenham một cách thần kỳ như thế. 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố đã giúp thầy trò Arsene Wenger lấy lại niềm tin, đồng thời họ cũng lập nên một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong lịch sử derby Bắc London.

Arsenal 2:1 Newcastle: Vermaelen, người hùng giải cứu Pháo thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Arsenal lại tiếp thục thể hiện một phong độ ấn tượng trong trận tiếp đón Newcastle tại vòng 27 Premier League. Khi bị đối thủ dẫn trước, họ nhanh chóng gỡ hòa. Một tá cơ hội bị bỏ qua, Pháo thủ vẫn nỗ lực không ngừng để rồi được đền đáp vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.