Arteta lóe sáng, Emirates vùi chôn giấc mộng Man City

Arteta lóe sáng, Emirates vùi chôn giấc mộng Man City

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Một khoảnh khắc lóe sáng của Arteta đã giúp Arsenal có trọn 3 điểm, đồng thời đập tan giấc mộng đế vương của gã nhà giàu Man City.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc đầy hứng khởi, trong khi đó các cầu thủ Man City tỏ ra nặng nề trước áp lực buộc phải thắng.

Trong 15 phút đầu tiên, Arsenal là đội chơi ép sân và đã có một cú dứt điểm bằng đầu của Van Persie làm rung chuyển xà ngang khung thành của đội khách. Tình hình càng trở nên khó khăn với đội bóng thành Manchester khi Yaya Toure dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút thứ 17.

Thế nhưng, Arsenal lại chơi chùng xuống ở giữa hiệp và để cho Man City có nhiều cơ hội phản công. Các cầu thủ Man City càng về cuối hiệp càng thi đấu gắn kết hơn, họ không để cho Arsenal có khoảng trống để thể hiện lối chơi của mình. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Không có Silva, Man City không thể có những pha lên bóng mạch lạc mà phải nhờ đến những tình huống cố định để tiếp cận khung thành của Szczesny nhưng chưa thành công. Trong khi đó, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công trung lộ sở trường của mình khi đội khách tập trung một số lượng khá đông cầu thủ ở giữa sân.

Bóng đá Quốc tế - Arteta lóe sáng, Emirates vùi chôn giấc mộng Man City

Arsenal tỏ ra vô duyên trước khung thành Man City

Trong thế trận giằng có như vậy, sự tỏa sáng của những ngôi sao là rất cần thiết. Và suýt chút nữa R. van Persie đã lên tiếng khi có cú đánh đầu chạm cột dọc khung thành của thủ môn Joe Hart sau đường chuyền bổng cực kỳ chuẩn xác của Alex Song ở phút 62. Tiếp đó, ở phút 70, chân sút người Hà Lan có pha xử lý đẳng cấp để đưa bóng vào lưới nhưng các trọng tài đã bắt lỗi việt vị và bàn thắng mở tỉ số chưa thể đến với Arsenal.

Những phút tiếp theo, Arsenal đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Họ liên tục có những cơ hội ngon ăn. Nhưng đáng tiếc, bàn thắng mở tỷ số lại không đến với thầy trò HLV Arsene Wenger, bóng hết chạm cột dọc thì lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bóng đá Quốc tế - Arteta lóe sáng, Emirates vùi chôn giấc mộng Man City (Hình 2).

Arteta lóe sáng, Emirates tràn ngập niềm vui

Nhưng khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, sự tỏa sáng của một ngôi sao đã đem về giây phút bùng nổ cho sân vận động Emirates. Mikel Arteta có pha đoạt bóng chớp nhoáng ở trước vòng cấm địa của City và cầu thủ người Tây Ban Nha có cú nã đại bác không thể cản phá để bắt thủ môn Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng. 1- 0 cho Arsenal ở phút 87!

Emirates như phát cuồng với bàn thắng Arteta, còn Manchester City thì sụp đổ. Mọi thứ càng trở nên bi đát khi Balotelli có pha chơi xấu với cầu thủ Arsenal và phải nhận thẻ vàng thứ hai để bị đuổi khỏi sân.

Trận đấu kết thúc, Arsenal giành trọn 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 3 từ Tottenham. Trong khi đó, các cầu thủ Man City hoàn toàn đổ gục vì biết rằng hy vọng vô địch đã trở nên xa vời. Khoảng cách giữa họ với Man Utd đã nới rộng thành 8 điểm, khi trước đó đội quân của Sir Alex đã giành chiến thắng 2-0 trước QPR.

Tuyết Nghĩa


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.