Arsenal vs Newcastle: 'Đại gia hết thời' đối đầu 'Trọc phú mới nổi'

Arsenal vs Newcastle: 'Đại gia hết thời' đối đầu 'Trọc phú mới nổi'

Thứ 7, 27/11/2021 | 12:20
0
Trận đấu Arsenal vs Newcastle vào đêm nay (27/11), chứng kiến màn so tài của một đại gia đã hết thời đang cố đi tìm lại ánh hào quang và một gã trọc phú mới nổi.

 

ARSENAL - ĐẠI GIA HẾT THỜI

Những năm cuối 1990 đầu 2000, Arsenal chính là đối trọng lớn nhất của Man United trong cuộc chiến vương quyền tại Premier League.

Pháo thủ dưới tay Giáo sư Arsene Wenger đã trình diễn một lối chơi cuốn hút, đẹp mặt và cực kỳ hiệu quả. Họ thậm chí vẫn đang là đội bóng duy nhất bất bại trong cả mùa giải. Đó là mùa 2003/04 khi Arsenal đăng quang ngôi vô địch một cách tuyệt đối.

Tuy nhiên, những ngày vàng son của đội bóng phía Bắc thành London đã chìm vào dĩ vãng từ khá lâu rồi. Ngay cả khi Wenger vẫn còn ngồi trên ghế huấn luyện, Arsenal đã thụt lùi vào giai đoạn đầu thập niên 2010.

Thể thao - Arsenal vs Newcastle: 'Đại gia hết thời' đối đầu 'Trọc phú mới nổi'

Arsenal thời Arteta có phong độ khá thất thường và vẫn đang nỗ lực để tìm lại ánh hào quang xưa.

Họ không còn là ứng viên vô địch giải Ngoại hạng Anh và chỉ chật vật giữ chỗ trong top 4. Trong bối cảnh các đại gia mới nổi lên như Chelsea hay Man City ngày càng phát triển, Arsenal dần đánh mất vị thế và rơi xuống nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu.

Sau khi Giáo sư rời sân Emirates, Arsenal còn sa sút hơn nữa. Wenger ra đi vào tháng 5/2018 sau khi đưa Arsenal về đích ở vị trí thứ 5 tại Premier Legue. Mùa giải sau đó, Pháo thủ giành hạng 5 dưới thời Unai Emery.

Tuy nhiên, trong 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều chỉ đứng thứ 8 chung cuộc bất chấp liên tục có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện từ Emery tới Freddie Ljungberg và hiện là Mikel Arteta.

Mùa 2020/21, Arsenal có suất dự Europa League nhờ vô địch FA Cup. Tuy nhiên đến mùa này, họ đã hoàn toàn vắng bóng tại các cúp châu Âu.

Từ chỗ là một ứng viên vô địch hàng đầu, Arsenal đã trượt dốc dần xuống nhóm tranh suất dự cúp châu Âu và giờ thậm chí còn xuống nhóm giữa BXH.

NEWCASTLE - GÃ NHÀ GIÀU MỚI NỔI

Newcastle đã có cuộc đổi đời ngoạn mục sau khi ông chủ cũ Mike Ashley đồng ý bán câu lạc bộ lại cho Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) với giá 300 triệu bảng. Đây là một trong những quỹ Đầu tư công lớn nhất thế giới. Theo The Athletic, tài sản của PIF năm 2021 là 500 tỷ USD (320 tỷ bảng).

Thể thao - Arsenal vs Newcastle: 'Đại gia hết thời' đối đầu 'Trọc phú mới nổi' (Hình 2).

Việc sang tên chủ sở hữu CLB sang tay các ông chủ Vùng Vịnh đã giúp Newcastle đổi đời "ngồi trên đống tiền chỉ sau 1 đêm".

Sự xuất hiện của các ông chủ Saudi Arabia hứa hẹn sẽ biến Newcastle trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh như trường hợp của Chelsea và Man City cách đây chưa lâu. Với nguồn tiền khổng lồ sắp được bơm vào, Chích chòe đang nhắm đến một loạt ngôi sao đắt giá.

Bước đi đầu tiên của họ là sa thải Steve Bruce để mang về một Eddie Howe trẻ trung và nhiều cách tân. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới, Newcastles sẽ tìm cách mang về những ngôi sao lớn để thay đổi toàn bộ diện mạo của đội bóng.

Tất nhiên, quá trình chuyển đổi của Chích chòe sẽ cần một thời gian. Cả Chelsea và Man City đều không ngay thể lập tức "hóa rồng" mà cần vài năm mới có thể bước lên đỉnh cao nước Anh cũng như trở thành thế lực tại châu Âu.

MỘT TRẬN CHIẾN ĐẦY HỨA HẸN

Dù đang trải qua giai đoạn sa sút nhưng Arsenal vẫn đang có thực lực mạnh hơn Newcastle bởi gã trọc phú này còn chưa kịp "tiêu tiền".

Thể thao - Arsenal vs Newcastle: 'Đại gia hết thời' đối đầu 'Trọc phú mới nổi' (Hình 3).

Newcastle không thể so với Arsenal về thực lực và phong độ ở thời điểm này.

Chất lượng đội hình cũng như phong độ của Arsenal hoàn toàn vượt trội đối thủ. Trong khi Pháo thủ vẫn có khá nhiều ngôi sao chất lượng như Aubameyang, Lacazette, Pepe, Odegaard, Partey cùng những tài năng trẻ sáng giá như Saka hay Smith Rowe thì Newcastle chỉ có mỗi Saint-Maximin là thuộc sạng sao số.

Về phong độ, sau giai đoạn tệ hại hồi đầu mùa, Arteta đang đưa Arsenal trở lại đường ray với chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường trong đó có tới 8 trận thắng. Tuy nhiên, họ lại vừa để thua 0-4 trước Liverpool.

Trong khi đó, Newcastle đang trải qua chuỗi 13 trận không biết thắng trên mọi đấu trường. Trong số này, họ để thua tới 7 trận.

Phong độ kém cỏi khiến Chích chòe nằm ở vị trí bét bảng trong khi Arsenal đang bay cao với vị trí thứ 5 trên BXH Premier League 2021/22.

Trận chiến tới đây, Arsenal có thể là đội giành chiến thắng khi Newcastle vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, một khi họ bắt đầu công cuộc tiến hóa bằng dòng tiền từ Saudi Arabia, mọi chuyện có thể sẽ rất khác.

Arsenal hiện tại vẫn chưa cho thấy dấu hiệu có thể trở lại vị thế như xưa. Thậm chí, họ có thể bị chính Newcastle rút ruột khi Chích chòe đang nhắm đến những ngôi sao của Pháo thủ như Aubameyang hay Lacazette.

Rất có thể sự đảo ngược vị thế sẽ diễn ra trong một vài mùa giải tới. Những "gã trọc phú" lắm tiền nhiều của sẽ ngồi trên đầu của "đại gia hết thời" thành London.

ĐĂNG NGUYÊN

Arsenal tính mua gấp Sanches do mất người ở tháng 1 vì AFCON

Thứ 7, 20/11/2021 | 11:53
Theo báo chí Anh, Arsenal muốn ký hợp đồng với Renato Sanches để tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa do Thomas Partey và Mohamed Elneny sẽ phải rời CLB để tham dự AFCON

Hazard bỗng... thích khoác áo Newcastle?

Thứ 3, 09/11/2021 | 16:44
Newcastle xúc tiến ký hợp đồng với Eden Hazard sau khi được chính ngôi sao người Bỉ được cho rất muốn chơi cho CLB vùng Đông Bắc nước Anh.

Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không?

Thứ 3, 09/11/2021 | 12:34
Cựu tiền đạo Dwight Yorke cho rằng Man United đang sở hữu đội hình chất lượng hoàn toàn đủ sức đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Nhưng liệu điều này có đúng?
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.